Tướng Nguyễn Hữu Dánh: Có trường hợp CSGT bị đánh, dân thờ ơ

  • 13/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông yêu cầu người chiến sĩ hoạt động trên đường phố phải có tác phong và lời nói chuẩn mực để thuyết phục người dân, tạo ra sự đồng tình.

Phát biểu tại hội nghị triển khai công tác năm 2017 tại Phòng Cảnh sát giao thông (PC67, Công an TP Hà Nội) chiều 12/1, thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh (Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an), đánh giá cao những thành tích mà PC67 Hà Nội đạt được trong năm qua.

Canh sat giao thong Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, Cục phó Cục CSGT. Ảnh: Phương Sơn

Cụ thể là đơn vị đã có nhiều hình ảnh đẹp về cảnh sát giao thông, giúp đỡ người dân, tình trạng vi phạm và tai nạn giao thông cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Trong năm 2017, tướng Dánh đề nghị CSGT Hà Nội tập trung đổi mới công tác tuần tra, kiểm soát, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật vào hoạt động, đơn cử như tích hợp dữ liệu xe trong điện thoại, khi cần cảnh sát có thể mở ra tìm kết quả ngay.

Tướng Dánh cũng cho rằng, một trong những điều đáng quan tâm năm tới là tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh quy trình công tác, lễ tiết, tác phong, xây dựng hình ảnh CSGT thân thiện và nhân văn trong lòng nhân dân. “Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng CSGT Thủ đô, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, giảm tình trạng người vi phạm chống đối”, lãnh đạo Cục C67 nói và nêu vấn đề, tại sao lực lượng CSGT rất vất vả, lo cho người dân đi lại an toàn, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn nhưng khi cảnh sát giao thông gặp nạn, dân lại thờ ơ?

Lấy ví dụ cho phát biểu của mình, tướng Dánh nêu trường hợp một chiến sĩ bắt người vi phạm giao thông ở ngã tư, bị người này quay lại hành hung giữa phố, nhưng không ai can ngăn mà lại đứng ra quay phim và tung lên mạng. “Đó là vấn đề lớn mà chúng ta cần phải tìm câu trả lời”, tướng Dánh nhấn mạnh.

Theo ông, vấn đề là ở đâu đó vẫn còn những biểu hiện tiêu cực, vẫn còn những cá nhân thiếu trách nhiệm với nhân dân nên chưa nhận được sự đồng tình. Do đó, cần chỉ ra việc này để có biện pháp khắc phục. CSGT phải xây dựng bằng được hình ảnh của mình để người dân trân trọng hơn nữa.

“Khi xử phạt, cảnh sát làm thiệt hại kinh tế của người vi phạm nhưng nếu chúng ta với tác phong và lời nói thực sự chuẩn mực, nhã nhặn, thuyết phục thì có mất tiền người ta cũng phải phục”, tướng Dánh nói.

Phương Sơn

VnExpress

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top