Phát sốt với xe môtô cảnh sát không người lái

  • 09/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Môtô không người lái Interceptor có thể giám sát giao thông, quét biển số liên tục, phát vé bằng ứng dụng điện thoại thực sự khiến cho bất kỳ tài xế lái ẩu nào cũng phải sợ.

Hãy tưởng tượng rằng, trong tương lai một mẫu môtô không người lái, có tốc độ siêu nhanh chạy trên đường cao tốc với thời gian 24/7, phát vé giao thông qua các ứng dụng di động cho các chủ phương tiện – một mẫu xe như thế sẽ khiến cho bất kỳ lái xe nào muốn vượt quá tốc độ cũng phải lo sợ.

phat sot voi xe moto canh sat khong nguoi lai hinh anh 1Ảnh mô phỏng Interceptor đang tuần tra trên phố.

Ý tưởng thiết kế những mẫu xe cảnh sát tương lai như vậy hiện đã xuất hiện. Mẫu xe này được đặt với cái tên là Interceptor (người đánh chặn) và có thể sớm sẽ trở thành hiện thực. “Đó chỉ là sự tiến hóa tự nhiên của công nghệ”, kỹ sư cơ khí người Canada Charles Bombardier – người lên ý tưởng về Interceptor – nói với tờ báo CNN (Mỹ).

Trong thực tế công ty Imaginactive của Bombardier là một tổ chức phi lợi nhuận đứng đằng sau việc khơi gợi cảm hứng cho thế hệ các phương tiện trong tương lai. Bombardier đã có được các ý tưởng của mình nhờ vào việc quan sát các sản phẩm hằng ngày đang có.

phat sot voi xe moto canh sat khong nguoi lai hinh anh 2Hệ thống cấu tạo của Interceptor.

“Camera giám sát giao thông đã có trong nhiều năm. Nhưng với sự tiên tiến của công nghệ không người lái, bây giờ chúng tôi có những giải pháp mới đáp ứng các nhu cầu căn bản trong các hệ thống công trình công cộng, bao gồm cả lĩnh vực đảm bảo an toàn công cộng” – Bombardier nói.

Trong khi tuần tra, Interceptor sẽ liên tục quét các biển số xe và ghi lại những người vi phạm bằng video trong thời gian thực. Nếu sự vi phạm được ghi lại, hệ thống trên xe có thể tự động trích xuất các trích dẫn thông qua e-mail, tin nhắn văn bản và thậm chí là các trạm bưu điện truyền thống.

phat sot voi xe moto canh sat khong nguoi lai hinh anh 3Còn đây là ảnh mô phỏng mẫu Brigade.

Tất nhiên, công nghệ tự lái giúp cho giao thông thành phố an toàn hơn không phải là điều viển vông. Trước đó hệ thống tự lái đã được thử nghiệm thành công trên một nguyên mẫu xe hơi tại Marrakech ở Morocco. Điều này có thể áp dụng trên xe môtô.

Interceptor của Imaginactive sẽ đóng vai trò như cảnh sát tuần tra có thể được triển khai các công việc khẩn cấp và nhanh hơn so với cảnh sát mà không phải mất nhiều thời gian trong nhiều công vụ, chẳng hạn như việc soát vé giao thông. Theo Bombardier, một sĩ quan cảnh sát đồng thời có thể điều khiển, giám sát cả 5 chiếc Interceptor.

phat sot voi xe moto canh sat khong nguoi lai hinh anh 4Cả Interceptor và Brigade đều thân thiện với môi trường.

“Nhưng những xe cảnh sát không người lái này cần có đầu tư lớn. Bạn sẽ cần khoảng 5 triệu USD từ ngân sách tài chính của tổ chức chính phủ” – Bombardier nói với CNN.

Ngoài ý tưởng về Interceptor, nhà thiết kế Eudardo Arndt người Brazil đang kết hợp với Bombardier để phát triển một mẫu môtô khác có tên là Brigade. Ardnt cho biết, Brigade được lấy cảm hứng từ sự đơn giản về mặt hình học của các môtô đua từ những năm 1980.

Bên ngoài vẻ hoài cổ, Brigade sẽ được thêm vào các chi tiết hiện đại hơn như đèn pha LED và camera an ninh được gắn xung quanh xe.

Đáng chú ý, cả Interceptor và Brigade không chỉ nhìn rất hấp dẫn mà còn đem lại một tương lai thân thiện với môi trường hơn. Vì cả hai đều được chạy bằng loại nhiên liệu không có khí thải là hydro.

“Các thành phố trong tương lai nơi có các sản phẩm của Imaginactive hoạt động sẽ ít ô nhiễm hơn. Đồng thời cũng có ít các tai nạn giao thông hơn, khi các xe tự lái được trang bị các công nghệ có thể tự phát hiện những lỗi kỹ thuật chẳng hạn như việc rò rỉ nhiên liệu” – Bombardier nói.

Đồng thời, Bombardier còn tin rằng hầu hết người dân sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi nhìn thấy những mẫu xe này tuần tra trên các con phố suốt ngày và đêm.

Webike.vn

Theo Dân Việt

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top