EWC Take Five với Josh Hook

  • 15/04/2024
  •  
     
     
0
(0)

Một phần của F.C.C. Đội hình TSR Honda France đã vô địch 24 Heures Motos vào năm 2023, Josh Hook không chỉ đặt mục tiêu lặp lại chiến thắng ở Le Mans, anh ấy còn đang nỗ lực hoàn thành Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 với danh hiệu EWC thứ hai sau ba năm.

Trước Circuit Bugatti tổ chức cuộc đua khai mạc mùa giải từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 4, tay đua 31 tuổi người Úc Hook nói về niềm tin, va chạm ở góc cua đầu tiên, tê ngón tay, vượt qua rào cản đau đớn sau phẫu thuật vai, v.v.

Là một phần của đội chiến thắng năm ngoái tại 24 Heures Motos, điều đó mang lại động lực như thế nào?
“Chúng tôi đã đạt được rất nhiều thành công ở đường đua này vì lý do này hay lý do khác. Chiếc xe đạp của chúng tôi hoạt động tương đối tốt tại Le Mans và bản thân đường đua cũng khá tốt về động cơ, vì vậy, chạm vào gỗ, bạn sẽ không gặp quá nhiều vấn đề về động cơ có thể khiến bạn bị loại khỏi cuộc đua. Tôi đã giành chiến thắng trong cuộc đua này ba lần với đội này và điều đó giúp ích rất nhiều cho việc tham gia cuộc đua này khi biết rằng chúng tôi đang cạnh tranh. Tôi nghĩ thời tiết năm nay sẽ khó khăn nhưng đó chỉ là một phần lý do và tôi rất mong chờ điều đó. Đó là một trong những sở thích của tôi.”

Đây hoàn toàn không phải là một cuộc đua dễ dàng do tính chất kỹ thuật của đường đua và nhiệt độ giảm vào ban đêm, phải không?
“Ừ, phanh gấp quá. Điều hiệu quả với chúng tôi là thiết lập một chiếc xe đạp tốt ở những khu vực phanh để bạn phải sử dụng ít nỗ lực hơn ở những khu vực đó. Nó có thể giúp bạn duy trì mức năng lượng trong suốt cuộc đua và không làm bạn kiệt sức quá nhanh. Xe đạp của chúng ta có xu hướng hoạt động tốt hơn vào ban đêm và rõ ràng là cơ thể cũng vậy vì bạn đổ mồ hôi ít hơn rất nhiều và dễ dàng hơn một chút về mặt thể chất. Bạn vừa gặp vấn đề khi cố gắng ngăn chặn ngón tay của mình bị tê vì bạn đã đi được nửa chặng đường và bạn không thể cảm nhận được ngón tay của mình! Nói chung, động cơ hoạt động tốt hơn trong điều kiện lạnh hơn, thời gian vòng đua có xu hướng dễ dàng hơn một chút và ít tốn sức lực hơn. Miễn là chúng tôi đứng thẳng nếu gặp điều kiện khó khăn với một chút mưa, một chút khô ráo và đưa ra quyết định đúng đắn trong đường đua khi nào nên sử dụng đường ướt và khi nào nên sử dụng đường trơn, chúng tôi có thể thi đấu rất tốt trong cuộc đua này. ”

Cuộc đua năm ngoái đã có một khởi đầu đầy kịch tính khi bạn và Gregg Black chạm trán nhau tại Dunlop Chicane. Bạn có kỷ niệm gì về điều đó?
“Tôi và Gregg ở vòng đầu tiên chỉ là một sự cố đua xe và những điều này đã xảy ra. Trong cuộc đua kéo dài 24 giờ, bạn chắc chắn sẽ gặp phải điều gì đó, một chút rắc rối, đặc biệt là với những tay đua bị vượt mặt, bạn có xu hướng tiếp cận họ khá nhanh trong đêm nên có thể gặp khó khăn. Nó khiến bạn phải luôn cảnh giác nên bạn phải luôn tập trung. Thật không may, đây chỉ là một phần của cuộc đua 24 giờ.”

Bạn đã hoàn toàn khỏe mạnh sau chấn thương vai khiến bạn không thể tham gia Suzuka 8 giờ chưa?
“Tôi bị chấn thương khá nặng ở vai và bắp tay nhưng tôi đã lấy lại được 100% thể lực và bài kiểm tra ở Okinawa vào tháng 12 năm ngoái là bài kiểm tra thực sự đối với tôi. Tôi đã trở lại Bol d’Or nhưng tôi thực sự phải vật lộn với nỗi đau. Có lẽ tôi đã vội vã một chút và nếu tôi bị ngã hoặc va chạm ở Bol d’Or thì điều đó sẽ không tốt cho cơ thể tôi vào thời điểm đó vì tôi đang bị treo trên một sợi chỉ. Nhưng tôi không muốn cho người khác biết vị trí của tôi lúc đó. Chúng tôi có một đội ngũ y tế và thể chất tốt để cố gắng kiểm soát cơn đau nhiều nhất có thể, nhưng tôi cảm thấy như mình đã khiến cả đội thất vọng một chút về cuối mặc dù chúng tôi đã chạy đủ nhanh trong cuộc đua để có thể kiểm soát được nó. Tôi thực sự không biết mình đang ở đâu với cơ thể của mình cho đến khi kiểm tra ở Okama nhưng bây giờ mọi thứ đều ổn và bây giờ chúng tôi đã khỏe mạnh 100%, chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu. Tôi đang cảm thấy ổn, chiếc xe đạp này không có thật nên tôi thực sự mong đợi những gì sẽ xảy ra với chúng tôi trong năm nay.”

Bạn có thể đạt được gì trong EWC mùa này?
“Tôi nghĩ chúng tôi là ứng cử viên được yêu thích hàng năm phải không, đó là niềm tin của tôi! Tôi chắc chắn nhiều người sẽ không đồng ý nhưng đó là lý do tôi đến đây. Chắc chắn, chúng tôi muốn giành chiến thắng và chúng tôi biết rằng chúng tôi có các tay đua, đội ngũ và cỗ máy để làm điều đó. Chúng tôi không đến đây vì vị trí thứ hai, đó là điều chắc chắn. Chúng tôi muốn giành chức vô địch và tôi tin rằng chúng tôi đang ở vị trí tốt nhất có thể để làm được điều đó. Mỗi năm tình hình của chúng tôi lại trở nên tốt hơn với chiếc xe đạp, các tay đua và đội. Với việc mọi người đều hoạt động rất tốt mỗi năm, chúng tôi ngày càng cạnh tranh hơn và nhanh hơn.”

Phiên bản thứ 47 của 24 Heures Motos khai mạc mùa giải Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 từ ngày 18-21 tháng 4. Thông tin vé có sẵn HERE.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top