Tổng quan về thiết kế động cơ nhiên liệu hydro của Kawasaki

  • 08/02/2022
  •  
     
     
0
(0)

Kawasaki ra mắt bản vẽ thiết kế động cơ nhiên liệu hydro. Giữ lại những ưu điểm của động cơ đốt trong, nhiên liệu thế hệ mới xanh và sạch.

Một trong những công nghệ hấp dẫn nhất trên con đường trung hòa carbon là nhiên liệu hydro. Vì nhiên liệu hydro về cơ bản có thể sử dụng động cơ ban đầu và sau khi đốt cháy, nó sẽ chỉ thải ra nước (H2O), nên nó được coi là thế hệ nhiên liệu mới xanh và sạch.

Bản vẽ ý tưởng của Kawasaki về động cơ sử dụng nhiên liệu hydro. Động cơ tăng áp đặc biệt của dòng Ninja H2 được trang bị bộ siêu nạp đã được thay đổi để có thể sử dụng nhiên liệu hydro. Phần màu xanh trong hình là kim phun nhiên liệu hydro.

Bản đồ ý tưởng trên là một chiếc mô tô tương lai gần với động cơ nhiên liệu hydro trong trí tưởng tượng của KAWASAKI. Nó có hình dáng rất giống với chiếc wagon thể thao Ninja H2 SX và có vẻ như nó đã sẵn sàng để bán ngay lập tức.

So với động cơ nguyên bản phun xăng lỏng sau đó mới phun xăng, nhiên liệu hydro về cơ bản là khí nên tốc độ cháy cũng tương đối nhanh, cần áp suất cao và phun nhanh, do đó kim phun của nó đương nhiên rất quan trọng.

TOYOTA đã thử nghiệm thực tế chiếc Corolla được trang bị động cơ nhiên liệu hydro trên đường đua trước đó, trong khi KAWASAKI đã công bố bản đồ khái niệm của động cơ nhiên liệu hydro vào tháng 10 năm ngoái (2021), nó cũng tiết lộ động cơ phun xăng trực tiếp của nghiên cứu liên quan. Động cơ phun xăng trực tiếp này gần giống với động cơ nguyên bản ngoại trừ hệ thống phun nhiên liệu, vì vậy nếu tận dụng được ưu điểm này, có thể phát triển một loại xe máy có tính đến sự phấn khích độc đáo của động cơ đốt trong và thân thiện với môi trường.

Phương tiện động cơ nhiên liệu hydro “hệ thống phun trực tiếp” cũng xuất hiện

KAWASAKI cũng tiết lộ động cơ nghiên cứu công nghệ phun xăng trực tiếp được phát triển trên cơ sở động cơ siêu nạp dòng Ninja H2 Do có liên quan đến công nghệ phát triển động cơ sử dụng nhiên liệu hydro nên nó là một động cơ rất có giá trị.

 

Điểm nhấn của KAWASAKI có thể thấy ở việc thiết kế không sử dụng hệ thống hút gió tự nhiên mà chủ ý chọn sử dụng động cơ tăng áp làm cơ sở.

Ở giữa bức ảnh, bạn có thể thấy một phụ kiện được trang bị là van điện từ, phụ kiện này là một máy bơm cao áp. Từ đây nhiên liệu được đưa đến các kim phun ở áp suất cao.

Kim phun được cố định ở phía sau động cơ có thể phun nhiên liệu trực tiếp qua ống dây thép siêu dày không gỉ ở giữa.

Kim phun của động cơ nguyên bản bên cạnh xi lanh và phía trên bộ lọc gió được giữ nguyên.

Kawasaki Heavy Industries góp phần hiện thực hóa “xã hội năng lượng hydro”

Mô phỏng hình ảnh của một con tàu chở hàng khổng lồ có thể thực sự được sử dụng để vận chuyển hydro lỏng trong tương lai.

Kawasaki Heavy Industries cùng với các công ty như J-POWER và Iwatani Sangyo đã tham gia vào việc lập kế hoạch của HySTRA (Tổ chức xúc tiến chuỗi cung ứng năng lượng hydro, không có CO2) với mục tiêu xây dựng một chuỗi cung ứng năng lượng hydro quy mô lớn và cũng đã bắt đầu phát triển chuỗi cung cấp năng lượng hydro vào năm 2021. Một thử nghiệm trong đó hydro được làm từ carbon nâu ở Úc được vận chuyển trở lại Nhật Bản bằng đường biển.

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top