Phiên bản xe đua của bò mộng Honda CBR1000RR

  • 03/05/2018
  •  
     
     
0
(0)

Để kỷ niệm mùa giải đua sức bền Suzuka 8h 2018, một phiên bản đặc biệt của mẫu superbike Honda CBR1000RR Fireblade đã vừa được giới thiệu, với cấu hình gần như y hệt xe đua.

Không được biết đến rộng rãi trên Thế giới, tuy nhiên Suzuka 8h lại là một giải đua được rất nhiều người yêu xe Nhật Bản theo dõi. Trong 8 tiếng đồng hồ liên tục, sức bền cả tay đua lẫn những chiếc xe sẽ được đẩy tới giới hạn. Trong giải đua sức bền Suzuka 8h, Honda hiện đang là hãng xe giành nhiều chức vô địch nhất kể từ năm 1978 tới nay – trong đó có 9 lần chiến thắng nhờ vào những chiếc superbike Honda CBR1000RR. Để chào mừng mùa giải Suzuka 8h 2018 sắp khởi tranh vào tháng 7 tới, Honda đã vừa ra mắt chiếc CBR1000RR Customised Concept tại triển lãm mô tô Tokyo Bike Show vào tuần qua. Dựa trên phiên bản hiệu năng cao SP của CBR1000RR Fireblade thế hệ mới, CBR1000RR Customised Concept đã tiếp tục được Honda cải tiến để có cấu hình gần với chiếc xe đua CBR1000RRW sẽ được tay đua Takumi Takahashi “nài” vào mùa hè này.

Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe so với những chiếc CBR1000RR bình thường đó là dàn vỏ với tem đấu đúng theo thiết kế của chiếc xe đua tại giải Suzuka 8h, đồng thời phản ánh “màu cờ sắc áo” truyền thống của đội đua Honda HRC. Ngoài ra, CBR1000RR Customised Concept còn được nâng cấp mạnh ở “dàn chân”. Thay vì mâm Marchesini Genesi M7RS như CBR1000RR SP, chiếc xe đã được trang bị cặp vành siêu nhẹ OZ Gass RS-A.

Dù vẫn giữ nguyên heo phanh Brembo M4 và hệ thống phuộc Ohlins, tuy nhiên CBR1000RR Customised Concept đã được thay thế cùm phanh trước Brembo RCS19 và pen đạp Brembo. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng của chiếc xe không có sự thay đổi, ngoại trừ lon pô Akrapovic titan với ốp chống nóng bằng sợi carbon và bảo vệ lốc máy GB Racing. Cuối cùng, dàn để chân và bảo vệ tay phanh trên phiên bản này đã được hãng phụ kiện Gilles cung cấp.Về cơ bản, CBR1000RR Customised Concept gần như giống y hệt so với xe đua CBR1000RRW. Sự khác biệt của CBR1000RRW chỉ nằm ở heo Nissin monoblock, dàn vỏ với yên solo cùng đèn trước bị loại bỏ, bình xăng thể tích lớn và lốp trơn “đầu chùa”. Honda sẽ chỉ sản xuất CBR1000RR Customised Concept với số lượng cực kỳ giới hạn và bán ở thị trường nội địa Nhật Bản. Giá bán của xe không được hãng công bố.

Theo Xedoisong

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top