So sánh top 5 xe tay ga 150cc đa chức năng

  • 23/07/2020
  •  
     
     
5
(5)

[So sánh tính năng xe tay ga 150cc]

Chi tiết và đánh giá thử xe
Một trong những mẫu xe tay ga phổ biến nhất trong những năm gần đây là 150cc (dưới 200cc). Xe tay ga 150cc có thân hình nhỏ hơn một chiếc xe tay ga lớn với nhiều không gian lưu trữ dưới ghế, và động cơ mạnh mẽ hơn một chiếc xe tay ga nhỏ.

Chúng ta sẽ so sánh một số khía cạnh thú vị nhất trong số các xe tay ga 150cc đa chức năng.

Top 5 xe tay ga 150cc phổ biến nhất!

HONDA ADV150

HONDA PCX150

YAMAHA TRICITY 155

YAMAHA NMAX 155

SUZUKI BURGMAN 200

So sánh kích thước xe tay ga

Kích thước tổng thể [L x W x H]

  • ADV150: 1,960mm x 760mm x 1,150mm
  • PCX150: 1,925mm x 745mm x 1,105mm
  • TRICITY 155 : 1,980mm x 750mm x 1,210mm
  • NMAX155: 1,955mm x 740mm x 1,115mm
  • BURGMAN 200: 2,055mm x 740mm x 1,355mm

[Trọng lượng]

  • ADV150: 134kg
  • PCX150: 131kg
  • TRICITY 155: 165kg
  • NMAX155: 128kg
  • BURGMAN 200: 163kg

Về kích thước, Honda PCX 150 nhỏ gọn nhất về chiều dài và chiều cao, và NMAX nhỏ gọn nhất về chiều rộng và cân nặng. PCX và NMAX gần như giống nhau về kích thước và trọng lượng như các mô hình 125cc, Vì vậy, sự thoải mái và khả năng cơ động cũng là hấp dẫn. Đặc biệt, đối với những người chủ yếu đi làm và đến trường, kiểu dáng càng gọn gàng, càng dễ sử dụng.

Ngay cả hai bánh trước của TRICITY và BURGMAN, trông có vẻ lớn ngay cái nhìn đầu tiên, gần giống với PCX và NMAX về chiều rộng tổng thể. Nó dường như có thể xử lý cùng một khoảng lách hẹp. ADV150 trang bị ghi đông rộng nhất trong số 5 xe tay ga, nhưng kích thước gần giống với PCX và NMAX.


▲ ADV150: Kích thước 1,960mm x 760mm x 1,150mm Trọng lượng 134kg

PCX150: Kích thước 1,925mm x 745mm x 1,105mm và trọng lượng 131kg

 

TRICITY 155: Kích thước 1,980mm x 750mm x 1,210mm và trọng lượng 165kg

 

NMAX155: Kích thước 1,955mm x 740mm x 1,115mm, Trọng lượng 128kg

 

BURGMAN 200: Kích thước 2,055mm x 740mm x 1,355mm và trọng lượng 163kg

 

So sánh chiều cao yên

  • ADV150: 795mm
  • PCX150: 764mm
  • TRICITY 155: 780mm
  • NMAX155: 765mm
  • BURGMAN 200: 735mm

Xe mang lại khả năng chống chân tốt nhất đáng ngạc nhiên lại là BURGMAN. Mặc dù BURGMAN có hình dạng đồ sộ trong số 5 xe tay ga, chiều cao yên của 735mm thấp hơn tôi mong đợi nhưng chân tiếp đất tốt.

ADV150 có chiều cao yên cao nhất: 795mm nhưng yên và gác chân của TRICITY rộng hơn một chút và tôi cảm thấy khả năng chống chân là kém hơn ADV150.

ADV150: Chiều cao nhân viên 172cm: Chiều cao yên xe 795mm

PCX150: Chiều cao nhân viên 170cm : Chiều cao yên xe 764mm TRICITY 155: Chiều cao nhân viên 168cm : Chiều cao yên xe 780mm
NMAX155: Chiều cao nhân viên 168cm: Chiều cao yên xe 765mm BURGMAN 200: Chiều cao nhân viên 167cm : Chiều cao yên 735mm

So sánh không gian lưu trữ

  • ADV150: Dung tích 27L dưới ghế + hộp bên trong + ổ cắm phụ kiện
  • PCX150: Dung tích 28L dưới ghế + hộp bên trong + ổ cắm phụ kiện
  • TRICITY 155: 23.Dung tích 5L dưới ghế + hộp bên trong + phụ kiện ổ cắm + móc hàng tiện lợi
  • NMAX155: Dung tích 24L dưới ghế + túi trước
  • BURGMAN 200: Dung tích 41 L dưới ghế ngồi + hộp bên trong (6 L + 1L) + ổ cắm phụ kiện

Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của xe tay ga là không gian lưu trữ, và BURGMAN là số một không thể tranh cãi. Nó không thể để hai mũ bảo hiểm dưới ghế, nhưng nó cũng có hai hộp bên trong, một lớn và một nhỏ. Khác với không gian để đồ, ổ cắm phụ kiện là thiết bị STD trên 4 xe tay ga trừ cho NMAX nơi bạn có thể sạc điện thoại thông minh của mình trong khi di chuyển.

▲ADV150: Dung tích 27L dưới ghế
▲ADV150: Hộp trong + ổ cắm
▲PCX150: Dung tích 28L dưới ghế
▲PCX150: Hộp trong + ổ cắm
▲TRICITY 155 : 23.Dung tích 5L dưới ghế
▲TRICITY 155: Inner box + ổ cắm
▲NMAX155 : Dung tích 24L dưới ghế
▲NMAX155: Túi trước
▲BURGMAN 200: Dung tích 41L dưới ghế
▲BURGMAN 200: Inner box (6L + 1L) + ổ cắm

So sánh kính chắn gió

Khi chạy trên đường cao tốc, mỗi xe tay ga có kính chắn gió riêng, nhưng BURGMAN là cản gió hiệu quả nhất. Không chỉ là kính chắn gió tự cao, nhưng bề mặt cong mịn của kính chắn gió có tác dụng khắc phục giúp giảm gió đập vào mặt tôi. Chiếc xe tay ga tiếp theo có kính chắn gió bảo vệ cao nhất là ADV150.

NMAX và PCX có kính chắn gió nhỏ, vì vậy bạn có thể muốn thay thế kính chắn gió nhỏ với kính chắn gió lớn hơn nếu bạn thường xuyên sử dụng xe trên xa lộ.

▲ADV150: Vị trí kính chắn gió : Thấp
▲ADV150: Vị trí kính chắn gió: Cao
▲PCX150
▲TRICITY 155
▲NMAX155
▲BURGMAN 200

So sánh đèn pha

  • ADV150: Đèn pha LED
  • PCX150: Đèn pha LED
  • NMAX155: Đèn pha LED
  • TRICITY 155: Đèn pha LED
  • BURGMAN 200: Bóng đèn STD

Trong những năm gần đây, đèn LED đã phổ biến trên xe tay ga, và đèn pha của tất cả 4 xe tay ga trừ BURGMAN hiện được trang bị đèn LED. Mặc dù nó là một chiếc xe tay ga, mặt trước được chiếu sáng rực rỡ, mà làm cho bạn cảm thấy an tâm hơn khi đi xe vào ban đêm. LED không chỉ cải thiện hiển thị, nhưng nó cũng mang lại ấn tượng cao cấp phía trước.

So sánh sức mạnh động cơ

  • ADV150: Công suất cực đại: 15 ps / Mô-men xoắn: 1. 4kgf.m
  • PCX150: Công suất cực đại: 15ps / Mô-men xoắn: 1.4kg.m
  • TRICITY 155: Công suất cực đạit: 15ps / Mô-men xoắn: 1.4kg.m
  • NMAX155: Công suất cực đại: 15ps / Mô-men xoắn: 1.4kg.m
  • BURGMAN 200: Công suất cực đại: 18ps / Mô-men xoắn: 1. 6kgf.m

BURGMAN có công suất cao nhất nhờ dung tích động cơ 200cc. trong số 5 xe tay ga. BURGMAN được khuyến nghị cho những người thường xuyên sử dụng xe trên đường cao tốc đặc biệt là khi đi ở tốc độ cao. Nó có tốc độ vòng quay nhiều hơn 4 xe tay ga khác, so tác dụng bảo vệ gió rất tuyệt.

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

  • ADV150: 44. 1km/L
  • PCX150: 46. 0km /L
  • TRICITY 155: 41. 7km /L
  • NMAX155: 41.7km/L
  • BURGMAN 200: 30.3km /L
    Mức tiêu thụ nhiên liệu được hiển thị là “Chế độ WMTC Loại 2”.

PCX xếp thứ nhất về mức tiêu thụ nhiên liệu, và ADV150 được trang bị động cơ tương tự xếp thứ 2. Đặc biệt, PCX là chiếc xe tay ga duy nhất vượt quá 45km /L, vì vậy bạn có thể mong đợi mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn cả với mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế.

So sánh giá

  • ADV150: 3800 USD (tại Nhật)
  • PCX150: 3200 USD (ABS: 3,400) (tại Nhậtn)
  • TRICITY 155: 4100 USD (tại Nhật)
  • NMAX155: 3200 USD (tại Nhật)
  • BURGMAN 200: 4500 USD (tại Nhật)
    * Tính đến tháng 4 năm 2020

Nhìn chung chiếc xe tay ga rẻ nhất là PCX, nhưng nếu bạn so sánh nó với ABS, NMAX là chiếc thấp nhất. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe tay ga giá rẻ, nó có vẻ là PCX hoặc NMAX.

Tóm lược

Tôi đã so sánh những chiếc xe tay ga 150cc phổ biến từ nhiều góc độ khác nhau, và đây tóm tắt nhanh về kết quả. Sau đây là một số điều bạn có thể thử.

  • PCX150 và NMAX155 là những chiếc xe tay ga có hiệu suất tuyệt vời về hiệu quả nhiên liệu và giá cả.
  • TRICITY 155 với sự ổn định tuyệt vời ở hai bánh trước nếu bạn muốn một chiếc xe tay ga có thể được lái an toàn bất kể hoàn cảnh nào.
  • BURGMAN 200 nếu bạn đang tìm kiếm không gian lưu trữ rộng cho việc đi du lịch và thoải mái, các thiết bị sang trọng.
  • ADV150 là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn vui chơi mà vẫn cho hiệu suất tốt.

Tôi luôn tò mò về chiếc xe tay ga 150cc. Nếu bạn không chắc chắn Điều gì sẽ tốt nhất cho bạn. Tôi hy vọng bài viết này hữu ích.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 5

Không có bình chọn nào!

12 Giờ Estoril

XU HƯỚNG BIKER

Return Top