Watanabe trở lại EWC với tư cách là tân binh Đội Étoile hoàn thiện đội hình

  • 28/02/2024
  •  
     
     
0
(0)

Đội tân binh Đội Étoile đã chiêu mộ Kazuki Watanabe, vận động viên đứng trên bục vinh quang Giải vô địch thế giới FIM Endurance cho chiến dịch EWC đầu tiên của mình.

Tay đua MotoGP 33 tuổi một thời đến từ Nhật Bản sẽ thi đấu ba vòng châu Âu của giải Superstock-based FIM Endurance World Cup trên chiếc BMW M1000RR của Đội Étoile được trang bị lốp Dunlop, nhà cung cấp độc quyền cho bộ phận Superstock.

Dưới sự hướng dẫn của Hiệu trưởng Takashi Ichikawa, Đội Étoile, đội đã đặt ra kế hoạch 10 năm để đạt đến đỉnh cao tại EWC, cũng đã hoàn thiện đội hình tay đua của mình cho chặng 24 Heures Motos khai mạc mùa giải từ 18-21 Tháng tư.

Với việc Hikari Okubo – người được công bố là tay đua của Đội Étoile cùng với Yudai Kamei vào tháng 12 năm ngoái – không có mặt do phải thi đấu tại Giải vô địch thế giới FIM Supersport, Kyosuke Okuda sẽ tham gia cùng Kamei và Watanabe tại Le Mans. Tài năng đang lên Shogo Kawasaki, người mang kinh nghiệm từ hạng mục SS600 của Ý, đã được đề cử là tay đua thứ tư của đội cho sự kiện đầu tiên trong năm và giải Bol d’Or quyết định mùa giải.

Watanabe, người về đích thứ 9 chung cuộc tại 24 Heures Motos mùa trước, cho biết: “Thật vinh dự khi được đề nghị trở thành thành viên mới của đội mới này. “Thành thật mà nói, chưa rõ liệu tôi có thể hiện với tư cách là một tay đua chuyên nghiệp hay không, vì vậy tôi đánh giá cao Hiệu trưởng Đội Ichikawa vì cơ hội này.

“Tôi cảm nhận được niềm đam mê từ ý tưởng đội là đội chiến thắng tại EWC với kế hoạch 10 năm. Tôi đang tìm kiếm cơ hội để đưa ra phản hồi dựa trên kinh nghiệm của mình cho nhóm và hy vọng rằng nhóm sẽ tìm ra cách để đạt được vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, hiện tại, tôi hoàn toàn thích lái xe ở 24 Heures Motos.”

Đội trưởng Takashi Ichikawa cho biết: “Vì đội này được thành lập từ đầu nên chúng tôi phải bắt đầu từ con số 0 với việc chuẩn bị xe đua và vận chuyển hàng hóa sang Pháp. Giữa tháng 2, cuối cùng đội cũng đã chuẩn bị xong cho buổi tập đầu tiên và năm tay đua đã tập trung lại. Với sự ủng hộ không thể đếm xuể từ mọi người và với sự nỗ lực của toàn thể nhân viên trong đội, chúng tôi sẽ sớm đến thăm Pháp với tất cả những thứ chúng tôi cần cho cuộc đua. Vào cuối tháng 3, dự kiến ​​sẽ tiến hành thiết lập xe với các tay đua mới tham gia là Watanabe, Okuda, Kawasaki và Kamei.”

Okubo cho biết: “Cuối cùng thì các tay đua, thợ máy và nhân viên đều đã ở đây và tôi rất vui mừng về tình hình này. Chúng tôi có những tay đua giàu kinh nghiệm trong đội, tôi đã thấy kết quả tốt với nỗ lực làm việc chăm chỉ của chúng tôi trong cuộc đua sắp tới. Thật không may, Tôi không thể tham gia Le Mans nhưng tôi có nhiều kinh nghiệm ở Le Mans nên tôi hy vọng nó có thể góp phần tạo ra một chiếc xe đua tốt hơn cho đội.”

Kamei cho biết: “BMW, lốp Dunlop và đường đua Le Mans là những điều chưa biết trong sự nghiệp của tôi. Nó sẽ rất thử thách nhưng thực ra nghe có vẻ rất thú vị. Tôi đã có cảm giác cân bằng từ M1000RR trong lần lái đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái. Đó là nỗ lực đầu tiên của tôi trong cuộc đua 24 giờ này mặc dù tôi chưa bao giờ thất bại trong Suzuka 8 giờ trước đó. Tôi tin rằng chúng ta có thể đạt được kết quả tốt nhờ chặng đường ổn định của các tay đua nhanh. Để biến điều này thành hiện thực, tôi sẽ tăng tốc độ của mình trong bài kiểm tra chính thức để giữ vững tốc độ 80% trong cuộc đua.”

Okuda cho biết: “Tôi rất muốn bắt kịp cả Watanabe và Kamei vì họ là những tay đua hàng đầu của hạng JSB1000 [ở Nhật Bản]. Đây sẽ là chuyến đi đầu tiên của tôi ở Le Mans, tôi sẽ cố gắng học hỏi cách làm của các đồng đội và mục tiêu của tôi là nhanh bằng họ ở những vòng đua trung bình.”

Kawasaki cho biết: “Tôi rất vui khi được tham gia 24 Heures và Bol d’Or với tư cách là tay đua thứ tư. Nhiệm vụ của tôi là thiết lập sự hiểu biết về xe đạp 1000cc từ các đồng đội của tôi. Tôi hy vọng cơ hội này sẽ là động lực cho sự nghiệp của tôi. Tôi đánh giá cao lời đề nghị này và sẽ cố gắng hết sức mình cho đội bóng.”

Đội Étoile đang có kế hoạch chạy thử trên Circuit Bugatti tại Le Mans lần đầu tiên vào ngày 25 tháng 3 trước cuộc thử nghiệm trước Le Mans từ ngày 2-3 tháng 4.

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top