Yamaha Exciter 135 Malaysia vừa được ra mắt phiên bản thế hệ 6

  • 25/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Mặc dù mẫu xe Yamaha Exciter 135 đã bị khai tử tại Việt Nam từ năm 2015 nhưng ở Malaysia, dòng xe này vẫn được sản xuất đến thế hệ thứ 6 tận đến bây giờ.

Thiết kế

Phiên bản mới của mẫu xe Yamaha 135LC (còn gọi là Yamaha Exciter 135 tại Việt Nam) vừa được ra mắt tại Malaysia. So với phiên bản cũ, 135LC 2019 được bổ sung thêm nhiều màu mới, và đồ họa tem hoàn toàn mới.

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 135 đã bị khai tử từ năm 2015 để nhường chỗ cho mãu xe Exciter 150. Xong, mẫu xe 135 phân khối này vẫn được sản xuất song hành với Y15ZR (ở Việt Nam là Exciter 150) tại Malaysia và đến nay đã là phiên bản thứ 6.

So với thế hệ cũ, Yamaha 135LC thế hệ thứ 6 được nâng cấp đôi chút ở ngoại hình như phần che còi xe phía trước mặt nạ, cụm đèn báo rẽ được thiết kế to hơn.

Ở phía sau, đèn báo rẽ cũng được tách rời theo đúng quy chuẩn tại Malaysia. Trên tay dắt của 135LC cũng có một dải đèn LED, lấy cảm hứng từ 125ZR.

Ngoài ra, xe cũng được nâng cấp phần mỏ cày bảo vệ động cơ, quây gió 2 bên được sửa đổi và bảng đồng hồ cải tiến.

Động cơ

Yamaha LC135 2019 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 134 cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,79 Nm tại 5.000 vòng/phút. Khác với các đời 135LC côn tay, 135LC 2019 sử dụng hộp số 4 cấp tròn.

Xe vẫn sử dụng hệ thống chế hòa khí chứ không phải phun xăng điện tử như đàn anh Y15ZR.

Yamaha 135LC được trang bị bình xăng dung tích 4 lít, chiều cao yên 775 mm và khối lượng khô khoảng 105 kg. 135LC sở hữu cặp mâm 17 inch với thông số lốp trước là 70/90 và lốp sau là 80/90.

Yamaha trang bị cho 135LC hệ thống phanh đĩa đơn với kẹp phanh một piston ở phía trước và phanh sau dạng tang trống.

Hệ thống treo bao gồm phuộc ống lồng thông thường, trong khi phía sau là dạng monoshock với điều chỉnh trước tải.

Tại Malaysia, Yamaha 135LC 2019 được bán với giá 1.770 USD. Malaysia là thị trường rất quan trọng đối với Yamaha. Trong khi phần lớn thị trường ở Đông Nam Á đều bị Honda chiếm lĩnh thì tại Malaysia, Yamaha là độc tôn. Đó cũng là lý do mà Yamaha duy trì khá nhiều dòng xe tại Malaysia.

Một điểm đặc biệt là các dòng xe số, đặc biệt là xe côn tay của Yamaha cực kỳ được ưa chuộng tại Malaysia. Chiếm đa số tại showroom GT Max Motor ở tỉnh Selangor là các mẫu xe côn tay, từ 135LC đời cũ, 135LC 2019, 125ZR, Y15ZR, R15 cho đến MT-07, MT-09, MT-09 Tracer.

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top