Phụ tùng đặc biệt từ Yoshimura cho “chú bé” Kawasaki ZX-25R

  • 29/12/2020
  •  
     
     
0
(0)

“Chú bé” động cơ 250cc 4 máy Kawasaki Ninja ZX-25R đã gây được tiếng vang lớn kể từ khi được công bố tại Triển lãm Tokyo. Và mở ra một “cuộc chiến” về phụ tùng giữa các thương hiệu tại Nhật.

Giữa lúc này, Yoshimura được chờ đợi từ lâu đã tung ra một loạt các sản phẩm độc quyền.

Bộ ống xả R-11 Titanium Cyclone, phát huy hết tiềm năng của ECU mà không cần bất kỳ sự tinh chỉnh nào.


Titanium Cyclone R-11 từ Yoshimura dành cho Kawasaki Ninja ZX-25R
Đạt Chứng nhận JMCA ● Tuân thủ các quy định về khí thải và tiếng ồn ● Bảo hành hai năm

Mặc dù ZX-25R mang đến âm thanh mạnh mẽ, phấn khích, khác hẳn với những chiếc xe hai xi-lanh song song, nhưng cảm giác động cơ bằng cách nào đó kém thỏa mãn hơn so với những chiếc xe mô tô 250 phân khối ra đời trước những năm 1990. ZX-25R là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe đạp mới.
Sau khi tìm hiểu, tôi phát hiện ra rằng ECU là nguyên nhân chính gây ra vấn đề và tôi nghĩ rằng việc thay thế bộ giảm thanh sẽ không tạo ra nhiều sự khác biệt về chất lượng xe…

Tuy nhiên, chiếc xe “demo” Yoshimura được trang bị R-11 Titanium Cyclone đã giúp công ty hiểu rõ các đặc điểm của ECU và nghĩ rằng họ có thể khai thác tiềm năng từ chiếc Kawa 250cc đời mới mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cài đặt của ECU.
Trong mọi trường hợp, qua buổi lái thử này, tôi bị ấn tượng bởi sức mạnh cơ bản của Yoshimura, và khả năng kỹ thuật của họ để đạt được hiệu suất tốt nhất của bộ giảm thanh ngay cả trong điều kiện hạn chế.

Điều đầu tiên gây ấn tượng với tôi về ZX-25R của Yoshimura là ống xả, “vừa nhẹ vừa to” cùng một lúc… Bộ giảm thanh nguyên bản trên xe cũng có âm thanh tốt, nhưng với Yoshimura bộ ống xả cung cấp sức mạnh gắp “2 – 3 lần” và mang lại nhiều cảm giác hơn.
Một điều đáng chú ý nữa, là trọng lượng giảm đi đến 4kg.

Tuy nhiên, điều thu hút tôi hơn cả là sức mạnh ở tầm trung. Đối với ZX-25R, có công suất cực đại ở 15.500 vòng / phút, dưới 8.000 vòng / phút chỉ là “chạy” và không có gì thú vị ở sức mạnh với động cơ nguyên bản.

Tuy nhiên, động cơ đã được thay bởi bộ ống xả của Yoshimura mà tôi đã chạy ở tốc độ vòng tua 5.000 đến 8.000 vòng / phút. Lực kéo cũng rất mạnh trong dãy tua máy này. Vì vậy, ngay cả trong những tình huống khó quay đầu, trong thành phố hoặc trên những cung đường đèo dốc với mặt đường gồ ghề, bạn vẫn có thể tận hưởng sức hấp dẫn của ZX-25R.

“Động cơ Yoshimura” vẫn giữ động lực ngay cả sau 8.000 vòng / phút và vòng tua máy lên đến 17.000 vòng / phút khi bắt đầu đến dãy tua giới hạn.
Công suất cực đại cũng không tăng quá nhiều, khoảng 1,5 ps. Nhưng cảm giác sức mạnh đều trên toàn dải tua máy.

Chú ý về sự đồng bộ của người lái, âm thanh và cảm giác tăng tốc, vấn đề về giới hạn hoặc sức mạnh không đồng đều của ECU đã “biến mất”.

Mặc dù loại bỏ giới hạn vòng tua của ECU, bộ ống xả từ Yoshimura vẫn đủ tiên chuẩn để lưu thông trên đường phố.

Yoshimura R-11 Titanium Cyclone cho ZX-25R sẽ mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời ngay cả khi bạn không sử dụng ở dải vòng tua cao.

Tập trung vào cảm giác trong phạm vi hoạt động bình thường.

Kể từ khi gia nhập công ty vào năm 2008, Mr. Okamoto đã tham gia vào việc phát triển nhiều loại bộ giảm thanh. Chiếc xe hiện tại của anh ấy là BMW F650.
Chúng tôi đã phát triển R-11 và R-77S cho ZX-25R gần như đồng thời.
Tôi muốn nói rằng R-11 là thuộc tầm trung và R-77S cao cấp hơn, nhưng cả hai đều chia sẻ cùng một phạm vi dãy tua máy thông thường – ngay cả đối với một chiếc 250cc, bạn không phải lúc nào cũng giữ được vòng quay siêu cao.
Một trong những mối quan tâm chính trong quá trình phát triển là kiểm soát âm lượng. Nếu chúng tôi theo đuổi các đặc điểm lý tưởng, chúng tôi đã vượt quá giới hạn quy định, vì vậy, như một biện pháp giảm âm thanh, biết rằng sẽ mất nhiều công sức, chúng tôi đã sử dụng một ống thông hình chữ U cho ống xả và một bộ giảm thanh phụ cho R-11.

Tăng cường vòng tua máy trong phạm vi hoạt động thông thường


Với kiểm tra, sức mạnh cùng lực xoắn hoàn toàn “mượt mà” ở dãy tua máy trung bình.
Mặc dù không có sự khác biệt lớn về công suất cực đại nhưng R-11 chắc chắn có cảm giác tăng tốc và nhanh nhạy hơn.

Kích thước: cổ ống xả chất liệu titan là φ32 / 35 / 38mm.
Đây là kiểu 4-2-1. Trong đó các phần nối xi lanh 1-2 và 3-4 được lắp ráp trước. Và phần ống từ 2-1 dài hơn do tập trung vào mô-men xoắn tầm thấp đến tầm trung.
Ống nối phần “lon giảm thanh” là hình chữ U gồm năm ống được hàn lại với nhau.

Có thể chọn chất liệu vỏ bộ giảm thanh

Ống giảm thanh hình dạng Tree-Cyclone đặc trưng của Yoshi, φ50. Ống xả (ruột) 8mm và ống giảm thanh phụ được hàn với nhau để tạo thành một cấu trúc duy nhất.
Phần thân ống giảm thanh có 3 màu để lựa chọn: Titan, Titan Blue hoặc Metal Magic.
“Ống tiêu” giảm thanh đuôi với chất liệu thép không gỉ.

Các phụ tùng đặc biệt từ Yoshimura

Bảo vệ két nước làm mát cho Kawasaki Ninja ZX-25R

Thiết kế lưới tản nhiệt hình lục giác kèm hình chữ Y đặc trưng. Tăng cường khả năng làm mát 11% cho 2 bên và phần trung tâm tăng 26%.

Vật liệu là thép không gỉ, và độ dày chỉ bằng 0.8mm. Đảm bảo khả năng bảo vệ cùng khả năng hút gió làm mát.

Bộ Pát biển số sau “bỏ” chắn bùn

Đuôi xe trở nên gọn gàng và thu hút hơn khi dè chắn bùn được loại bỏ. Góc nhìn biển số vẫn đảm bảo theo tiêu chuẩn.

Đai ốc đầu trục trảng ba M28 x P1.0


Có nhiều màu để lựa chọn: Đỏ, Xanh lam, Xám đá phiến, Vàng, Xanh chanh

Bảo vệ cần phanh


Đỏ, Xanh lam, Xám đá phiến, Vàng, Xanh chanh là các màu sắc để lựa chọn.

[Mua sắm trên Webike]
Tham khảo và chọn mua các sản phẩm tại Trang sản phẩm YOSHIMURA dành cho ZX-25R

Webike

[Big Machine Zero: Tomohiko Nakamura biên tập, Ảnh của Junya Yamauchi]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top