Tạm đình chỉ CSCĐ thúc gối vào nam thanh niên giữa đường ở Sài Gòn

  • 28/10/2017
  •  
     
     
0
(0)

“Hành động này là không thể chấp nhận. Nguyên tắc của đơn vị và của ban giám đốc là sai đến đâu thì sẽ xử lý đến đó”, lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP.HCM nói.


Liên quan đến một clip lan truyền trên mạng ghi cảnh người mặc đồ cảnh sát cơ động “lên gối” với thanh niên sau khi có va chạm giao thông, đại diện lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20E), Công an TP.HCM xác nhận, chiến sĩ trong clip là người của đơn vị.

Vị cán bộ cho biết trước khi xảy ra vụ việc, 2 chiến sĩ CSCĐ đang làm nhiệm vụ tuần tra khu vực phố đi bộ, quận 1. Phát hiện nam thanh niên chở theo cô gái chạy xe máy hiệu Exciter đã thay đổi kết cấu, họ yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, thanh niên trên không chấp hành mà lái xe bỏ chạy theo hướng về quận 4.

Đến ki-ốt trên đường Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4, xe máy của thanh niên tự ngã, môtô đặc chủng của CSCĐ không xử lý kịp cũng đổ theo.

Một CSCĐ đã có hành động lên gối vào bụng vào nam thanh niên. Sau sự việc, CSCĐ đã đưa người bị đánh vào Bệnh viện quận 4 khám, sau đó đưa tiếp vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định kiểm tra nhưng kết quả cho thấy đều ổn.

“Quá trình làm việc, anh em xác nhận do thanh niên bỏ chạy nên hơi nóng, đã lên gối một cái. Hành động này là không thể chấp nhận, nguyên tắc của đơn vị và của ban giám đốc là sai đến đâu thì sẽ xử lý đến đó”, lãnh đạo PK20E nói.

Sau khi xác minh, đơn vị này đã tạm đình chỉnh công tác đối với chiến sĩ trên. Đơn vị sẽ chờ kết luận của Ban giám đốc Công an TP.HCM rồi xem xét bố trí lại công tác hay điều chuyển sang làm nhiệm vụ khác.

“Chúng tôi luôn quán triệt cán bộ chiến sĩ hết sức bình tĩnh khi tham gia nhiệm vụ. Tuy nhiên, chiến sĩ này mới 20 tuổi, cấp hàm hạ sĩ quan, mới vào ngành được 6 tháng nên thiếu kinh nghiệm, dễ mất bình tĩnh nên nóng tính”, lãnh đạo PK20E chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, chiến sĩ CSCĐ đã nhận lỗi trước nam thanh niên và gia đình đồng thời chịu toàn bộ chi phí khám chữa tại 2 bệnh viện và họ đã đồng ý.

Liên quan đến người điều khiển Exciter, cơ quan chức năng xác định anh ta chưa đủ tuổi lái, không có giấy tờ xe. Do xe này đã thay đổi kết cấu nên nam thanh niên đã sợ, bỏ chạy khi thấy cảnh sát cơ động.

Webike.vn

Theo Lê Trai/Zing News

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top