SUZUKI Lần đầu tiên ra mắt Hayabusa 2021 hoàn toàn mới sau 13 năm
- 09/02/2021
SUZUKI đã tân trang lại hoàn toàn chiếc mô tô phân khối lớn hàng đầu của mình là Hayabusa và sẽ bắt đầu bán ra vào khoảng cuối tháng 2 năm 2021 tại Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản và các thị trường khác trên thế giới.
Hayabusa mới hiện đang ở thế hệ thứ ba là mẫu xe đầu tiên sau 13 năm được cải tiến hoàn toàn. Dựa trên khái niệm phát triển “Ultimate Sport” đã tiếp tục từ thế hệ đầu tiên, Hayabusa mới đã phát triển hơn nữa thiết kế độc đáo của mình với các đặc tính khí động học cao và hiệu suất lái tuyệt vời.
Thiết kế với tư thế nghiêng về phía trước cho kiểu dáng sắc sảo. Màu thân xe có hai tông màu với các màu nhấn được sử dụng ở bên trái và bên phải của mặt trước, hai bên thân và đuôi xe.
Ngoài ra, lần đầu tiên trên một chiếc xe máy SUZUKI, đèn xi nhan tích hợp đèn định vị được sử dụng ở mép hốc hút gió. Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 1.340 cm3 được trang bị van tiết lưu điều khiển điện tử và thay đổi cơ chế nạp và xả để cải thiện công suất và mô-men xoắn ở tốc độ thấp và trung bình, đồng thời theo đuổi các đặc tính khí động học để đảm bảo hiệu suất tốc độ cao không bị ảnh hưởng. Mẫu xe mới tuân thủ các quy định về khí thải Euro 5, sẽ được giới thiệu tại Châu Âu cho các xe máy mới từ năm 2020 (thông số kỹ thuật của Châu Âu).
Hayabusa 2021
Hệ thống điều khiển điện tử (SUZUKI Intelligent Ride System) có tính năng SDMS-alpha (SUZUKI Drive Mode Selector Alpha), cho phép người lái chọn từ năm kiểu điều khiển, bao gồm đặc tính công suất, kiểm soát lực kéo và kiểm soát phanh động cơ. Hơn nữa, bộ giới hạn tốc độ để ngăn xe vượt quá tốc độ quy định đã được áp dụng lần đầu tiên trên xe gắn máy *. Bằng cách thiết lập một số lượng lớn các chế độ cho các điều khiển điện tử khác nhau, nó có thể đáp ứng với nhiều tình huống lái xe, sở thích của người dùng và cấp độ kỹ năng.
* Nghiên cứu của SUZUKI tính đến tháng 2 năm 2021.
Trang thiết bị trên Hayabusa 2021
SUZUKI Intelligent Ride System | Outline | Number of modes | Releasable |
---|---|---|---|
SDMS-α (Bộ chọn chế độ lái xe SUZUKI Alpha) |
Hệ thống kiểm soát lực kéo theo dõi chuyển động, bộ chọn chế độ điện, hệ thống sang số nhanh hai hướng, hệ thống kiểm soát chống nâng và hệ thống kiểm soát phanh động cơ có thể được lựa chọn từ các mẫu cài đặt sẵn (cài đặt trước) hoặc mẫu do người dùng xác định (bộ người dùng). | Preset: 3 User set: 3 |
– |
Hệ thống kiểm soát lực kéo theo dõi chuyển động
|
Kiểm soát lực kéo có thể được chọn. | 10 | Yes |
Bộ chọn chế độ nguồn
|
Các đặc tính đầu ra có thể được chọn | 3 | – |
Hệ thống sang số nhanh hai chiều
|
Lên/xuống mà không có hoạt động ly hợp hoặc ga. | 2 | Yes |
Hệ thống kiểm soát Anti-lift
|
Ngăn bánh trước bị nâng lên trong quá trình tăng tốc, hỗ trợ tăng tốc ổn định | 10 | Yes |
Hệ thống kiểm soát phanh động cơ
|
Hiệu ứng phanh động cơ có thể lựa chọn. | 3 | Yes |
Khởi chạy hệ thống điều khiển | Ngăn bánh trước nâng lên khi khởi động và hỗ trợ khởi động tối ưu | 3 | Yes |
Giới hạn tốc độ chủ động | Một hệ thống ngăn bạn vượt quá tốc độ đã đặt | – | Yes |
Hệ thống kiểm soát hành trình | Lái xe với tốc độ cố định mà không cần vặn ga. | – | Yes |
Hệ thống phanh kết hợp | Phanh trước và phanh sau được liên kết | – | – |
Hệ thống phanh theo dõi chuyển động | Kiểm soát ABS theo góc nghiêng của xe khi vào cua | – | – |
Hệ thống kiểm soát phụ thuộc độ dốc | Kiểm soát ABS được tối ưu hóa theo độ dốc xuống dốc | – | – |
Hệ thống kiểm soát giữ dốc | Ngăn chặn việc lùi xe khi khởi hành sau khi dừng trên đường lên dốc | – | Yes |
Tín hiệu dừng khẩn cấp | Khi hệ thống phát hiện phanh khẩn cấp khi đang lái xe ở khoảng cách 55 km/h hoặc nhanh hơn, đèn báo rẽ phía trước và phía sau sẽ tự động nhấp nháy ở tốc độ cao để cảnh báo phương tiện phía sau đang phanh gấp. | – | – |
Hệ thống khởi động dễ dàng SUZUKI | Động cơ có thể được khởi động bằng một lần nhấn | – | – |
Hỗ trợ RPM thấp | Hỗ trợ khởi đầu suôn sẻ | – | – |
Thông số kỹ thuật của Hayabusa 2021
Tổng chiều dài | 2.180mm | ||
Chiều rộng tổng thể | 735mm | ||
Chiều cao tổng thể | 1.165mm | ||
Chiều dài cơ sở | 1.480mm | ||
Trọng lượng | 264kg | ||
Động cơ | 1.340cm3 làm mát bằng chất lỏng, bốn kỳ, bốn xi lanh thẳng hàng | ||
Công suất tối đa | 140kW/9.700 vòng / phút | ||
Mô-men xoắn cực đại | 150Nm/7.000 vòng / phút | ||
Tiêu thụ nhiên liệu | 14.9km/L (chế độ WMTC) |
Lịch sử: Hayabusa là mẫu xe huyền thoại đầu tiên vượt mốc 300 km/h.
Vào nửa cuối những năm 1990, cuộc đua về hiệu suất giữa các bản sao tay đua cỡ trung chuyển sang cuộc chiến giành tốc độ cao nhất giữa các mô tô phân khối lớn, và ba công ty Nhật Bản đã chiến đấu để đạt được tốc độ 300km./dấu h. Năm 1999, chiếc xe máy đầu tiên vượt 300 km/h là GSX1300R Hayabusa. Hayabusa gây choáng ngợp với công suất cực đại 175PS từ động cơ 1300cc, kích thước lớn hơn đối thủ. Không chỉ vậy, khung gầm của GSX-R còn được đánh giá cao về hiệu suất thể thao vượt trội.
▲ GSX1300R Hayabusa (kiểu năm1999)
Năm 2001, một bộ giới hạn tốc độ đã được thêm vào để giới hạn tốc độ đến 300km/h, kết thúc trận chiến để đạt tốc độ tối đa. Mẫu xe năm 2008, thế hệ thứ hai, có dung tích lớn hơn 1340cc và được trang bị van tiết lưu kép, dẫn đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ 197PS và dễ dàng xử lý. Vào năm 2014, phiên bản Nhật Bản của Hayabusa ETC đầu tiên đã được giới thiệu với sức mạnh vượt trội.
>>>Honda ra mắt CB1000R thiết kế màu sắc mới tích hợp Smartphone
Webike
Tags: Hayabusa 2021
-
- BMW F450GS Sự Nâng Cấp Từ GS310 Và Bản Thu Nhỏ Của R1300GS
- EWC Bol d’Or “đáng kinh ngạc” của Slider được xem xét lại
- CF Moto 450 MT. Định Hình Mới Của Hệ Xe Adventure Rally.
- Xe cào cào Mỹ Cleveland CycleWerks Hooligun 300 có gì hay ?
- Tại sao lại là khoảng thời gian “vui vẻ” cho Junior Team Le Mans Sud Suzuki tại EWC
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020