Triumph hợp tác cùng Dorna thử nghiệm nhiên liệu E40 cho Moto2

  • 28/12/2022
  •  
     
     
0
(0)

Triumph hợp tác cùng chủ sở hữu quyền thương mại MotoGP Dorna Sports để thử nghiệm các loại nhiên liệu sạch sử dụng trong Moto2 cho mùa giải 2024.

Dự án này được thực hiện để đảm bảo chuyển sang sử dụng nhiên liệu E40 tại Giải vô địch thế giới Moto2 vào năm 2024 và dần chuyển đổi sang nhiên liệu E100 vào năm 2027.

Triumph sẽ tiến hành chương trình thử nghiệm tại cơ sở Hinckley của công ty. Mục đích là để đảm bảo nhiên liệu này có thể tạo ra hiệu suất tương tự như nhiên liệu tiêu chuẩn. Theo Triumph, “Mục tiêu của chúng tôi là luôn tận dụng tất cả những gì chúng tôi học được từ các cuộc đua để làm cho những chiếc xe đường trường của chúng tôi trở nên tốt hơn, tất nhiên điều này không chỉ bao gồm hiệu suất mà còn cả tác động của chúng đối với môi trường.”

Bắt tay với sự phát triển của công nghệ xe máy điện, thể hiện qua nguyên mẫu TE-1 của Triumph và những nỗ lực không ngừng nhằm giảm lượng khí thải carbon và các loại khí thải khác, chương trình phát triển nhiên liệu sạch này càng nhấn mạnh trọng tâm của Triumph trong việc đảm bảo rằng xe máy có thể tiếp tục được các tay đua và người hâm mộ thưởng thức một cách có trách nhiệm trong nhiều năm tới.

Steve Sargent, Giám đốc sản phẩm của Triumph cho biết: “Tôi có thể nói với bạn rằng mọi người ở tại Triumph rất vui mừng KHI được tham gia vào những bước phát triển quan trọng vào thời điểm quan trọng trong lịch sử xe máy.”

Mới đây, tay đua 6 lần vô địch thế giới MotoGP Marc Marquez đã có mặt tại Jarama để thử nghiệm nhiên liệu tái tạo với Repsol sau khi MotoGP bắt buộc phải đáp ứng tiêu chuẩn E40 vào năm 2024.  Repsol cũng đã hoàn thành cuộc thử nghiệm nhiên liệu tái tạo với các tay đua trong đội thử nghiệm của Honda, Toni Bou và Gabriel Marcelli. 

Moto2 hầu như không phải là giải đua mô tô duy nhất nghiên cứu việc sử dụng nhiên liệu sạch để giữ cho động cơ đốt trong hoạt động trong cuộc đua. Vào tháng 10 năm 2022, World Superbike đã công bố một số cập nhật đối với các quy định kỹ thuật của mình. Một thay đổi như vậy sẽ là việc giới thiệu nhiên liệu E40 trong tất cả các hạng WSBK, bắt đầu từ mùa giải 2024. Để đơn giản hóa mọi thứ, tiêu chuẩn WSBK sẽ giống như tiêu chuẩn MotoGP cho loại nhiên liệu này.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top