Sự xuất hiện của Suzuki Katana 2019 với ngoại hình bất mãn

  • 18/10/2018
  •  
     
     
0
(0)

Suzuki Katana 2019 có ngoại hình tương tự thiết kế xe Katana những năm 1980, nhưng được bổ sung nhiều tang bị và công nghệ hiện đại.

Tại gian hàng của mình trong khuôn khổ triển lãm Intermot 2018, Suzuki vừa chính thức ra mắt mẫu Katana 3.0 2019.

Suzuki Katana 2019

Khác với mong đợi rằng Suzuki Katana 2019 sẽ sở hữu thiết kế mới mẻ, mẫu xe mới của hãng xe Nhật tiếp tục thừa kế dáng vẻ vuông vắn truyền thống của mẫu Suzuki Katana GSX 1100S của những năm 1980.

Suzuki Katana GSX 1100S

Tồng thể ngoại hình của Katana 2019 hầu như không khác gì chiếc Katana GSX 1000S biểu tưởng của hãng, ngoại trừ một số chi tiết và trang bị trên xe. Với những người dùng thích phong cách hiện đại thì Katana 2019 dường như là một sự thất vọng. Nhưng các tín đồ của mẫu Katana lại lấy làm vui mừng vì một lần nữa được trải nghiệm chiếc xe này với ngoại hình không đổi và nhiều công nghệ hơn.

Katana 2019 vẫn giữ lại ngoại hình của mẫu Katana từ những năm 80

Suzuki Katana 2019 vẫn có ngoại hình vuông vắn, đồ sộ với đèn pha vuông hai tầng, ứng dụng công nghệ LED, yên xe một mảnh với bản yên rộng và chia thành hai tầng. Điều làm nên sự khác biệt chính là các đường gấp nổi ở bình xăng cũng như phần quây đèn của xe.

Yên xe khá rộng, có cả chỗ cho hành khách phía sau

Suzuki Katana 2019 sử dụng hệ thống treo hiện đại với cặp phuộc hành trình ngược ở trức và giảm xóc, lò xo trụ đơn phía sau. Bộ vành của xe là loại vành đúc, đi kèm hệ thống phanh đĩa ở cả trước và sau, tích hợp phanh an toàn ABS.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 4xylanh, dung tích 999cc, sản sinh công suất 148 mã lực và mômen xoắn cực đại 108 Nm. Tuy không được trang bị công nghệ tâng áp turbo như những đồn đoán trước đó nhưng trái tim của Suzuki Katana được nâng cấp khá đáng kể như lòng xylanh được phủ bằng vật liệu SCEM, tương tự như động cơ của chiếc GSX-S1000m, bướm ga 44mm với hai van tiết lưu, kim phun 10 lỗ giúp tăng độ chính xác khi phun xăng. Dây ga cũng đã được Suzuki thiết kế và đi lại nhằm triệt tiêu hiện tượng đột ngột rồ hoặc hụt ga như các mẫu GSX-S đời đầu.

Về công nghệ hỗ trợ, Suzuki Katana 2019 được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo với 3 chế độ, ly hợp trượt giúp hạn chế tình trạng trượt bánh sau khi về số, công nghệ hỗ trợ động cơ ở vòng tua thấp và đồng hồ thừa kế từ người anh em GSX-R1000R.

Đồng hồ của Suzuki Katana 2019

Ngoài các trang bị tiêu chuẩn, Suzuki cũng bán kèm các trang bị nâng cấp như kẹp phanh Brembo màu đỏ, ốp che bưởng máy bằng sợi carbon, yên xe có logo Katana, tay nắm có tính năng sưởi, ốp bảo vệ bình xăng và nắp bình xăng, cuối cùng là decal dán vành.

Theo Tinxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top