Xếp hạng 5 dòng xe mô tô phân khối lớn hàng đầu (1001㏄ trở lên)

  • 18/10/2022
  •  
     
     
1
(1)

“Tôi muốn mua một chiếc xe mô tô phân khối lớn, nhưng không biết chọn loại nào. Có những loại xe nào?” Đối với những người có mối quan tâm như vậy, chúng tôi đã chọn ra bảng xếp hạng 5 dòng xe mô tô phân khối lớn dựa trên đánh giá và nhận xét của những chủ sở hữu đăng ký trên Webike.

Trong số này, chúng tôi xin giới thiệu bảng xếp hạng 5 dòng xe mô tô phân khối lớn (1001cc trở lên) được ưa chuộng.

1. SUZUKI HAYABUSA

Vốn được gắn với danh xưng mỹ miều bằng hai từ “thần gió” nhờ khối động cơ 1340 phân phối, và công suất hơn 187 mã lực. Cái tên Suzuki Hayabusa chưa bao giờ trong giới đam mê tốc độ.

Chiếc mô tô này nặng 264 kg nên không dễ điều khiển nhưng theo đánh giá của các chủ sở hữu và cho rằng nó là dòng xe rất ổn định từ tốc độ thấp đến tốc độ cao. Khi bạn bắt đầu đi xe máy, bạn sẽ không cảm thấy quá nặng và bạn sẽ có thể lái nó một cách dễ dàng. Họ cũng nói rằng chiếc mô tô này nhỏ gọn hơn vẻ ngoài và cảm giác rất nhẹ.

Có thể bạn chưa biết: Cái tên Hayabusa được lấy cảm hứng từ chim Peregrine Falcon. Đây là một loài chim được mệnh danh nhanh nhất thế giới. Quả thật, không quá khó hiểu khi Hayabusa được vinh danh là “Best Used Bikes” do Cycle Word – tạp chí xe mô tô uy tín của Mỹ bình chọn. Sau 22 năm, Suzuki đã cho ra ba thế hệ của mẫu siêu mô tô Hayabusa như bạn thấy hiện nay.

2. HONDA CB1300 Super Boldor

Vị trí thứ 2 về mức độ hài lòng là Super Bol d’Or, phiên bản cao cấp của dòng CB1300 đã từng bán chạy từ lâu. Với nhiều mô-men xoắn nhờ chuyển động lớn, phần lái là hài lòng nhất, vì bạn có thể lái êm ái với cảm giác ổn định cho dù bạn đi ở đâu, cho dù đó là trong thành phố, trên đèo hay trên đường cao tốc.

Một điểm quan trọng khác là các mẫu xe hiện tại được trang bị ly hợp trượt trợ lực, giúp hoạt động ly hợp nhẹ nhàng hơn. Super Bol d’Or có trọng lượng 272 kg nên hơi khó điều khiển, nhưng một số ý kiến cho rằng khi bắt đầu lái xe, bạn sẽ không cảm thấy sức nặng nhiều như bạn tưởng.

Ngoài ra, Super Bol d’Or còn có một phiên bản cao cấp, SP, được trang bị hệ thống phuộc Öhlins và kẹp phanh Brembo cho chất lượng chuyến đi cao hơn. Ngoài ra, một mẫu sản phẩm kỷ niệm 30 năm dự kiến sẽ sớm được ra mắt.

3. KAWASAKI ZX-14R

Được trình làng lần đầu tiên vào năm 2006 tại triển lãm Tokyo Motor Show, đến nay Kawasaki ZX-14R đã có mặt trên thị trường được 13 năm. ZX-14R sở hữu phân khối lớn 1441 cc và 200 mã lực được xem là cặp song sinh của Hayabusa. Tuy nhiên mẫu xe này đã ngừng sản xuất vào năm 2020 và cách duy nhất để sở hữu được nó là tìm một chiếc đã qua sử dụng. Giá xe máy đã qua sử dụng được liệt kê trên Webike Bike Selection đang có xu hướng tăng dần kể từ mùa xuân này, nhưng vẫn có thể tìm được một chiếc với mức giá trung bình khoảng.10420 USD.

4. HONDA CB1300 Super Four

Vị trí thứ 4 là CB1300 Super Four, là một cái tên quen thuộc với giới chơi xe phân khối lớn trên thế giới nhờ khối động cơ Big-1 mạnh mẽ đi cùng thiết kế gọn gàng, phù hợp với nhiều độ tuổi và dễ dàng vận hành trong nhiều điều kiện giao thông. CB1300 từng dẫn đầu phân khúc naked-bike cỡ lớn suốt một thời gian dài cho đến khi mẫu xe Suzuki B-King xuất hiện.

Nhiều chủ sở hữu đã rất hài lòng về mẫu xe này, chẳng hạn như trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển ngay cả trên đường đèo, âm thanh mạnh mẽ và cốp xe rộng rãi.

5. HONDA CB1100RS

Honda CB1100 lần đầu được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2007 với nguồn cảm hứng đến từ chiếc CB750 Four 1969.  Khía cạnh hài lòng nhất của chiếc mô tô là vẻ ngoài cổ điển, khiến nó có cảm giác như một chiếc mô tô thực thụ. Một số người nói rằng động cơ có âm thanh và cảm giác tuyệt vời. Về phần đi xe, RS có khả năng xử lý tương đối hiện đại, vì vậy nó có thể được tận hưởng một cách nhanh nhẹn ngay cả trên những con đường quanh co, điều này đã được đón nhận nồng nhiệt.

Tuy nhiên, những tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt dường như là một thách thức lớn đối với CB1100 nên Honda đã quyết định đặt dấu chấm hết với dòng sản phẩm này vào năm 2021. Những chiếc CB1100 đã qua sử dụng tràn ngập và giá thị trường hiện đang tăng chóng mặt. Không có gì lạ khi giá của một chiếc CB1100 đã qua sử dụng cao hơn giá của một chiếc CB1100 mới.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top