Tăng cường hiệu suất của chiếc Underbone Suzuki Raider 150

  • 08/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Suzuki Raider là dòng xe thể thao thể loại Underbone khá được các bạn trẻ ưa chuộng. Không chỉ nhờ vào kiểu dáng nhỏ gọn, đặc trưng và bắt mắt; tính cơ động và sức mạnh của động cơ là phần quan trọng thu hút những biker. Việc tăng cường hiệu suất của chiếc Underbone này luôn được các tay lái chú trọng.

Thế hệ đầu tiên của Raider 150 được xuất phát từ Thái Lan vào những năm 2003 đến 2005. Động cơ và thiết kế kỹ thuật gần giống Suzuki FX150 từ Malaysia lúc bấy giờ. Bộ khung được thiết kế lại để tăng cường hiệu suất và giữ nguyên thể loại Underbone. Bộ chế hòa khí 26mm thay thế cho 29mm trên FX150. Và Suzuki Raider được chính thức bán ở thị trường Philippines vào năm 2004.

Năm 2006, thế hệ thứ 2 được phát hành tại Thái Lan, và được thêm vào bộ khởi động bằng điện.

Thiết kế mới từ nguồn cảm hứng GSX-R

Từ năm 2009, với thiết kế phần đèn pha lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao GSX-R, Suzuki Raider 150 định hình thể loại Sport Underbone. Phiên bản tại thị trường Malaysia có tên Suzuki Belang R150.

Tại Indonesia, phiên bản Suzuki Satria F150 là một cái tên khác của Raider. Động cơ được tăng cường hiệu suất, mô phỏng theo công nghệ từ MotoGP. Phiên bản Satria F150 mới nhất năm 2019 được trang bị hệ thống phun xăng trực tiếp và làm mát bằng chất lỏng với công suất động cơ đến 13,6 kW (18,45 hp) tại 10.000 vòng tua máy. Mô-men xoắn 13,8 Nm tại vòng tua 8.500 rpm.

Và tại Việt Nam, Suzuki Raider R150 được chính thức tung ra vào năm 2013. Chiếc Sport Underbone 150cc này là “mục tiêu” của nhiều biker từ khi xuất hiện đến thời điểm hiện tại. Phiên bản mới nhất Raider 150 2019 với cảm hứng thiết kế bộ tem từ đội đua MotoGP Suzuki Ecstar được xem như “vua” của thể loại Underbone ở thời điểm hiện tại.

Động cơ và bộ khung của Suzuki Raider R150 2019

Phụ tùng hàng hiệu dành cho Suzuki Raider R150

Để tăng cường hiệu suất cho Suzuki Raider R150, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm chất lượng, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản tại shop.webike.vn:

Tay côn 6 nấc chống gãy Biker

tăng cường hiệu suất cho Raider R150

Tay phanh 6 nấc chống gãy Biker

tăng cường hiệu suất cho Raider

Bảo vệ két làm mát Yoshimura

tăng cường hiệu suất cho Raider

Két làm mát nhớt Morin

tăng cường hiệu suất cho raider

Phuộc sau Nitron

tăng cường hiệu suất cho raider

Phuộc sau Nitron bình dầu rời

Phuộc sau Ohlins bình dầu rời

Phuộc sau YSS

Van điều áp khoang động cơ T-Rev từ Teramoto

Động cơ đốt trong sử dụng trên xe máy hiện nay với xy-lanh, piston và buồng đốt hoạt động với tính năng xoay chiều. Hoạt động di chuyển lên xuống liên tục của Piston tạo ra lượng khí đưa vào khoang động cơ. Áp suất tại khoang tăng cao bởi hoạt động liên tục này. Và nó trở thành sức cản đối với hoạt động đi xuống (tất yếu của piston sau kỳ nổ) và cả hoạt động xoay của trục khuỷu.

Và mặc dù các hãng đều thiết kế hệ thống thông khí cho khoang động cơ (Breather), thường là dạng ống kết nối với bộ lọc khí nạp. Tuy nhiên, với áp suất bên trong động cơ, không khí bên ngoài vẫn bị hút vào, và khoang động cơ vẫn chịu áp lực cao.

Công nghệ sử dụng trên van điều áp T-Rev giúp giảm áp suất bởi lượng khí tạo ra bởi Piston và không khí bên ngoài bị hút vào. Từ đó, tối ưu hóa áp suất bên trong động cơ. Giúp bảo toàn hiệu suất và giúp động cơ duy trì công suất với lượng nhiên liệu tối ưu.

Ngoài việc làm cho chiếc Suzuki Raider hấp dẫn hơn với các phụ kiện trang trí bên ngoài, bạn có thể giúp tăng cường hiệu suất cho chiếc underbone 150cc với những phụ tùng chất lượng trên. Đồng thời, cũng thể hiện “chất” biker của bạn.

Thông số kỹ thuật của phiên bản Suzuki Raider R150 sử dụng chế hòa khí từ Philippines và phiên bản Satria F150 từ Indonesia:

Xem thêm các thông tin về Suzuki Raider tại news.webike.vn.

Hbmt

Webike Việt Nam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top