Tập đoàn Piaggio với thương hiệu Vespa trị giá bao nhiêu?

  • 13/03/2022
  •  
     
     
5
(1)

Interbrand đã thực hiện một nghiên cứu tại mười thị trường để đưa ra kết quả cho câu “Thương hiệu Vespa trị giá bao nhiêu?”

Tập đoàn Piaggio là nhà sản xuất xe tay ga và xe máy lớn nhất Châu Âu, đồng thời là một trong những công ty hàng đầu toàn cầu của ngành công nghiệp xe máy. Danh mục đầu tư bao gồm một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới như Aprilia , Moto Guzzi và tất nhiên, Vespa, chiếc xe tay ga nổi tiếng nhất thế giới.

Thương hiệu Vespa trị giá bao nhiêu?

Giờ đây, công ty đã đưa ra kết luận của một phân tích mới đi sâu vào các chi tiết cụ thể về giá trị thương hiệu mạnh của Vespa, xác định thương hiệu này là một tài sản chính trong danh mục đầu tư tổng thể của công ty. Theo kết quả nghiên cứu, thương hiệu Vespa trị giá 906 triệu Euro, tương đương 1 tỷ đô la Mỹ. Các phát hiện trong một báo cáo của Interbrand, một công ty tư vấn thương hiệu lớn, chỉ ra “một thương hiệu độc đáo, được công nhận trên toàn cầu, nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế, phong cách sống và di sản Ý”.

Interbrand đã sử dụng các quy trình định giá thương hiệu độc đáo, đã được kiểm chứng để xác định giá trị tài chính của thương hiệu Vespa, bao gồm một tập hợp toàn diện các nguồn lực, dữ liệu thị trường và các nghiên cứu định lượng được thực hiện trên mười thị trường chính. Sự khác biệt, độc đáo và dễ nhận biết của thiết kế sản phẩm cũng như truyền thống đánh dấu biểu tượng Ý này là một trong những khía cạnh chính đóng góp vào tổng điểm sức mạnh thương hiệu của Vespa. Mối quan hệ cũng rất quan trọng trong việc xác định giá trị thương hiệu vì nó nhấn mạnh cảm xúc tích cực mạnh mẽ của khách hàng đối với công ty.

Đối với nhiều người, Vespa là hình ảnh thu nhỏ của văn hóa Ý, là biểu tượng vượt thời gian truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Không chỉ là một chiếc xe tay ga, thương hiệu Vespa còn gắn liền với phong cách sống, mang đến sự kết nối cảm xúc chính với khách hàng bên cạnh những lợi ích về chức năng của sản phẩm.

Nhận xét về nghiên cứu, Michele Colaninno, Giám đốc Ban Chiến lược, Sản phẩm & Đổi mới Tập đoàn Piaggio cho biết: “Vespa là biểu tượng của phong cách: sự độc đáo đã trở thành một trong những thương hiệu được ngưỡng mộ và mong muốn nhất, thuộc về không gian cao cấp cũng như thời trang và phong cách sống. Vì lý do này, chúng tôi phải bắt đầu so sánh với các thương hiệu toàn cầu khác ngoài tính thuần túy. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã nhờ Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới, xác định và phân tích giá trị tài chính của thương hiệu Vespa. Điều này không một vạch kết thúc, nhưng chỉ đơn giản là một điểm khởi đầu mới khi chúng tôi tiếp tục xây dựng tương lai của Vespa.”

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top