Ấn tượng với chiếc Royal Enfield Classic 350 sơn màu quân sự “cực độc”

  • 30/09/2017
  •  
     
     
0
(0)

Royal Enfield Classic 350 sơn màu xanh quân sự dã chiến từng là niềm khao khát của bao cánh mày râu giờ đây đã trở thành hiện thực.

Royal Enfield là cái tên gắn rất chặt với thời kỳ Chiến tranh, thời điểm mà các môtô này được sử dụng trong vô số các trận đánh dưới những điều kiện khắc nghiệt. Đây cũng là một trong những dòng môtô được sản xuất liên tục lâu nhất. Cho đến nay Royal Enfield vẫn là môtô biểu tượng huyền thoại chạy rất nhiều trên đường phố.

Săn tìm Royal Enfield Classic sơn màu quân sự "cực độc" - 1

Royal Enfield Classic 350 độ màu xanh quân sự.

Thế nhưng việc tìm một chiếc Royal Enfield màu xanh ôliu quân sự là điều không sẵn có đối với giới dân sự ở Ấn Độ. Vậy nên việc khao khát một chiếc Royal Enfield xanh màu quân sự luôn là niềm khao khát cháy bỏng của những người hâm mộ Enfield. Với mong muốn góp phần giải cơn khát cho giới mê xe, hãng độ Haldankar Customs mới đây đã tung ra sản phẩm Royal Enfield Classic 350 có tên mã là Encode được sơn màu xanh quân sự vô cùng độc đáo. Chiếc xe đã đánh thức lại hoài niệm về vẻ đẹp của dòng môtô này thời chiến.

Săn tìm Royal Enfield Classic sơn màu quân sự "cực độc" - 2

Đèn pha tròn cổ điển, hai càng dưới bảo vệ cho lái xe.

Bằng kỹ nghệ điêu luyện Haldankar Customs đã hoàn toàn tạo ra màu sơn xanh thời chến và màu đen làm hai gam màu chủ đạo cho xế nổ hành trình cổ điển Encode. Những thành phần mạ crôm trở nên nổi bật hơn trên nền đen hoài toàn phù hợp với cảm giác đây là một cỗ máy thời chiến.

Đi kèm với bộ vành bánh màu đen là bộ lốp off-road (chạy đa địa hình) được cải tiến khả năng bám đường. Điều này cho phép cỗ máy này có thể sẵn sàng chạy đi trên cả những mặt đường khó chịu. Ống xả thậm chí được hạ thấp và được sơn hoàn toàn bằng màu đen trong khi màu xanh được tô điểm ở khúc trên. Ngoài những thành phần đó ra, từng chi tiết xe đều được nhuốm màu xanh thời chiến.

Săn tìm Royal Enfield Classic sơn màu quân sự "cực độc" - 3

Các chi tiết thể hiện hoài niệm về một thời oanh liệt trên chiến trường của Royal Enfield.

Yên ngồi xe ôm chặt vào bình xăng lớn 18 lít với giá phần đuôi sau cùng bộ thùng đựng đồ treo nhìn rất dã chiến. Xe có các tấm cản bảo vệ được cắt gọt sắc cạnh. Hệ thống treo trước được trang bị loại lò xo mở trong khi cụm đồng hồ còn được cài đặt đồng hồ RE. Thậm chí Encode còn có bộ càng nổi phía trước để bảo vệ an toàn cho lái xe.

Săn tìm Royal Enfield Classic sơn màu quân sự "cực độc" - 4

Dòng chữ mạ crôm bóng loáng thể hiện đẳng cấp số một trong phân khúc 350cc.

Những phần độ của Haldankar Customs như trên càng làm nổi bật thêm phong cách thiết kế xe hoài cổ vốn có của Royal Enfield Classic 350. Về phần động cơ, Encode vẫn giữ nguyên bộ động cơ đơn xi-lanh, 4 thì, 346cc, cho công suất tối đa 19,8 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này đủ để chạy băng băng trên những điều kiện lại, chỉ cần vặn ga nhẹ bạn cũng sẽ rất bất ngờ và không nghĩ rằng đây là cỗ máy ở phân khúc 350cc.

Săn tìm Royal Enfield Classic sơn màu quân sự "cực độc" - 5

Màu sơn xanh kết hợp với màu đen.

Yên ngồi thoải mái cho phép lái xe đi lại nhàn nhã cùng khả năng thiết kế công thái học giúp xe chạy đường dài vẫn tỏ ra vô cùng hoàn hảo. Bộ ống xả cho âm phấn khích, kích thích bạn chạy hành trình với tốc độ 90 km/h – ngưỡng tốc độ hành trình tốt nhất mà Royal Enfield Classic 350 đem lại. Dù không phải cua góc sắc nét, song với các tùy chỉnh của thợ độ, Royal Enfield Classic 350 chắc chắn không làm bạn thất vọng chút nào khi chinh phục các nẻo đường khó.

Săn tìm Royal Enfield Classic sơn màu quân sự "cực độc" - 6

Đồng hồ cổ điển. 

Về tổng thể, Royal Enfield Classic 350 vốn dĩ đã là một “độc cô cầu bại” trong dòng xe hoài cổ 350cc. Chưa kể khi đi kèm với nước sơn quân sự chắc chắn Classic 350 sẽ khiến phái mạnh “sục sôi” săn tìm.

Săn tìm Royal Enfield Classic sơn màu quân sự "cực độc" - 7

Thùng đựng đồ dã chiến phía sau.

Tại thị trường Ấn Độ, Royal Enfield Classic 350 có giá bán chỉ 1,35 lakh (47 triệu VNĐ). Hiện ở Việt Nam đã có showroom của Royal Enfield. Mẫu xe Classic 500 lớn hơn Classic 350 cũng đã được nhập về thị trường Việt với giá bán đề xuất 125 triệu VNĐ. Nếu Classic 350 được nhập về cũng sẽ có giá dự kiến trên 100 triệu VNĐ. Đây thực sự là mẫu xe khao khát của biết bao phái mạnh.

Săn tìm Royal Enfield Classic sơn màu quân sự "cực độc" - 8

Sơn xanh quân sự hấp dẫn.

Đặc biệt nếu có phiên bản sơn màu xanh quân sự chắc chắn sẽ giúp các tay chơi “thăng hoa” sẵn sàng xuống tiền tậu Royal Enfield Classic 350 về ngay lập tức.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top