SUZUKI Skydrive Crossover – một phiên bản tay ga địa hình độc đáo

  • 27/10/2020
  •  
     
     
5
(2)

Suzuki Skydrive/NEX II được Suzuki tạo ra để cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision. Trên cơ sở đó, hãng xe Nhật đã phát triển thêm phiên bản Skydrive Crossover với thiết kế hướng tới dòng tay ga địa hình cực độc đáo.

Trong khi những chiếc crossover với gầm cao và thiết kế kiểu SUV vượt địa hình hiện đang là kiểu dáng xe “hot” trong Thế giới ô tô, thì thiết kế này lại không mấy hấp dẫn nếu áp dụng thiết kế cho những chiếc tay ga 2 bánh.

Tuy nhiên, những năm gần đây chúng ta đã được chứng kiến một số dòng xe Honda theo phong cách này như X-ADV hay ADV 150, nhưng chúng vẫn được định giá khá cao trong phân khúc của mình. Để bắt theo xu hướng đó, mẫu xe tay ga địa hình “kiểng” Suzuki Skydrive Crossover vừa được ra mắt tại Phillipines, với mức giá ở tầm phổ thông để nhiều khách hàng có thể tiếp cận hơn.

Dựa trên nền tảng của dòng tay ga giá rẻ Skydrive/NEX II cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision hay Vario 110 tại nhiều nước Đông Nam Á, Skydrive Crossover vẫn giữ nguyên thiết kế thân xe góc cạnh, thể thao. Chiếc xe cũng vẫn được trang bị động cơ SOHC 2 van, xi-lanh đơn, dung tích 113cc với công nghệ phun nhiên liệu Suzuki Eco Performance (SEP) sản sinh công suất tối đa 9.1 mã lực tại 8.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 8.5Nm tại 6.000 vòng/phút

Sự khác biệt của Skydrive Crossover so với các phiên bản thường nằm ở 2 điểm chính. Đầu tiên, phần đầu xe với vỏ nhựa nay đã được thay bằng ghi-đông trần cao kiểu touring, đi kèm đó là bảng đồng hồ LCD đơn sắc tương tự các dòng xe côn tay của Suzuki nhưng có giao diện khác biệt. Tiếp theo, cặp mâm 14 inch với lốp on-road nay đã được Suzuki thay bằng lốp gai với độ bám đường cao hơn trên địa hình. Với lốp mới, khoảng sáng gầm xe cũng tăng lên thành 150mm.

Ngoài đồng hồ điện tử nêu trên, các trang bị khác của Skydrive Crossover cũng không thay đổi so với bản thường và vẫn dừng ở mức cơ bản với khoá từ 2 nấc, cổng sạc USB trong hộc đựng găng tay, hộc chứa đồ nhỏ dưới yên xe. Tại Phillipines, dòng xe tay ga địa hình “kiểng” này được Suzuki phân phối với giá 69.900 Peso (tương đương 33,48 triệu đồng).

Tổng hợp

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top