Tháng cô hồn là thời điểm thích hợp nhất để mua xe

  • 30/07/2019
  •  
     
     
3
(1)

Tháng cô hồn là tên gọi của tháng 7 âm lịch. Theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm mà người ta rất ngại mua xe, cất nhà…Thế nhưng, xét về phương diện tài chính, tháng cô hồn lại chính là thời điểm thích hợp nhất để mua xe.

Từ ngày xưa, ông bà ta đã có nhiều bài học quý giá và bổ ích cho con cháu. Bên cạnh đó, cũng có không ít điều được cho là hủ tục và có thể gây tranh cãi. Quan niệm mua bán, xây nhà vào tháng cô hồn cũng vậy. Thật sự chúng ta có cần phải kiểng cử đến mức không mua xe vào tháng cô hôn hay không?

Bạn đọc có thể xem thêm: Tháng cô hồn có nên mua bán xe máy?

Khá nhiều người quan trọng việc mua xe, nên thường coi ngày coi tháng 

Dân gian từ xưa đã truyền tai nhau, tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, tháng của quỷ đói.

Vào tháng xấu này, ông bà ta cho rằng không nên làm những việc lớn trọng đại như xây nhà, cưới hỏi…và trong đó có mua xe. Từ quan niệm đó khiến cho nhu cầu mua xe xưa nay sụt giảm mạnh vào tháng 7 âm lịch.

Đầu tháng 8 sắp tới cũng là đầu tháng 7 âm lịch rồi 

Có cần bận tâm về tháng cô hồn khi mua xe?

Theo khoa học, Việt Nam có khỉ hậu nhiệt đới gió mùa, và tháng 7 “cô hồn” thường có mưa Ngâu. Những việc quan trọng ngày xưa hay bận tâm như xây nhà, cưới hỏi…vào thời điểm này mà gặp mưa bất chợt, rả rích sẽ vất vả cho chúng ta. Từ đó cộng với chuyện ma quỷ ở trên mà quan niệm này truyền miệng đến thời điểm này.

Tháng 7 âm lịch sẽ có khá nhiều ưu đãi từ phía cửa hàng xe

Việc mua xe thì không cần phải bận tâm nhiều lắm trời mưa hay nắng, nên anh em cũng không nên quá bận tâm.

Trước khi có ý định mua xe, bạn đọc cũng cần phải biết cách tính giá lăn bánh xe máy mới nhất năm 2019 tại Việt Nam để ước lượng số tiền mà mình cần chuẩn bị.

Đặc biệt, có một điều quan trọng hơn là vào tháng 7 âm lịch, các hãng xe và đại lý luôn có những khuyến mãi khủng để kích cầu, từ giảm giá đến tặng quà các kiểu.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top