Top 5 mẫu xe Scrambler yêu thích nhất đến từ thương hiệu Ducati

  • 07/03/2022
  •  
     
     
5
(1)

Mô tô Scrambler đang là mốt trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu đã tập trung vào phân khúc scrambler trong phạm vi của họ. Một trong những thương hiệu cam kết mạnh mẽ nhất đối với loại mô tô này là thương hiệu Ducati. Bài viết này giới thiệu các mẫu xe Scrambler yêu thích nhất đến từ thương hiệu Ducati.

Triumph Scrambler 1200 XC-XE

Triumph Scrambler 1200 XC & XE mới là hai trong số những sản phẩm mới lạ trong phân khúc mô tô Scrambler yêu thích nhất của thương hiệu mô tô Ducati. Phong cách phiêu lưu cổ điển, dành cho những người yêu thích đường trường.

Xe được trang bị động cơ xi-lanh đôi song song làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 89 mã lực tại 7.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 3.950 vòng/phút, nên đảm bảo khả năng tăng tốc từ vòng tua thấp.

Kết hợp 6 chế độ lái tiêu chuẩn (Road, Rain, Off-Road, Sport, Rider và thậm chí cả Off-Road Pro trong phiên bản XE), điều chỉnh hệ thống phun, chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực kéo để phù hợp với sở thích hoặc điều kiện lái của người dùng. Phiên bản XE cũng trang bị ABS và kiểm soát lực kéo được tối ưu hóa cho các khúc cua thông qua IMU. Những chi tiết nổi bật khác của Triumph Scrambler 1200 XC & XE mới là bảng đồng hồ màn hình TFT có thể tùy chỉnh, có thể hiển thị thông tin theo sở thích hoặc nhu cầu của người lái.

Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2 mới là sự bổ sung mới nhất cho dòng xe Scrambler của nhà sản xuất Ý. Mẫu xe mới này xuất hiện với động cơ 400 cc, trang trí và hoàn thiện cụ thể khác biệt với các anh em trong danh mục.

Một chiếc mô tô nhẹ, dễ lái và được trang bị động cơ xi-lanh đôi 400 cc mới, cung cấp công suất 41 mã lực và mô-men xoắn 34,6 Nm. Với những giá trị này, nó có khả năng tăng tốc tốt từ khi dừng lại và tốc độ tối đa vượt quá khoảng 160 km/h. Trang bị của Scrambler Sixty2 với phuộc trước thông thường kích thước 41 mm và giảm xóc sau. Về hệ thống phanh, xe có ABS là tiêu chuẩn và đĩa trước 320 mm với kẹp 2 pít-tông, trong khi phanh sau kết hợp với đĩa 245 mm. Bình xăng bằng thép nổi bật với thiết kế kiểu “giọt nước” nơi các logo mô hình sẽ được tìm thấy ở hai bên. Dung tích 14 lít và Ducati Sixty2 có mức tiêu thụ 4,6 lít /100 km.

Ducati Sixty2 scrambler mới hướng đến đối tượng trẻ tuổi muốn sử dụng mô tô hàng ngày, chủ yếu là trong thành phố và những chuyến đi ngắn ngày. Khi chuyển động, chiếc mô tô scrambler này di chuyển dễ dàng, cả trong thành phố và trên những con đường thông thường.

Ducati Scrambler Full Throttle

Đây là mẫu xe theo phong cách Flat Track thú vị và mạnh mẽ cho những người yêu thích bộ môn này và với một thẩm mỹ rất riêng. Bình xăng với hai tông màu đen và vàng mới, ốp hông để biển số, ốp yên hay bộ mâm nhôm đúc 10 chấu mới nổi bật lên sự mới lạ trong phân khúc môtô scrambler.

Scrambler Full Throttle được trang bị động cơ xi-lanh đôi 803 cc, làm mát bằng không khí và dầu, giống như các dòng xe còn lại của thương hiệu. Động cơ cho công suất 73 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 5.750 vòng/phút.

Phiên bản này có bánh xe 17 inch với lốp Pirelli MT 60 RS 110/80 R18 ở phía trước và 180/55 ZR17 ở phía sau trên vành 10 chấu mới. Ducati thông báo khoảng thời gian bảo dưỡng là 12.000 km. Với trọng lượng lề đường là 189 Kg, chiều cao yên xe chỉ 798 mm và có thể hạ thấp như một phụ kiện. Về mức tiêu hao, Ducati công bố giá trị 5,1L/100 km cùng với dung tích bình xăng 13,5 lít đảm bảo khả năng vận hành tốt.

Ducati Scrambler Desert Sled

Desert Sled là loại xe sinh ra ở Mỹ xuất hiện ở Tây Nam California và Baja California ở Mexico vào những năm 60 và 70. Đây là những chiếc xe đường trường có dung tích xi-lanh trên 500 cm3, được loại bỏ mọi phụ kiện không cần thiết, lắp lốp địa hình, vành có nan hoa, hệ thống phuộc sửa đổi và tấm bảo vệ bên dưới động cơ.

Ducati Scrambler Desert Sled phiên bản mới đã được cập nhật với những cải tiến quan trọng để tiếp tục thể hiện phong cách off-road và thú vị hơn khi lái. Động cơ của Desert Sled là loại 803cc xi-lanh đôi, làm mát bằng không khí và dầu, đồng thời có tính năng kiểm soát bướm ga mới và hiệu chỉnh động cơ hoàn toàn mới. Được trang bị hộp số 6 cấp, động cơ xi-lanh đôi Desmodue của Scrambler cho công suất 75 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 68 Nm tại 5.750 vòng/phút.

Ở cấp độ điện tử, chế độ lái xe địa hình cho phép bạn ngắt kết nối ABS để đi vào đường hoặc đường đua. Ducati Scrambler Desert Sled được trang bị hệ thống phanh Brembo với hệ thống ABS 9.1 MP của Bosch với cảm biến áp suất và gắn đĩa đơn 330 mm và kẹp phanh Brembo M4.32B monobloc 4 pít-tông gắn hướng tâm.

Khả năng offroad của Ducati Scrambler Desert Sled thể hiện rõ ở hệ thống phuộc trước và sau cho tổng hành trình 200mm. Ở phía trước, phuộc ngược Kayaba với rãnh 46mm cung cấp các điều chỉnh về tải trước lò xo, nén và giảm xóc hồi phục. Ở phía sau, giảm xóc Kayaba cho phép điều chỉnh tải trước và bật lại của lò xo và có bình dầu riêng.

Ducati Scrambler Desert Sled kế thừa biểu tượng từ Urban Enduro và là một sự phát triển tự nhiên của mẫu xe sau theo hướng phong cách off-road hơn.

Ducati Scrambler 1100 Sport Special

Ducati đã trình làng chiếc mô tô Scrambler 1100 mới của mình nhân sự kiện EICMA. Một mẫu xe có ba phiên bản là tiêu chuẩn, đặc biệt và thể thao. Dòng xe này là sự đánh cược của thương hiệu Ý vào phân khúc mô tô scrambler với nhiều sức mạnh hơn, nhiều trang bị hơn và cùng thiết kế kiểu dáng scrambler Borgo Panigale.

Scrambler 1100 mới sở hữu động cơ L-twin 1.079 cc 2 van với hệ thống làm mát không khí/dầu hỗn hợp và đã tuân thủ tiêu chuẩn Euro 4. Động cơ này bắt nguồn từ động cơ được sử dụng trong Monster 1100 cũ nhưng đã được thiết kế lại. Ducati Scrambler 1100 mới cho công suất cực đại 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 88,4 Nm tại 4.750 vòng/phút. Với những con số này, nó cho khả năng tăng tốc tuyệt vời ngay từ những vòng tua máy đầu tiên, dù ở thời điểm hiện tại thương hiệu xe Ý vẫn chưa cung cấp tốc độ tối đa.

Dòng xe mô tô scrambler này được trang bị phuộc trước hành trình ngược 45 mm cho phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt, trong khi phiên bản thể thao lắp phuộc có chữ ký của Öhlins. Ở phía sau, nó gắn một bộ giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trước và giảm xóc hồi phục. Về hệ thống phanh, xe lắp hai đĩa bán nổi 320 mm với kẹp phanh xuyên tâm Brembo Monoblock M4.32 4 piston và phía sau là đĩa đường kính 245 mm với kẹp nổi 1 piston. Ngoài ra, Ducati đã trang bị cho mẫu xe scrambler này hệ thống phanh ABS hỗ trợ vào cua của Bosch. Về điện tử, Ducati Scrambler 1100 được trang bị 3 chế độ lái (Chủ động, Hành trình và Thành phố) và kiểm soát lực kéo bằng bướm ga điện tử Ride By Wire.

Hệ thống đèn chiếu sáng có đèn LED định vị dẫn đường và đèn hậu LED dạng thấu kính khuếch tán. Bảng đồng hồ hiển thị bằng màn hình LCD với các chỉ báo về bánh răng và mức nhiên liệu.

Xe có bình xăng hình giọt nước bằng thép với các tấm ốp bên bằng nhôm có thể hoán đổi cho nhau và dung tích 15 lít. Chiều cao của yên xe là 810 mm, giúp người sử dụng ở bất kỳ độ cao nào cũng có thể tiếp cận được và nó có ổ cắm điện USB bên dưới.

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top