Tây Ban Nha đạt được CHECA và FORES trong đội hình ERC ENDURANCE DUCATI EWC 2022

  • 07/02/2022
  •  
     
     
0
(0)

Hai tay đua Tây Ban Nha: David Checa và Xavi Fores sẽ bổ sung thêm hương vị “tốc độ quốc tế” cho đội đua ERC Endurance Ducati tranh tài trong mùa giải FIM Endurance World Championship sắp tới.

Tham gia cùng Mathieu Gines của Pháp và Lorenzo Zanetti, Checa và Fores là 2 tay đua người Ý sẽ giúp tạo nên một đội hình đáng gờm trên chiếc Ducati Panigale V4R của đội Đức.

Checa là một trong những tay đua giàu kinh nghiệm và thành công nhất trong lịch sử đua xe độ bền và đang chuyển từ xưởng sản xuất trang phục Kawasaki sang đội từ Karlsruhe. Vô địch EWC vào các năm 2004, 2014, 2016/17 và 2018/19, Checa cũng đã có kinh nghiệm thi đấu tại MotoGP và Giải vô địch Superbike Thế giới. Ngoài ra, tay vợt 41 tuổi này đã 2 lần giành được giải Bol d’Or và 24 lần đoạt giải Motos tại Le Mans.

Kể từ lần đầu tiên tham gia cuộc thi EWC tại Malaysia cách đây hai năm, tôi đã có thể quan sát Ducati rất kỹ lưỡng trên đường đua và ngay từ đầu, tôi đã thấy rõ tiềm năng của Panigale V4R-EWC,” Checa nói. “Đội đã có một mùa giải đầu tiên mạnh mẽ, cho thấy Ducati có thể vượt lên trước. Họ cũng đã học được rất nhiều và tôi rất vui khi được tham gia dự án này. Tôi sẽ sử dụng tất cả kinh nghiệm của mình trên từng điểm nhỏ nhất để giúp đưa nó tiến xa hơn.

Fores, 36 tuổi, tham gia ERC Endurance Ducati từ BMW Motorrad World Endurance Team, đội mà anh đã giúp về nhì trong bảng xếp hạng FIM EWC Teams năm 2021. Với kinh nghiệm và thành tích tham gia GP125, Moto2, MotoGP, World Superbike và World Supersport, Fores cũng là người giành được danh hiệu trong dòng IDM Superbike của Đức.

Anh ấy nói: “Tôi đã có một số thành công lớn với Ducati và tôi nghĩ ERC Endurance Panigale V4R-EWC không chỉ có thể giành được các bục danh dự và các cuộc đua, mà còn chiến đấu cho các chức vô địch. Tôi đang mong chờ mùa giải mới và tôi nghĩ chúng tôi có thể xây dựng tiềm năng tuyệt vời mà đội đã thể hiện vào năm ngoái.

Trong khi đó, Gines và Zanetti đã giúp EWC Endurance Ducati giành vị trí thứ 9 trong cuộc chiến giành danh hiệu FIM EWC Teams năm 2021. Quyết định về việc thành viên nào trong bộ tứ của đội sẽ đảm nhận vai trò tay đua thứ tư sẽ được đưa ra sau đó, cùng với quyết định về đối tác lốp xe.

Frank Hoffmann, Giám đốc đội EWC Endurance Ducati cho biết: “Với Mathieu Gines, Lorenzo Zanetti, David Checa và Xavi Fores, chúng tôi có bốn chuyên gia về độ bền tuyệt đối nhanh như quỷ. Đối với ERC Endurance, thật là một vinh dự lớn khi có bốn tay đua chất lượng cao như vậy tham gia cùng chúng tôi chỉ sau một năm vì điều đó cho thấy chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự tôn trọng trong mùa giải đầu tiên của mình tại FIM Endurance World Championship. Chúng tôi đã nhanh chóng và chiếc Panigale V4R của chúng tôi đáng tin cậy hơn cả khi các thợ máy của chúng tôi làm rất tốt công việc trong hầm lò. Tất nhiên, chúng tôi đã phải học hỏi rất nhiều và chúng tôi phải tiếp thu những điều đã học được đến năm 2022 để thậm chí còn tốt hơn. Nhưng có một thực tế là với chiếc xe đạp này và bốn tay đua đó, chúng tôi có tất cả các công cụ để chiến đấu giành bục danh dự, chiến thắng và kết thúc tốt đẹp trong vị trí chung cuộc của Giải vô địch thế giới về sức bền FIM 2022.

ERC mang theo hy vọng của Ducati EWC
EWC Endurance đã ký một thỏa thuận hai năm mới với Ducati Corse, mang lại hỗ trợ kỹ thuật, cùng một số lợi ích khác cho cuộc tấn công của nó.  Nhóm nghiên cứu đang lên kế hoạch thử nghiệm trước mùa giải ở Portimão ở Bồ Đào Nha và Misano ở Ý.

FIM EWC

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top