SAU 16 GIỜ ĐUA: ĐIỄN BIẾN VỀ ĐÊM KHIẾN CUỘC ĐUA TRANH DANH HIỆU EWC CÂN BẰNG VÀ ERC DUCATI DẪN ĐẦU GIẢI BOL D’OR VỚI 5 GIÂY

  • 18/09/2022
  •  
     
     
0
(0)

Cuộc chiến giành vinh quang của Giải vô địch thế giới đua xe độ bền FIM đã diễn ra suốt đêm và không có dấu hiệu thuyên giảm khi chặng Bol d’Or kỷ niệm 100 năm đã bước vào tám giờ cuối cùng tại trường đua Paul Ricard.

Đứng đầu xếp hạng tạm ở mốc 8 giờ và duy trì lợi thế sau khi bị phạt dừng và quay lại sau khi vi phạm pitstop ngay trước nửa đêm, ERC Endurance-Ducati đã phải tuyệt vọng khi họ buộc phải dừng lại đột xuất trong thời gian ngắn trước mốc 00h45 để thay bộ ly hợp. Sự trì hoãn ban đầu khiến đội Đức tụt xuống thứ tư và làm thăng hạng TATI Team Beringer Racing lên vị trí đầu tiên.

Với F.C.C. TSR Honda France – đã bị trì hoãn bởi các vấn đề về tản nhiệt và ống xả trước đó – ở vị trí thứ năm và mất nhiều thời gian hơn do thay đổi ống xả thứ hai vào lúc 03h56, TATI Team Beringer Racing dường như đã giành được chức vô địch FIM Endurance World Championship dành cho các đội EWC, một thành tích đáng kể bởi màu áo của Kawasaki do Kawasaki Pháp tài trợ.

Được dẫn dắt bởi người chiến thắng giải Bol d’Or bốn lần, Grégory Leblanc và thành viên mới của đội, Leon Haslam, và ngôi sao trẻ Bastien Mackels, TATI Team Beringer Racing đã có phong độ mẫu mực và tránh được những cạm bẫy đã xảy ra với một số đối thủ, chẳng hạn như BMW Motorrad World Endurance Team , YART – Đội chính thức của Yamaha EWC và Yoshimura SERT Motul, người đã thiếu sự quản lý rũi ro hoặc không chạy đường đua đêm.

Nhưng nỗ lực của ERC Endurance-Ducati cho chiến thắng EWC đầu tiên vẫn chưa kết thúc, và họ đã trở lại dẫn trước vào lúc 06h09, một sự thay đổi vị trí đã làm xoay chuyển thứ tự danh hiệu cho F.C.C TSR Honda Pháp sau khi điểm thưởng được trao vào thời điểm 16 giờ được áp dụng.

Thật đáng kinh ngạc, chỉ 5,675 giây tách biệt bộ đôi dẫn đầu còn 8 giờ và khả năng xảy ra nhiều sự thay đổi hơn về kết quả của vòng quyết định của EWC 2022 vẫn còn cao.

“Chúng tôi đã gặp một số vấn đề và để mất vị trí dẫn đầu nhưng chúng tôi đã trở lại dẫn đầu một lần nữa,” tay đua người Tây Ban Nha ERC Endurance-Ducati Xavi Forés giải thích. “Nó vẫn còn khá khó khăn và chỉ có một sự khác biệt nhỏ so với vị trí thứ hai. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy ổn, nhưng bây giờ là việc quản lý tình hình nhiều hơn. Chiếc xe máy đang hoạt động tốt và chúng tôi đang trên đà phát triển tốt. ”

Với Chaz Davies đang điều trị chấn thương lưng, Forés và David Checa đã thực hiện phần lớn chuyến chạy xuyên đêm. “Khi bạn đang dẫn đầu, bạn sẽ không cảm thấy đau đớn quá,” Forés nói thêm.

Đội đua Wójcik hiện đang chiếm vị trí trên bục cuối cùng trước Viltaïs Racing Igol, F.C.C. TSR Honda Pháp và Webike SRC Kawasaki Pháp, đã chiến đấu trở lại từ ngoài top 10 sau sự cố về hệ thống dây động cơ trước đó. Đội Bolliger Thụy Sĩ, Đội LRP Ba Lan, MACO Racing và Motobox Kremer Racing hoàn thành top 10 hạng Formula EWC trước Đội Moto Ain, đội đã tụt lại trong đêm khi chạy trong top sáu.

Kịch tính sáng sớm khiến RAC41-Chromeburner dẫn đầu trong xếp hạng của hạng Superstock
OG Motorsport của Sarazin đang trên đường giành vinh quang FIM Endurance World Cup do Alex Plancassagne gặp sự cố nặng nề lúc 02h50. Với các rào cản an toàn ở cua Turn 7 cần sửa chữa, xe cứu hộ đã được triển khai, khi Plancassagne quay trở lại pitlane với chiếc xe thể thao Yamaha bị hư hại đáng kể. Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore kế thừa vị trí dẫn đầu ở hạng mục đua này – và củng cố vị trí của mình trong quá trình này – nhưng hai lần dừng lại kéo dài do vấn đề quá nóng đã khiến đội này không thể tranh đấu cho chiến thắng trong cuộc đua. BMRT 3D Maxxess Nevers đứng thứ hai trong hạng đua trước Đội đua Wójcik Racing. Pitlane Endurance hiện đứng thứ sáu sau Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore. Các vấn đề kỹ thuật đã khiến Đội 33 Louit April Moto chậm trễ đáng kể, trong khi một vụ va chạm trước đó đối với Valentin Suchet đã buộc National Motos Honda phải ngưng tham gia đua và khiến tay đua người Thụy Sĩ phải điều trị tại bệnh viện.

Fores’ sensational slipstream overtake an early Bol d’Or highlight
TLáp đua mở màn mang đến những pha kicjk tính kinh điển hơn cho Giải vô địch thế giới độ bền FIM với Gregg Black, Mike Di Meglio, Xavi Forés và Markus Reiterberger đều lần lượt dẫn đầu. Nhưng chính Forés mới là người thực hiện đường chuyền ngoạn mục nhất, vượt qua ba đối thủ của mình trên đường trượt giật gân trên Đường thẳng Mistral. Nhấp ĐỂ XEDM to view the action.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top