Theo dõi tân binh EWC: #8 Max Schmidt

  • 30/03/2025
  •  
     
     
0
(0)

Khi mùa giải 2025 FIM Endurance World Championship 24 Heures Motos đang đến gần, FIMEWC.com đang phác họa chân dung một tay đua trẻ người Đức với hy vọng lớn lao sẽ đạt được thứ hạng trong hạng mục Formula EWC hàng đầu.

Tên: Max Schmidt
Ngày sinh: 19/02/2003
Quốc gia: Đức
Đội: Mana-Au Competition
Xe máy: Honda CBR1000RR-R
Thể loại: Formula EWC

Ai? Trong khi Max Schmidt chỉ xuất hiện một lần tại EWC trong 2024 24 Heures Motos với đội Metiss, năm nay đánh dấu chiến dịch đầu tiên kéo dài cả mùa giải của tay đua IDM Superbike và lần đầu tiên anh tham gia đội EWC cố định, Mana-Au Competition từ Pháp.

Photo by Dino Eisle-IDMAnh ấy đã làm gì trước đây? Schmidt đã đua rất nhiều ở quê nhà, đáng chú ý nhất là Giải vô địch IDM Superbike. Anh ấy cũng đã thi đấu thành công tại IDM Supersport 300. Năm 2017, anh ấy đã giành được Cúp ADAC Junior do KTM tài trợ và đứng thứ tám tại Chung kết thế giới Cúp RC tại Jerez sau hai mùa giải thi đấu tại Cúp xe đạp mini ADAC ở Đức.

Tại sao nên chọn EWC? “Đây là một giải vô địch tuyệt vời để thể hiện bản thân và với tôi, thật tuyệt khi có một đội lớn xung quanh bạn. Khi tôi đua ở Đức, chỉ có tôi trong một cuộc đua kéo dài nửa giờ, hạng mục Formula EWC có ba tay đua và toàn bộ đội phụ thuộc vào bạn, hoặc nếu người tiếp nhiên liệu mắc lỗi, điều đó cũng phụ thuộc vào họ hoặc bất kỳ ai. Bạn phải làm việc cùng nhau nhiều hơn và đây là điều tôi thích. Khi bố tôi, Oliver Schmidt, còn trẻ, ông đã đua ở Giải vô địch sức bền Đức và 8 giờ Oschersleben với EWC. Khi tôi lớn lên, tôi đã xem ông đua ở đó và luôn quan tâm đến việc đua sức bền và đây cũng là nơi xuất phát của sự quan tâm của tôi.”

Photo by Damon TeerinkAnh ấy đã ứng phó thế nào với việc chuyển từ đua nước rút sang đua sức bền? “Thành thật mà nói, nó rất, rất khó khăn. Tôi đã tham gia một cuộc đua sức bền nào đó ở Đức, nhưng phải mất bốn giờ, 1000 km và trên một chiếc xe đạp thông thường với lượng nhiên liệu vừa đủ cho các chặng đua 35 phút. Vì vậy, nó không giống như các chặng đua sức bền thực sự. Chặng đua đầu tiên, hai hoặc ba chặng đua tại Le Mans năm ngoái khá ổn, tôi cảm thấy tự tin và có tốc độ tốt và không quá kiệt sức. Nhưng thời điểm tồi tệ nhất là khi trời sáng, khoảng năm hoặc sáu giờ sáng, trời lạnh cóng, cơ thể hoàn toàn kiệt sức và điều này thực sự khó khăn. Tôi cảm thấy rất đau đớn ở toàn bộ cơ thể và nghĩ đến việc vào pit và nói rằng tôi đã xong, tôi không thể tiếp tục nữa. Nhưng đây cũng là điều tôi thích trong cuộc đua sức bền vì khi đó bạn nghĩ đến những người khác trong đội và bạn không muốn làm cả đội thất vọng và muốn vượt qua. Về mặt tinh thần và thể chất, điều đó thực sự khó khăn đối với tôi nhưng đó là một trải nghiệm tuyệt vời và đây là lý do tại sao tôi quay trở lại.”

Còn chiếc xe máy mới cho năm 2025 của anh ấy thì sao? “Đồng đội Marco Fetz và tôi đã cùng đội ở Tây Ban Nha vào đầu tháng 3. Chúng tôi đã có một số lần thử nghiệm nhưng trời mưa rất nhiều nên không có nhiều lần thử nghiệm khi trời khô. Chiếc Honda này mới đối với cả hai chúng tôi nhưng nó giống như một chiếc xe đạp tốt cho sức bền vì tôi cảm thấy nó rất ổn định.”

Và mục tiêu cho năm 2025 là gì? “Nếu chúng tôi không gặp vấn đề gì và có thể hoàn thành một cuộc đua tốt, thành thật mà nói, top 10 chắc chắn có thể đạt được và top tám sẽ là một kết quả tuyệt vời nếu mọi thứ diễn ra hoàn hảo. Marco có nhiều kinh nghiệm hơn ở EWC, anh ấy là một tay đua rất ổn định và không thường xuyên bị tai nạn, tôi nghĩ anh ấy chỉ bị tai nạn một lần trong mùa giải trước. Tôi cũng có tốc độ tốt tại Le Mans với Metiss, tôi thích đường đua và cảm thấy tự tin. Đối với các cuộc đua khác, chúng tôi cần xem mọi thứ diễn ra như thế nào và chúng tôi tiến triển ra sao.”

Max Schmidt sẽ cùng với người đồng hương người Đức Marco Fetz và người Pháp Alexis Lamiré xếp hàng tham gia Giải Mana-Au Competition được trang bị Dunlop cho mùa giải EWC 2025, sẽ diễn ra với 24 Heures Motos tại Le Mans ở Pháp vào tháng tới (17-20 tháng 4). Nhấp VÀO ĐÂY để biết thông tin về vé và tìm hiểu thêm về Giải Mana-Au Competition TẠI ĐÂY.

Ảnh do Max Schmidt cung cấp. Ảnh chính: Damon Teerink

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top