Thông tin: Các ngôi sao EWC tập hợp tại Ardennes với hy vọng được tận hưởng ở Spa

  • 09/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

Phiên bản tổ chức lần thứ hai của giải đua 24H SPA EWC Motos sẽ được tranh tài bởi một số tay đua giỏi nhất trong ngành với việc xác nhận danh sách tham gia tạm thời cho chặng hai của Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2023.

Ba mươi bảy đội đã đăng ký tham gia cuộc đua tàu lượn siêu tốc cuối cùng của EWC, diễn ra tại Circuit de Spa-Francorchamps huyền thoại từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 6 và sẽ được chiếu trực tiếp trên nền tảng Eurosport và các đài truyền hình khác trên khắp thế giới.

Chuẩn bị dấn thân vào hành động ngày đêm ở Ardennes là những nhà vô địch thế giới, người chiến thắng danh hiệu quốc gia, những tay đua có kinh nghiệm MotoGP và World Superbike, cùng với những ngôi sao trẻ đang hướng đến vị trí dẫn đầu tại EWC. Và đây chỉ là một số điểm nổi bật của danh sách mục tham gia:

Cú đúp cho Đội BMW Motorrad World Endurance?
Sau khi giành chức vô địch 24H SPA EWC Motos khai mạc vào tháng 6 năm 2022, đội đua BMW Motorrad World Endurance Team của Bỉ đang chuẩn bị để giành cú đúp chiến thắng dưới sự dẫn dắt của cựu tay đua đáng gờm Werner Daemen. Các tay đua Jérémy Guarnoni, Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger sẽ đặt mục tiêu giữ chiếc BMW #37 ở đầu bảng tính giờ.

Nhà vô địch thế giới tham gia
Giành chức vô địch 24 Heures Motos mở đầu mùa giải tại Le Mans, F.C.C. TSR Honda France đang trên đà tiến đến Spa, nơi nó đứng thứ ba vào năm 2022 sau giai đoạn cuối hào hùng từ Gino Rea. Mặc dù tay vợt người Anh sẽ không thi đấu trong năm nay khi anh ấy đang tiếp tục hồi phục sau chấn thương nghiêm trọng, nhưng sự kết hợp của Mike Di Meglio, Josh Hook và Alan Techer mang đến một mối đe dọa tiềm tàng.

Leblanc mang lại loạt “vé” trên bục vinh quang cho Đội Kawasaki Webike Trickstar
Là một phần của đội hình TATI Team Beringer Racing đã về nhì chung cuộc tại Spa 12 tháng trước, Grégory Leblanc là sự bổ sung mới cho cuộc tấn công của Đội Kawasaki Webike Trickstar, bao gồm cả Randy de Puniet và tân binh Kazuki Watanabe của Spa. Trong khi đó, tay đua người Tây Ban Nha Román Ramos thay thế vị trí của Leblanc trên chiếc Kawasaki số 4 cùng với Hugo Clere và Baptiste Guittet, một phần của đội 18 Sapeurs Pompiers Motostore vô địch World Cup 2022 FIM Endurance.

Các đối thủ sẽ phục thù tại SPA
YART Yamaha và Yoshimura SERT Motul đều có điểm số để giải quyết tại Spa. Đội YART của Áo đang dẫn đầu vào năm 2022 khi sự cố động cơ khiến họ phải nghỉ hưu vào buổi sáng cuối cùng, trong khi đối thủ do Suzuki cung cấp đã thua một vị trí trên bục vinh quang trong một trận chiến gay cấn ở cuối cuộc đua.

Tay đua hạt giống sân nhà xuất hiện
KM99 có trụ sở tại Bỉ đã phát động cuộc tấn công EWC ra thế giới trước 24H SPA EWC Motos năm ngoái. Giờ đây, nó đang chuẩn bị thể hiện một màn trình diễn thực sự với tay đua địa phương Bastien Mackels cuối cùng cũng có cơ hội thi đấu trên sân nhà tại EWC sau khi chấn thương khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu ở mùa giải trước.

Lấy cảm hứng từ vinh quang trong quá khứ
Kevin Bolliger của Đội Bolliger Thụy Sĩ “lớn lên trong bãi Spa” khi chứng kiến cha mình là Hanspeter thi đấu trong 24 Heures de Liège, giải đấu EWC trước đây của Bỉ và là nguồn cảm hứng đằng sau 24H SPA EWC Motos. Đội Kawasaki là một trong những đội tư nhân hàng đầu chuẩn bị hành động cùng với Đội đua Moto Ain và Wójcik do Yamaha cung cấp, chào đón Sheridan Morais trở lại cuộc tấn công Công thức EWC sau chấn thương. Honda Viltaïs Racing đã hoàn thành mùa giải EWC 2022 với chiến thắng tại Bol d’Or và sẽ tìm đến Spa để xây dựng vị trí thứ tư tốt đẹp của mình trong 24 Heures Motos vào tháng 4, nơi ERC Endurance Ducati, Maco Racing, Motobox Kremer Racing và Đội LRP Ba Lan cũng ghi điểm quan trọng. Tất cả họ sẽ hướng đến thành công hơn nữa tại Spa, nơi Mana’au Compétition soutient la Ligue contre le Cancer sẽ là một đội EWC thường trực mới.

Đứng đầu là Đội đua Tecmas-MRP-BMW từng đoạt giải Le Mans, đội Dunlop Superstock Trophy còn có ADSS 97, Chromeburner RAC41 Honda, Honda No Limits, National Motos Honda, Pitlane Endurance và Slider Endurance.

Đội OG Motorsport World Endurance chào mừng Camille Hedelin trở lại hàng ngũ của mình, trong khi Gabriel Pons sẽ trở lại Đội 33 Louit April Moto, đội đã dẫn đầu ở Spa mùa trước.

Nhà vô địch thế giới Supermoto hai lần Marc Reiner-Schmidt vào thay Marco Fetz bị thương tại Energie Endurance, nơi Sander Claessen là tân binh của Spa. Một chấn thương gặp phải trong Cuộc đua Isle of Man TT gần đây đã loại trừ Matthieu Lagrive, dẫn đến việc 3ART Best of Bike gọi Alex Plancassagne làm người thay thế anh ấy.

Aviobike, Holland Motorstore Racing, JMA Racing Action Bike, Team 18 Sapeurs Pompiers Motostore, Team 202, TRT Bazar 2 la Bécane, Uniserv Moto82 Team và Wójcik Racing Team cũng sẽ tranh danh hiệu Dunlop Superstock Trophy cùng với Team Racing 85.

Danh sách dự thi tạm tính bằng số:
37 đội xác nhận tham dự
16 đội đăng ký EWC hạng fomular
21 đội đua hạng superstock
36 đội EWC kí hợp đồng thường trực
21 quốc gia đại diện
6 hãng xe máy tham gia

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top