Tính năng cứu hộ khẩn cấp (SOS) mới trên mô tô BMW

  • 05/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

BMW giới thiệu tính năng mới Intelligent Emergency Call (IEC) sẽ được lắp đặt trên các dòng xe mô tô của BMW trong thời gian sắp tới để hỗ trợ người lái và phương tiện khi xảy ra tại nạn giao thông.

IEC

“Intelligent Emergency Call” là hệ thống cứu trợ khẩn cấp được trang bị đầu tiên trên các dòng xe hơi của hãng BMW từ năm 1999 với mục đích thông báo đến trung tâm và lực lượng cứu hộ khi xe xảy ra tai nạn.

BMW cho biết sắp tới, IEC sẽ được trang bị trên các dòng xe máy của BMW. Hệ thống này có thể kích hoạt tự động hoặc bằng tay, khi IEC kích hoạt trung tâm BMW sẽ lập tức xác định được vị trí và thông tin tại nơi xảy ra tai nạn để đưa ra nhiều cách xử lý thích hợp tùy thuộc theo tình hình và mức độ nghiêm trọng.

cứu hộ khẩn cấp

Hệ thống IEC hoạt động theo ba chế độ khác nhau, khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng cuộc gọi sẽ kích hoạt lập tức, hệ thống GPS sẽ xác định được vị trí và kết nối với các trung tâm cấp cứu và cứu hộ. Còn đối với những tai nạn nhỏ, va chạm nhẹ cuộc gọi sẽ được kích hoạt sau 25 giây để người điều khiển có thể ngắt cuộc gọi kịp thời nếu như không cần thiết. Ngoài ra hệ thống cuộc gọi khẩn cấp có thể kích hoạt bằng tay thông qua nút nhấn S.O.S trên tay lái của xe và hủy bỏ cuộc gọi bằng cách nhấn nút thêm lần nữa. Hệ thống âm thanh và micro được trang bị ngay bên nút S.O.S để người điều khiển xe có thể nói chuyện trực tiếp với trung tâm cứu hộ của BMW.

cứu hộ khẩn cấp

Theo dự kiến, IEC sẽ chính thức được lắp đặt trên mô tô BMW từ năm 2017 và có thể sớm hơn là vào cuối năm 2016. Việc BMW trang bị hệ thống IEC này sẽ giúp cho người lái có thể an tâm hơn về bản thân và phương tiện nếu gặp phải sự cố đáng tiếc.

Webike.vn

Photos: BMW Blog

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top