Tên xe bạn đang sở hữu có ý nghĩa gì đầu năm mới?

  • 08/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xe máy là phương tiện phổ biến bật nhất Việt Nam. Mỗi chiếc xe đều có một cái tên riêng đầy ý nghĩa, nhưng điều này rất ít ai biết đến. Bạn đang sở hữu chiếc xe nào, tên gì, ý nghĩa ra sao…Hãy cùng Webike khám 8 chiếc xe tay ga có tên may mắn trong xuân mới Bính Thân 2016 này nhé.

*** Bài viết chỉ mang tính chia sẽ từ nghĩa tiếng Việt của 8 chiếc xe phổ biến nhất Việt Nam.

 ** Bài viết dựa trên số 8 là số phong thuỷ may mắn trong năm mới và dòng xe ga hạng sang với ngụ ý phát tài mua xe mới… 

Honda Air Blade

Air Blade là một từ ghép Anh ngữ có ý nghĩa lần lượt là Không Khí – Lưỡi (dao), từ này có thể tạm dịch là ngọn gió, lưỡi gió, rẽ không khí…chính vì vậy tên Air Blade biểu hiện cho sự thăng tiến, sự phát đạt nhanh như gió, trợ ngại gì cũng qua. Có thể ví như câu thành ngữ Mã Đáo Thành Công trong năm mới.

air_blade_2016

Yamaha Nouvo

Nouvo là một từ Anh ngữ vay mượn từ đồng âm của tiếng Pháp (Nouveau) với ý nghĩa “sự mới mẻ”. Tên Nouvo tượng trưng cho sự thay đổi từ cũ qua mới, sự kết thúc của năm cũ, của điều xấu… để tiến đến một năm mới với nhiều diều may mắn an lành.

Nouvo_2015

Honda SH

SH (dựa trên thiết kế hai bên sườn) có thể là chữ viết tắt của từ SHARK mang ý nghĩa “cá mập”. Cá mập là loài cá quyền lực nhất ở đại dương nên cái tên SH cùng với độ “sang” của chiếc xe đã thể hiện được sự quyền lực vững mạnh trong năm mới. Thăng quan tiến chức, làm sếp uy quyền ai cũng kính nể là điều mà chủ nhân của chiếc SH luôn mong muốn.

*SH cũng có nghĩa là Super High-class mang ý nghĩa của sự sang trọng, quyền uy.

honda_SH_125

Piaggio Liberty

Liberty với ý nghĩa tự do sẽ mang lại cho năm mới một niềm vui phóng khoáng, sức khoẻ dồi dào, nợ nần tiêu giảm. Có thể nói trong vạn điều may, tài, lộc, phúc, hỷ…thì “tự do” chính là điều quan trọng nhất, vì lẽ người ta sẽ không phụ thuộc vào ai, ung dung tự tại, niềm vui đầy đủ, sức khoẻ trường thọ.

liberty

Honda Vision

Vision mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau về ước mơ, về tầm nhìn, về sự kỳ diệu… Honda Vision với cái tên ngụ ý cho một dự định một hoài bão luôn được hướng tới trong năm mới, mọi mục tiêu cần được hoàn thành. Sở hữu Honda Vision như nhắc nhở mọi khó khăn đều có thể vượt qua để đạt đến ước mơ.

Honda_vision

Piaggio Vespa

Vespa theo tiếng Ý nghĩa là “ong vò vẽ”. Loài ong là một loài tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, con đàn cháu đống. Đây cũng là loại vật tượng trưng cho sự vững chắc về uy quyền thế lực. Chiếc Vespa với thiết kế sang trọng cùng với cái tên “ong vò vẽ” đã ngụ ý nên một năm mới thắng lợi với gia đình sung túc con cháu đầy nhà.

Vespa

Suzuki Hayate

Hayate – một tự tiếng Anh được phiên âm từ tiếng Nhật mang ý nghĩa “luồng gió mới” hay “sức sống mới”. Trong năm mới mọi sự đều thay đổi theo một chiều hướng tốt, mở ra những niềm vui mới…chiếc xe đến từ hãng xe của đất nước mặt trời mọc mang tên Hayate vô tình lại rất phù hợp với một mùa xuân mới.

hayate_suzuki

Honda LEAD

Lead là từ viết tắt của từ Leader mang ý nghĩa “nhà lãnh đạo, “người dẫn đầu”, với ý nghĩa này chắc hẳn Honda Lead sẽ mang đến cho chủ nhân một năm đầy thành công, công việc luôn dẫn đầu và may mắn.

Honda_Lead_2015 (3)

*** Webike kính chúc khách hàng năm mới an khang thịnh vượng và có được một chiếc xe mới như ý.

Phước An – webike.vn

>>Sàn đăng bán xe, tìm mua xe , mua phụ tùng chính hãng webike nhanh chóng tiện lợi…

>>Tham khảo giá xe SH cũ mới trong năm mới và nhiều xe khác…

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top