Tay đua xuất sắc của EWC Simeon cho biết sắp kết thúc sự nghiệp đua xe chuyên nghiệp

  • 12/09/2022
  •  
     
     
5
(1)

Xavier Siméon, một trong những tay đua nhanh nhất và thành công nhất của thế hệ FIM Endurance World Championship hiện tại, đã thông báo anh sắp kết thúc sự nghiệp của mình với tư cách là một tay đua chuyên nghiệp.

Tay đua người Bỉ, người vừa hợp tác với Gregg Black và Sylvain Guintoli để giành vinh quang chặng 24H Motos ngày 24 tháng 4 tại Le Mans sau khi đã giành danh hiệu EWC với bộ đôi người Pháp vào năm 2021 cho Yoshimura SERT Motul, sau một thời gian suy nghĩ và cân nhắc đã đưa ra quyết định của mình vì lý do cá nhân vào mùa hè này.

Mặc dù tay đua 33 tuổi sẽ không còn theo đuổi thành công trên đường đua với tư cách là một tay đua chuyên nghiệp, nhưng anh ấy sẽ cống hiến hết mình cho các hoạt động khác, đặc biệt là huấn luyện cho Học viện Mô tô Bỉ (BMA) có trụ sở tại Mettet, và hỗ trợ những thành viên trẻ đầy tham vọng, bao gồm cả Barry Baltus, đại diện Moto2 của đất nước. Siméon cũng sẽ phát triển mảng kinh doanh bán lẻ mà ông đã khởi xướng ở Andorra vài năm trước.

Giải thích cho quyết định của mình, Siméon cho biết: “Tôi đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp với danh hiệu vô địch thế giới về đua xe sức bền. Tôi nhận ra mình đã may mắn biết bao khi được sống trọn vẹn với đam mê, nhưng hôm nay, tương lai của tôi lại ở một nơi khác. Tôi đã hoàn thành những gì tôi phải hoàn thành, và mùa hè này tôi nhận ra rằng mình còn phải làm nhiều điều trong các lĩnh vực khác. Bạn phải biết cách dừng lại đúng lúc, và tôi nghĩ rằng thời khắc của tôi đã đến.

“Giờ tôi muốn truyền lại đam mê và tất cả kinh nghiệm của mình cho những tài năng trẻ người Bỉ muốn bứt phá. Tất nhiên tôi đang nghĩ đến Barry Baltus trong Moto2 nhưng cũng nghĩ đến những người trẻ vẫn phải trau dồi kỹ năng của mình như Lorenz Luciano, và các sinh viên của Học viện Mô tô Bỉ ASBL.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cha mẹ tôi, những người đã ủng hộ tôi trong suốt sự nghiệp, Francis Bata, người đã đưa tôi ra ánh sáng, Freddy Tacheny, người đã giúp tôi trở thành con người hôm nay, các đối tác và nhà tài trợ đã tin tưởng vào tôi trong suốt sự nghiệp, rất nhiều người hâm mộ, những người đã ở bên tôi kiên trì bất chấp mọi khó khăn, mọi hoàn cảnh, và tất cả những người bạn quanh tôi trong hành trình đua xe của tôi. Tôi không nói lời tạm biệt với chiếc xe đua, nó sẽ luôn là một phần trong cuộc sống của tôi, nhưng theo một cách khác ”.

Siméon sẽ tiếp tục hợp tác toàn diện với ZELOS, cơ quan chủ quản đã chăm sóc anh kể từ năm 2012.

Freddy Tacheny, người sáng lập ZELOS, giải thích: “Xavier là một trong những động lực thúc đẩy ZELOS trong hơn 10 năm, và cá nhân tôi, tôi đã ủng hộ anh ấy trong gần 20 năm. Do đó, lẽ tự nhiên là sau khi cùng nhau cân nhắc kỹ lưỡng, đi đến quyết định cá nhân của anh ấy, anh ấy tiếp tục làm việc cùng chúng tôi. ZELOS tự hào tin tưởng vào kinh nghiệm và sự năng động của Xavier để thúc đẩy và mang lại kết quả cho nhiều dự án của chúng tôi. ”

Trích lược sự nghiệp nổi bật
2022: Chiến thắng 24H Motos, vị trí thứ tư tại 24H SPA EWC Motos
2021: Chiến thắng giải Vô địch thế giới về Đua xe sứ bền FIM
2019-2020: Giải vô địch thế giới về đua xe sức bền FIM
2019: Vị trí thứ năm MotoE
2018: Vị trí thứ 27 MotoGP
2017: Vị trí thứ 23 Moto2
2016: Vị trí thứ 17 Moto2
2015: Vị trí thứ 7 Moto2
2014: Vị trí thứ 14 tại Moto2 World Championship
2013: Vị trí thứ 12 tại Moto2 World Championship
2012: Vị trí thứ 21 Moto2 World Championship
2011: Vị trí thứ 26 Moto2 World Championship
2010: Vị trí thứ 30 Moto2 World Championship
2009: Vô địch FIM Superstock 1000 Cup
2006: Vô địch European Superstock 600

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top