Yamaha Exciter 150 Custom phù hợp với “túi tiền” của bạn – P1

  • 12/02/2020
  •  
     
     
4
(2)

Yamaha Exciter 150 hiện là phiên bản xe thể thao hấp dẫn của các Biker tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Rất nhiều bản “độ” đã được thực hiện để làm hấp dẫn hơn đối với dòng xe này. Tuy nhiên, những bản Yamaha Exciter 150 Custom này thường với giá cả “cực đắt đỏ”. Có những phiên bản đã tốn đến hàng trăm triệu đồng với những phụ tùng không dành cho Exciter, mà phải điều chỉnh lại.

Vậy với một “túi tiền” khá hạn hẹp, bạn có thể tự làm một bản Yamaha Exciter 150 Custom ? Cùng Webike “custom” chiếc Mini Sport Bike với một chi phí phù hợp.

Thông thường, để làm nổi bật hơn, các biker thường dán decal hoặc sơn lại dàn ốp nhựa với màu sắc, thiết kế “graphic” tạo sự đặc trưng theo sở thích. Việc này tương đối tốn chi phí tùy theo mức độ thực hiện. Bạn có thể tìm hiểu giá cả tại nhiều tiệm sơn xe, dán decal xe để thực hiện.

Một bản Custom của Exciter 150 với “dàn áo” được sơn kiển Airbrush

Tuy nhiên, chiếc xe mới “xuất xưởng” đã có thiết kế riêng về phần “hình ảnh”. Nếu chưa xảy ra việc hỏng hóc trầy xước, và bạn không thực sự muốn thay đổi, phần này không cần thực hiện để tiết kiệm chi phí.

Việc “custom” chiếc xe yêu cầu bạn tập trung chi phí cho việc nâng cấp một số phụ tùng. Việc này giúp chiếc xe có khả năng vận hành tốt hơn, nâng cấp hiệu suất hoạt động. Và một số chi tiết làm nổi bật tính cơ khí, công nghệ của cỗ máy.

Nếu bạn có kinh phí, bạn có thể sử dụng những loại phụ tùng đắt tiền từ các thương hiệu danh tiếng như Ohlins, Brembo,… Nhưng các sản phẩm này có thể không được sản xuất cho đúng Exciter. Bạn sẽ phải tốn công sức hoặc cần những người thợ lành nghề để cân chỉnh cho phù hợp với bản Yamaha Exciter 150 Custom của bạn.

Chi phí cao, đòi hỏi kỹ thuật, gia công thêm nhiều chi tiết hỗ trợ để có thể thay một bộ gắp sau, phuộc,… từ những chiếc mô-tô phân khối lớn lên Exciter 150

Đến Webike, bạn có thể sử dụng những sản phẩm phụ tùng chính hãng, với tính năng “Plug and Play” lắp đặt dễ dàng để sử dụng. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều công sức để hiểu biết đầy đủ về kỹ thuật. Chỉ cần lắp đặt đơn giản, chiếc Yamaha Exciter 150 Custom của bạn đã có thể trở nên “chất” hơn với hiệu suất vận hành được tăng cường tối đa.

Yamaha Movistar

Những sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, dành cho chiếc Exciter của bạn. Dễ dàng đặt mua tại shop.webike.vn. Cùng Webike lựa chọn những sản phẩm phụ tùng cho chiếc xe của bạn:

P1 – Nâng cấp hệ thống treo – Tăng cường khả năng điều khiển vận hành

1- Phuộc trước cho Yamaha Exciter 150 Custom của bạn

Phuộc trước là bộ phận quan trọng cho khả năng vận hành của xe. Không đơn thuần là cảm giác “êm ái”, một bộ phuộc trước chất lượng giúp khả năng điều khiển hướng chính xác, khả năng tăng tốc và ổn định cân bằng ở tốc độ cao. Đồng thời giúp việc phanh đạt hiệu quả cao hơn.

Nhiều biker sử dụng cách thay thế một bộ phuộc trước khác. Tuy nhiên, với những thương hiệu ít chất lượng, hoặc hàng giả – “fake”, không những không giúp tăng hiệu suất hoạt động, mà có thể còn đưa đến những sự cố hỏng hóc trong lúc sử dụng. Gây lãng phí, và nguy hiểm đến sự an toàn. Hoặc sử dụng những bộ phuộc “hàng hiệu” từ các dòng xe thể thao cao cấp khác, sẽ tốn khá nhiều chi phí.

Một phiên bản Exciter sử dụng bộ phuộc trước hành trình ngược từ Yamaha YZF-R1, cùng nhiều chi tiết khác… với chi phí “đắt đỏ” và đòi hỏi nhiều phụ tùng liên quan để lắp đặt

Chiếc phuộc trước từ Yamaha đã đạt các yêu cầu sử dụng thông thường. Tuy vậy, với yêu cầu cao hơn về hiệu suất cùng chi phí vừa phải, bạn có thể chỉ cần thay thế bộ van cùng lò xo giảm chấn bên trong từ những thương hiệu uy tín.

Ohlins Fork Spring Kit – Bộ lò xo cho cả phuộc trước và sau từ thương hiệu Ohlins Thái Lan

Sản phẩm bao gồm 2 bộ lò xo giảm chấn phuộc trước, 2 nắp đậy đầu phuộc và 2 lò xo phuộc sau. Bạn có thể thay đổi cho phù hợp với trọng lượng của bạn, hoặc trọng lượng thường tải trên xe.

Exciter 150 Ohlins Front Fork Upgrade Kit

Mã sản phẩm SPK 002. Phù hợp với tất cả phiên bản Exciter 150 sản xuất từ năm 2015 -. Sản phẩm chính hãng Ohlins Asia – Thái Lan, đạt đầy đủ tiêu chuẩn khắc khe tại thị trường Nhật.

Với tính năng sử dụng dựa trên công nghệ của Ohlins, bạn đã có thể làm cho hệ thống giảm xóc của chiếc Exciter vận hành “trơn tru” như một phiên bản Racing Bike. Mà chi phí chỉ khoảng ½ so với việc trang bị một bộ phuộc mới với chất lượng tương đương.

Đặt mua Ohlins Fork Upgrade Kit chính hãng tại Webike: https://shop.webike.vn/products/23587845.html

YSS Fork Upgrade Kit – Bộ nâng cấp hiệu suất phuộc trước từ YSS

Là một thương hiệu khác từ Thái Lan, với sự hỗ trợ công nghệ và kỹ thuật từ Anh quốc, tích lũy kinh nghiệm qua nhiều giải đua danh tiếng ở cả xe ô-tô và mô-tô. YSS hiện là một trong những thương hiệu hàng đầu về hệ thống giảm xóc.

Yamaha Exciter 150 Custom YSS Front Fork Upgrade Kit

Bộ nâng cấp phuộc trước từ YSS được thiết kế dành riêng cho Exciter 150. Sản phẩm bao gồm bộ điều chỉnh lò xo tải trước dễ dàng sử dụng. Bộ lò xo được thiết kế phù hợp cho cả đường phố thông thường và tăng cường hiệu suất để sử dụng trên cả những đường đua. 

PD Valve với công nghệ độc quyền từ YSS. Chức năng tương tự như van kiểu cartridge, giúp cho việc giảm chấn thật sự trơn tru. Công nghệ van cartridge hiện thường chỉ được sử dụng trên các dòng phuộc cao cấp dành cho dòng xe phân khối lớn Sport Bike, Super Bike. Phuộc trên xe Exciter xuất xưởng từ hãng không được trang bị công nghệ van giảm chấn này.

yamaha exciter 150 Custom YSS PD Valve

Đặt mua tại: https://shop.webike.vn/products/23565219.html

2- Phuộc giảm xóc sau cho Yamaha Exciter 150 Custom của bạn

Nitron Rear Suspension Mini shock R3 – Phuộc sau dòng R3 mini từ Nitron

Thương hiệu hàng đầu về Phuộc “Custom” riêng cho mỗi dòng xe hiện nay, Nitron. Là một cái tên đáng được lựa chọn. Chiếc Exciter sẽ thật sự “ấn tượng” với phuộc bình dầu rời từ thương hiệu Nhật Bản danh tiếng này.

Yamaha Exciter 150 Custom with Nitron Rear Shock

Mini R3 là dòng phuộc hiệu suất cao dành cho thể thao. Thiết kế này dành riêng cho Exciter 150 và thị trường Đông Nam Á. Với những điều chỉnh phù hợp từ kinh nghiệm của các kỹ sư hàng đầu tại Nitron Nhật Bản. Những thử nghiệm và phát triển được các tay lái người Nhật kiểm tra kỹ lưỡng tại đường đua Bira International Circuit ở Thái Lan.

Yamaha Exciter 150 Custom Nitron Rear Shock on bike

Sản phẩm đã bao gồm bộ giá bắt được thiết kế độc quyền của Nitron dành cho Exciter 150 từ 2017-. 3 tính năng điều chỉnh: giảm chấn, giảm nén và lò xo tải trước.

Giá bán khá đắt, nhưng Nitron Mini R3 tạo nên đẳng cấp và riêng biệt cho chiếc Exciter 150 của bạn.

Đặt mua Phuộc Nitron Mini R3 chính hãng cho Exciter tại: https://shop.webike.vn/products/23465228.html

YSS High Performance Rear Shock Absorber – Phuộc sau hiệu suất cao từ YSS

Nếu Nitron quá đắt so với kinh phí bạn dự tính, YSS là một thương hiệu đáng tin cậy khác dành cho bạn.

Exciter 150 Cútom với YSS rear Shock

Chỉ với 2 chức năng điều chỉnh: giảm chấn và tải trước. Nhưng công nghệ từ YSS trang bị lên chiếc phuộc sau giảm chấn khí nén là độc quyền dành riêng cho thị trường Đông Nam Á. Bộ giảm chấn khí nén có thể điều chỉnh theo yêu cầu vận hành của biker.  

Thiết kế hoàn toàn đơn giản nhưng nổi bật. Và hơn hết, giá chỉ bằng ⅓ so với Nitron.

Đặt mua phuộc sau YSS tại: https://shop.webike.vn/products/24078416.html

3- Pirelli Diablo Rosso Sport Tire – Cặp lốp chính hãng Pirelli Diablo Rosso Sport

Để xe vận hành thật sự ổn định, hệ thống treo không thể thiếu cặp lốp chất lượng tiêu chuẩn. Bên cạnh những thương hiệu cao cấp như Dunlop, Bridgestone,… Thương hiệu từ nước Ý Pirelli sẽ làm bạn hài lòng với dòng lốp tiêu chuẩn đường đua Diablo Rosso Sport dành cho các phiên bản mini sport bike, underbone.

Pirelli Tire for Exciter 150

Tải trọng lốp trước 132kg và lốp sau đến 236kg, cùng tốc độ tối đa cho phép lên đến 180km/h. Loại lốp không sử dụng xăm – Tubeless tiêu chuẩn on-road/sport từ Pirelli giúp xe vận hành hiệu quả. Và chiếc Exciter 150 thật sự nổi bật với thương hiệu lốp hàng đầu từ nước Ý. Pirelli Diablo Rosso đem lại sự tin tưởng tuyệt đối trên những cung đường dù xa hay gần.

Đặt mua Pirelli Diablo Rosso Sport chính hãng tại:

Lốp trước 70/90-17 38S TL: https://shop.webike.vn/products/24113505.html

Lốp sau 120/70-17MC 58S TL: https://shop.webike.vn/products/24113511.html

Với một số chi tiết phụ tùng cho hệ thống treo trên, cơ bản chiếc Yamaha Exciter 150 Custom của bạn vận hành ổn định với hiệu suất cao hơn. Và “chất” hơn, tạo phong cách riêng biệt. Bạn cũng có thể lựa chọn các thương hiệu khác mà bạn yêu thích. Và bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng chính hãng theo tiêu chuẩn Nhật Bản của các sản phẩm tại Webike.

Trong phần tiếp theo, Webike sẽ cùng bạn lựa chọn các chi tiết về động cơ, bộ truyền động, phanh và phụ kiện khác cho chiếc Exciter của bạn. Hãy chuẩn bị “chi phí” nhé…

HBMT

Webike Việt Nam

Ảnh bìa: 2banh.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top