Thổi nồng độ cồn có khả năng lây nhiễm virus Corona không?

  • 02/02/2020
  •  
     
     
0
(0)

Nhiều người cho rằng việc thổi vào máy kiểm tra nồng độ cồn sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm virus Corona, điều này có đáng lo ngại?

Virus Corona hiện đang diễn biến phức tạp tại khu vực Đông Á và 1 số nơi trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại có 3 công dân Việt Nam bị nhiễm virus Corona, trong đó có 2 người ở Hà Nội và 1 người ở Thanh Hóa.

Tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus Corona trở nên khó lường tại Việt Nam khiến nhiều người lo ngại việc thổi nồng độ cồn khi tham gia giao thông sẽ càng tăng khả năng lây nhiễm bệnh.

Theo CAND, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia khẳng định việc lây nhiễm virus Corona qua máy đo nồng độ cồn là rất khó, bởi loại máy này có van 1 chiều nên chỉ có thể thổi vào chứ không hít ra được.

Bên cạnh đó, vị Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng nhấn mạnh việc mỗi người được CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn sẽ thổi bằng 1 ống thổi mới nên sẽ không còn tồn lưu khí thở của những người trước đó.

Về phần mình, các CBCS CSGT cũng nên khử trùng, vệ sinh máy, sử dụng găng tay, đeo khẩu trang khi thực hiện đo nồng độ cồn để phòng ngừa việc lây nhiễm virus Corona.

Ông Khuất Việt Hùng cũng đề nghị, khuyến cáo những người điều khiển phương tiện công cộng như lái xe buýt, lái xe khách, lái tàu , máy bay… cần đeo khẩu trang khi làm việc vì những người này có nguy cơ lây nhiễm cao.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top