Suzuki ra mắt Hayabusa 2023 tại châu Âu với ba màu mới

  • 02/02/2023
  •  
     
     
0
(0)

Mới đây, hãng xe Suzuki thông báo sẽ tung ra thị trường phiên bản Hayabusa 2023 tại châu Âu đi kèm với ba màu sắc đặc biệt mới.

Suzuki Hayabusa là một trong những siêu mô tô không xa lạ với nhiều người chơi xe tại Việt Nam. Superbike đầu bảng của hãng xe Suzuki được mệnh danh là “Thần gió”. Quay lại những năm 90, chiếc Kawasaki Ninja ZX-11 rầm rộ bị đánh bại bởi Honda CBR100XX Blackbird. Rồi chính huyền thoại Blackbird – “Chú chim đen” lại bị Hayabusa hạ gục. Điều này đã thu hút sự chú ý tại thị trường châu Âu ở thời điểm bấy giờ. Ngay lập tức nó được ca ngợi là chiếc mô tô nhanh nhất thế giới.

Hayabusa trước đây từng giữ kỷ lục là chiếc xe mô tô nhanh nhất, là niềm tự hào của hãng. Đến thời điểm hiện tại, Suzuki phải đối mặt với sự thật đáng tiếc là Hayabusa đã không còn nằm trong top những mẫu xe nhanh nhất thế giới do các quy định về khí thải ngày càng tăng.

Mẫu xe này từng có thời gian dừng sản xuất vào năm 2018, sau đó được hãng Suzuki hồi sinh và bán lại từ đầu năm 2021, sau khoảng 3 năm gián đoạn Hayabusa vẫn không hề lép vế. Phiên bản Hayabusa thuộc thế hệ thứ ba, tên gọi khác là GSX1300RR. Xe có dung tích 1.340 phân khối, động cơ 4 xi lanh thẳng hàng DOHC. Công suất 194 mã lực tại 9.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 7.000 vòng/ phút. Xe được trang bị bởi hệ thống phanh kẹp Brembo Stylema 4 piston. Hệ thống phuộc điều khiển điện tử SIRS gồm 6 chế độ.

Thiết kế của Hayabusa 2023 gần như duy trì phong cách tổng thể từ thế hệ trước. Tuy nhiên, một số chi tiết ở dàn vỏ được làm mới như nhiều đường nét cắt xẻ hơn. Cụm đèn sử dụng bóng LED toàn bộ, thiết kế hiện đại hơn trước. Hayabusa 2023 tích hợp nhiều công nghệ mới, mang lại sự an toàn và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Mẫu xe này có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khi vào cua, giới hạn tốc độ, sang số nhanh, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo.

Suzuki tiết lộ Hayabusa với ba màu sắc mới cho mẫu xe năm 2023 dành riêng cho thị trường châu Âu. Ngoài màu sơn xám và đỏ gợi liên tưởng đến chiếc Hayabusa thế hệ đầu tiên, chiếc xe còn có lớp sơn toàn màu đen kín đáo và tinh vi. Thiết kế màu trắng và xanh lam mang đến vẻ ngoài bóng bẩy và hiện đại cho Hayabusa, Ngoài ra, phiên bản mới này còn trang bị thêm ốp che yên sau để mang lại vẻ ngoài thể thao hơn.

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top