Top 5 mô tô phân khối lớn trên 700cc có trọng lượng nhẹ
- 09/03/2023
Chiều cao và trọng lượng xe luôn là vấn đề mà khiến các biker luôn khó khăn trong việc lựa chọn và điều khiển một chiếc xe PKL. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có những mẫu xe được thiết kế với chiều cao yên rất thấp, trọng lượng vừa phải phù hợp với thể trạng người Việt Nam. Dưới đây là 5 mẫu xe được bình chọn là có trọng lượng nhẹ so với các dòng xe khác trên thị trường cùng phân khúc
MV Agusta Brutale 800
Trọng lương khô: 175kg
MV Agusta Brutale 800 là mẫu xe “huyền thoại” với thiết kế hoài cổ độc đáo được lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc xe 750 S America từ năm 1973 với khối động cơ 800cc, DOHC 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 798 cc, sản sinh công suất 140 mã lực tại 12.300 vòng/phút và mô-men xoắn 88,7 Nm tại 10.100 vòng/phút.
Với trọng lượng khô là 175kg, Brutale 800 được đánh giá là mẫu xe có trọng lượng nặng nhất so với danh sách này, tuy nhiên mẫu xe này vẫn có trọng lượng thấp so với các mẫu xe từ các hãng khác nhau trên thế giới cùng phân khúc.
Yamaha MT-09
Trọng lượng khô: 176 kg
Yamaha MT-09 sử dụng động cơ 3 xy-lanh, dung tích 847cc sản sinh công suất 115 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút kết hợp hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt (A & S) giúp sang số dễ dàng và ngăn trượt bánh sau trong khi dồn số.
Là mẫu naked bike cao cấp của thương hiệu Nhật. Bên cạnh MT-03, MT-07 và cao cấp nhất là MT-10, Yamaha MT-09 là sự kết hợp của flat-tracker lẫn scrambler cực kỳ cuốn hút người dùng. Với các trang bị và các thông số kỹ thuật xe, Yamaha MT-09 đã đủ để hạ gục trái tim của các tín đồ mê phân khối lớn
KTM 790 Duke
Trọng lượng: 169kg
Ra mắt lần đầu vào năm 2017, 790 Duke là mẫu xe đầu tiên của KTM dựa trên nền tảng động cơ 2 hai xy-lanh thẳng hàng DOHC, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 799cc với mã hiệu LC8c. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 103 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 87 Nm từ 8.000 vòng/phút, được truyền qua hộp số sáu cấp tuần tự xếp chồng và hệ thống ly hợp chống trượt PASC. Xe có 5 chế độ lái là Sport, Street, Rain, Track và Supermoto.
KTM 790 Duke sở hữu thân hình gọn gàng với chiều dài cơ sở 1.475 mm, khoảng sáng gầm 186 mm, độ cao yên xe 825 mm, dung tích bình xăng 14 lít và trọng lượng khô 169 kg.
Triumph Street Triple
Trọng lượng: 168 kg
Triumph Street Triple à phiên bản cao cấp nhất của dòng Naked Bike thuộc thương hiệu Triumph có khả năng thu hút ánh nhìn và gây nghiện các tay lái đầy kinh nghiệm nhờ vẻ ngoài năng động và hiệu suất cao. Street Triple sở hữu những chức năng vượt trội so với các phiên bản cùng dòng khác bao gồm động cơ mạnh mẽ 765cc – mạnh hơn 16% so với bản tiền nhiệm.
Là chiếc xe có trọng lượng khô nhẹ nhưng sở hữu hiệu năng lớn nhất (123 mã lực cực đại tại 11.750 vòng/phút) trong phân khúc. Được lấy cảm hứng từ đường đua Street Triple có thiết kế sắc nét và là chiếc xe mô tô phù hợp nhất với giao thông đô thị tại Việt Nam.
Ducati Monster 937
Trọng lượng khô: 166 kg
Monster 937 là mẫu xe được Ducati thay thế cho mẫu Monster 821 có trọng lượng xe nhẹ nhất trong danh sách. Tại thị trường Việt Nam Monster 937 phù hợp với nhóm khách hàng “nhập môn” xe phân khối lớn. Với khung sườn nhôm đúc hoàn toàn mới thay thế cho khung sườn mắt cáo truyền thống ở các phiên bản Monster tiền nhiệm, khung sườn sau cũng được thiết kế bằng khung nhôm gia cố sợi thủy tinh làm cho tổng thể xe trở nên gọn nhẹ với khối lượng chỉ 166 kg. Ngoài ra cấu trúc khung gầm đã được nâng cấp nhằm mang lại sự ổn định trong quá trình vận hành.
Hệ động lực trên Ducati Monster 937 bao gồm động cơ 2 xi-lanh L-twin Testastretta 11 độ, dung tích 937 phân khối có công suất tối đa đạt 111 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Kết hợp với 3 chế độ lái bao gồm Sport – Urban – Touring, người lái có thể tùy chỉnh các mức độ phản ứng của động cơ tùy theo thói quen lái xe. Ducati Monster 937 sở hữu chiều cao yên 820 mm và còn có thể tùy chỉnh hạ thấp xuống mức 775 mm phù hợp với vóc dáng biker tại Việt Nam.
Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn
Tags: phân khối lớn trên 700cc
-
- BMW F450GS Sự Nâng Cấp Từ GS310 Và Bản Thu Nhỏ Của R1300GS
- EWC Bol d’Or “đáng kinh ngạc” của Slider được xem xét lại
- CF Moto 450 MT. Định Hình Mới Của Hệ Xe Adventure Rally.
- Xe cào cào Mỹ Cleveland CycleWerks Hooligun 300 có gì hay ?
- Tại sao lại là khoảng thời gian “vui vẻ” cho Junior Team Le Mans Sud Suzuki tại EWC
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020