Xe côn tay cỡ nhỏ Benelli VLM 150 lựa chọn phù hợp túi tiền

  • 09/11/2016
  •  
     
     
0
(0)

Benelli VLM 150  sở hữu nhiều chi tiết thiết kế khá độc đáo. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị dạng điện tử ngoại trừ vòng tua máy giữ dạng kim truyền thống. Ngoài các thông tin cơ bản như báo lượng nhiên liệu, vận tốc chạy, tín hiệu đèn báo rẽ, đồng hồ dạng màn hình LED này còn được cung cấp thêm tính năng lưu lại quãng đường hành trình, hiển thị giờ…

Bình xăng được thiết kế thuôn, dài có dung tích 17 lít, với đường cong nối liền với yên xe dài và bè, viền chỉ đỏ cùng hàng chữ Benelli in chìm. Xe có kích thước tổng thể 2090 x 830x 1.060 mm, độ cao yên xe là 770mm phù hợp với vóc người Á Đông.

Benelli VLM 150 có giá bán khá hấp dẫn.
Benelli VLM 150 có giá bán khá hấp dẫn.

Đây là dòng xe được thiết kế riêng biệt dành cho thị trường châu Á và được điều chỉnh dựa trên những thói quen, tập tính sử dụng cũng như điều kiện giao thông mang tính đặc thù của thị trường Việt Nam.

Cụ thể, so với các phiên bản Benelli VLM 150 khác ở thị trường châu Á như Thailand, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia…, phiên bản Benelli VLM 150 2014 dành cho thị trường Việt Nam thể hiện rõ sự khác biệt ở góc lái và tư thế ngồi. Dựa trên những số liệu nghiên cứu về điều kiện giao thông, tay lái của mẫu xe thể thao này được điều chỉnh cao thêm để tăng góc lái và tạo tư thế ngồi thoải mái nhằm tránh hiện tượng đau lưng và mỏi vai khi người sử dụng vận hành liên tục trong các con phố đông người qua lại.

Cụm đèn pha đa diện phía trước có kích thước lớn với bề mặt vát chéo mang tính khí động học cao. Benelli thiết kế bộ đèn pha này hoàn toàn khác biệt với mẫu xe VLM 150 của các quốc gia khác với kiểu dáng rất thanh lịch, có độ chiếu sáng đạt tiêu chuẩn Euro 3. Đèn hậu sử dụng bóng LED với đường nét thiết kế khá điệu đà.

Mục tiêu của mẫu xe này là thay thế các loại xe côn tay giá rẻ tại Việt Nam.
Mục tiêu của mẫu xe này là thay thế các loại xe côn tay giá rẻ tại Việt Nam.

Benelli VLM 150 2014 được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng hành trình ngược (up-side-down) công nghệ cao như loại xe phân khối lớn hay dùng. Đây là điểm khác biệt rất lớn giữa Benelli VLM 150 với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì sử dụng loại monosock, Benelli VLM 150 lại dùng loại giảm xóc đôi dạng đôi có trợ lực dầu (có thể bơm thêm khí nén), giúp xe có độ cân bằng rất tốt khi ôm cua, chạy trên các cung đường cua đèo dốc hiểm trở hay vận hành cả trên phố nhỏ.

Đặc biệt, bộ giảm xóc này có thể tăng giảm độ cứng – mềm theo từng mục đích sử dụng. Nhờ đó khi vận hành trên những cung đường có chất lượng tốt, xe tạo độ rung chấn ít, giúp người ngồi sau ít bị cảm giác mỏi hay nhức lưng.

Trái tim của Benelli VLM 150 là động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút. Động cơ không tập trung vào yếu tố có tốc độ tối đa cao mà chủ yếu tính đến sức mạnh của quá trình đề xe khi đi trên phố hoặc quá trình leo dốc ở các vùng trung du.

Theo đại diện của Benelli Việt Nam, tất cả những thiết kế này nhằm cung cấp một mẫu xe có chất lượng cao nhưng lại có giá hấp dẫn, thay thế các loại xe côn tay giá rẻ hiện nay trên thị trường. Đó cũng chính là lý do Benelli VLM 150 sử dụng bộ chế hòa khí tăng áp thay vì dạng phun xăng EFI như các phiên bản ở các quốc gia khác.

Động cơ là loại chế hòa khí chứ không phải phun xăng điện tử.
Động cơ là loại chế hòa khí chứ không phải phun xăng điện tử.

Mặt dù là dòng xe cỡ nhỏ nhưng Benelli VLM 150 được trang bị đĩa phanh bản rộng 2 piston, với đĩa phanh trước đường kính 260mm và sau 240mm. Lốp trước có kích thước 100/80-17, lốp sau là 130/70/17 khiến người lái không có cảm giác lê bánh khi vào cua gấp ở những đoạn đường đèo dốc, tăng tính an toàn khi phanh gấp khi di chuyển trong nội thành.

Ống xả trông khá hầm hố, gân guốc kiểu rô-bốt như các mẫu xe phân phối lớn. Tính thời trang khác biệt rất lớn so với cac phiên bản Benelli VLM 150 khác được sản xuất dành riêng cho các nước trong khu vực. Đặc biệt, với việc trang bị kèm theo bộ Catelet lọc khí 2 lần, ống xả này hoàn toàn thỏa mãn tiêu chuẩn khí thải Euro 3, góp phần giảm độ tiêu hao nhiên liệu.

Benelli VLM 150 2014 có 5 màu cơ bản: trắng, bạc, xanh dương, đen và cam được bán với giá 55,99 triệu đồng tại các showroom của Benelli Việt Nam cùng các cửa hàng trong chuỗi hệ thống chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock trên toàn quốc.

Một số hình ảnh của Benelli VLM 150 phiên bản 2014:

 Benelli ra xe con tay gia mem tai Viet Nam hinh anh 1

Webike.vn

Theo zing

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top