Nỗ lực sớm kiếm được chặng YART Yamaha 24H SPA EWC một lần nữa

  • 17/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

Đội ngũ EWC Chính thức của YART Yamaha đã giành được vị trí quán quân 24H SPA EWC Motos trong năm thứ hai sau khi tập trung vào Vòng loại thứ nhất đã được đền đáp trong vòng hai của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023.

Trang phục Áo đã giành được cột đầu tiên của mùa giải vào đầu ngày hôm nay (thứ Sáu) sau khi các tay đua Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika đứng đầu bảng xếp hạng thời gian trong các nhóm tương ứng của họ trong Vòng loại đầu tiên tại Circuit de Spa-Francorchamps ở Bỉ.
Tay đua siêu sao người Ý Canepa đã khởi đầu vòng loại đầy phong độ ở nhóm xanh lam, về đích nhanh hơn gần một giây so với các đối thủ của anh ấy với 2m19.154s – thời gian nhanh nhất trong ngày, giúp anh ấy giành được chiếc cúp Thử thách Nathalie Maillet, được trao để vinh danh người quản lý vòng đua cũ , người đã mất mạng vào năm 2021.

 

03 Niccolo Canepa receives the Nathalie Maillet Challenge trophy from EWC Series Director Jean-Baptiste Ley.jpg 1.27 MB

 

Sự thống trị của YART Yamaha đến như một sự thúc đẩy to lớn trên đường đua mà nó đã giành chiến thắng ở mùa giải trước, chỉ để xảy ra sự cố máy móc muộn, điều này đã cho phép Đội BMW Motorrad World Endurance của Bỉ giành lấy chiến thắng.
Tuy nhiên, đội được tài trợ do  Bridgestone đã không hoàn toàn thành công ở Vòng loại thứ hai, với đối thủ là đội Dunlop-shod BMW đã chật vật ở vị trí thứ hai, trong khi Yoshimura SERT Motul cũng tăng tốc ở vị trí thứ ba.
Đội đua Tecmas-MRP-BMW đã giành pole ở hạng Dunlop Superstock Trophy, với Đội 33 Louit April Moto xếp thứ hai và National Motos Honda xếp thứ ba.

TRẬN CHIẾN CỰC MỞ RỘNG NHƯ THẾ NÀO
Sau sự thống trị của YART Yamaha trong Vòng loại đầu tiên, Đội BMW Motorrad World Endurance đã kết thúc chặng đua của mình ở vị trí đầu bảng xếp hạng thời gian trong phiên màu xanh lam, khi Markus Reiterberger đứng đầu đơn hàng trên 2m20.295s.

Sylvain Guintoli của Yoshimura SERT Motul đã vượt lên dẫn đầu trong nhóm màu vàng – về đích hơn đối thủ gần nhất của anh ấy một giây – dẫn đầu với thời gian 2 phút 20,512 giây, với đồng đội của anh ấy là Etienne Masson đạt thời gian nhanh nhất là 2 phút 21,286 giây trong nhóm màu đỏ nhóm.
Sự chống trả diễn ra sau khi Canepa có một khởi đầu thuận lợi trong ngày đầu tiên trong nhóm xanh lam của Vòng loại thứ nhất, về đích nhanh hơn gần một giây so với các đối thủ của anh ấy, đạt tốc độ 2m19.154s ở vòng thứ sáu khi YART Yamaha tiếp tục tốc độ chóng mặt sau khi cũng dẫn đầu trong phần luyện tập tự do sáng nay.

Những nỗ lực của Canepa nhanh chóng được tay đua người Đức Fritz ở nhóm vàng vượt mốc 2m19.352s, trước khi Hanika – người nhanh nhất vòng loại năm ngoái – ghi được 2m19.347s trong phần thi của các tay đua đỏ. Tay đua người Thụy Sĩ Robin Mulhauser sau đó đã đánh dấu sự thống trị của YART Yamaha trong nhóm dự bị xanh với thời gian nhanh nhất là 2m22.531s.

 

01 YART Yamaha.JPG 10.31 MB

 

NHÓM VÀ NHIỆM VỤ RIDER

ANDREW PITT – TRƯỞNG THỦ ĐOÀN, Đội ngũ EWC chính thức của YART Yamaha
“Chúng tôi đã đến khá sẵn sàng vào sáng nay và có thể tập trung vào cuộc đua tốc độ vòng loại của mình. Chúng tôi đã có kế hoạch tập trung vào Vòng loại đầu tiên vì lịch trình thời gian ở đây – không có khởi động hay luyện tập vào ngày mai. Hôm nay là một ngày rất căng thẳng. Chúng tôi đã có một kế hoạch, và kế hoạch đã thành công, vì vậy cảm ơn các tay đua và cảm ơn cả đội, những người đã làm việc rất chăm chỉ. Chúng ta chỉ cần xem đường đua như thế nào. Hy vọng rằng có đủ ánh sáng ngoài kia và những bàn tay vượt qua cho ngày mai. Mục tiêu của chúng tôi là làm với tốc độ mà chúng tôi có thể làm và đi đến cùng. Nếu chúng ta đi đến cuối cùng, chúng ta sẽ ở một vị trí đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất có thể. Không có gì đảm bảo trong cuộc đua 24 giờ. Nhưng tại thời điểm này, chúng tôi không thể làm được nữa. Mọi người sẽ kiểm tra lại mọi thứ vào ngày mai, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc đua. Nó chắc chắn là khó khăn cho động cơ xe ở đây. Chúng tôi đang cố gắng thiết lập chiếc xe đua một cách an toàn và cố gắng không làm động cơ hoạt động quá mức có thể. Hãy hy vọng rằng chúng ta sẽ đi đến cuối cùng, nhưng các tay đua đã làm rất tốt ngày hôm nay. Họ đã làm những gì chúng tôi yêu cầu và sử dụng lốp xe đúng cách.”

NICCOLÒ CANEPA, Đội ngũ EWC chính thức của YART Yamaha
“Rõ ràng là tôi thực sự, thực sự hạnh phúc vì chiếc xe đua mang lại cảm giác tuyệt vời, đồng thời chúng tôi cũng có thể chạy rất nhanh và ổn định. Tôi thực sự muốn nói lời cảm ơn đến đội của mình và rõ ràng là các đồng đội của tôi vì họ cũng nhanh như tôi. Tất cả chúng tôi đã thực sự cạnh tranh ngày hôm nay và chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc đua vào ngày mai. Năm ngoái là lần đầu tiên chúng tôi đến Spa. Đó là một chặng đường dài – khó khăn và kỹ thuật. Tôi cảm thấy thoải mái hơn nhiều trong năm nay. Năm ngoái, mọi thứ đều mới. Đây là một bản nhạc mà bạn phải dành nhiều sự tôn trọng vì nó rất nhanh. Chắc chắn rằng chiếc xe đua đã được cải thiện, lốp xe đã được cải thiện và những tay đua chúng tôi cũng vậy. Có rất nhiều phần của đường đua thật đáng kinh ngạc. Đó là một ca khúc thực sự khó khăn. Tôi lớn lên khi xem các cuộc đua lịch sử và điên rồ ở đây và tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể lái mô tô ở đây. Tôi thực sự muốn nói lời cảm ơn đến EWC. Đây là một chương trình tuyệt vời cho chúng tôi và cho khán giả.”

ILLYA MYKHALCHYK, Đội BMW Motorrad World Endurance
“Có vẻ như đường đua năm nay chậm hơn một chút so với năm ngoái, nhưng dù sao thì chúng tôi cũng đã làm rất tốt. Tất cả các tay đua đều nhanh và có tốc độ tốt, ngay cả với đường đua chậm hơn. Chiếc xe đua trông khá đẹp và cảm giác trên chiếc xe đua thực sự tuyệt vời. Nó khá cạnh tranh, vì vậy có vẻ như chúng tôi đã sẵn sàng. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ gặp may mắn trong cuộc đua và chúng tôi sẽ cố gắng tận hưởng cảm giác lái trên đường đua tuyệt đẹp này. Trong sức chịu đựng, bạn không nên có bất kỳ kỳ vọng nào và tôi nghĩ với cảm giác này, bạn có thể đạt được điều gì đó. Nếu bạn có một cái gì đó trong tâm trí của bạn, nó có thể đi theo một cách khác. Tôi không muốn nghĩ về năm ngoái. Tôi chỉ muốn đi xe đạp và tận hưởng nó. Vào cuối 24 giờ, chúng ta sẽ thấy.”

SYLVAIN GUINTOLI, Yoshimura SERT Motul
“Năm ngoái không phải là một cuộc đua rất tốt cho chúng tôi. Chúng tôi gặp một số vấn đề về máy móc, nhưng tốc độ cuộc đua của chúng tôi rất tốt và xe đua của chúng tôi ở đây rất dễ lái, vì vậy chúng tôi có thể duy trì tốc độ khá tốt. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang tìm kiếm khá tốt. Chiếc xe đua chúng tôi cảm thấy tuyệt vời. Đồng đội của tôi và cả đội đều hạnh phúc. Nó là khá một chút nóng hơn so với năm ngoái. Tôi nghĩ mọi người sẽ ngã té khá nhiều. Tôi nghĩ nó cũng sẽ gây khó khăn cho cơ thể vì trời nóng. Nó sẽ là một thử nghiệm thực sự trên một ca khúc rất độc đáo. Tại đây, đường đua rất hẹp với những góc cua dài và cần những cú bứt tốc mạnh mẽ. Tôi nghĩ mọi người sẽ phải kiểm soát tốc độ của mình.”

 

04 F.C.C. TSR Honda France.jpg 1.82 MB

 

ARNAUD SASSONE – Quản lý đội, Đội đua Tecmas-MRP-BMW
“Thật là một thách thức lớn khi lái mô tô trên một vòng đua đầy thử thách và nhanh như Spa-Francorchamps. Đây là lần đầu tiên đối với chúng tôi, đối với Tecmas. Chúng tôi chưa bao giờ đua tại Spa-Francorchamps, Endurance hay bất kỳ giải vô địch nào khác, vì vậy thật vui khi đạt được kết quả này và giành được pole cùng đội của tôi. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều vào thứ Tư vì chúng tôi không có cơ hội đi trước đó và chúng tôi đã cố gắng tạo ra một chiếc xe đua tương đối ổn định, thu hút cả ba tay đua. Chúng tôi đang đạt được kết quả như mong muốn sau chiến thắng tại Le Mans. Chúng tôi tiếp tục trong đà này, trong động lực này. Cuộc đua còn rất dài và mọi thứ sẽ xảy ra, nhưng chúng tôi thực sự có một nhịp điệu tốt.”

 

07 Tecmas-MRP-BMW Racing Team.jpg 6.47 MB

VÒNG TỐT NHẤT |  |  |
Tay đua xanh đủ điều kiện đầu tiên: Niccolò Canepa, 2m19.154s
Tay đua vàng đủ điều kiện đầu tiên: Marvin Fritz, 2m19.352s
Tay đua đỏ đủ điều kiện đầu tiên: Karel Hanika, 2m19.347s
Tay đua xanh đủ điều kiện đầu tiên: Robin Mulhauser, 2m22.531s

Tay đua xanh đủ điều kiện thứ hai: Markus Reiterberger, 2m20.295s
Tay đua vàng vòng loại thứ hai: Sylvain Guintoli, 2m20.512s
Tay đua đỏ đủ điều kiện thứ hai: Etienne Masson, 2m21.286s
Tay đua xanh vòng loại thứ hai: Robin Mulhauser, 02m22.62s

CÁI GÌ TIẾP THEO? Buổi tập đêm tiếp theo sẽ diễn ra từ 21h30-23h00 giờ địa phương với chặng đua thứ hai của 24H SPA EWC Motos sẽ bắt đầu vào lúc 14h00 ngày mai (thứ Bảy). Lễ trao giải dự kiến ​​diễn ra vào lúc 14h10 và họp báo sau cuộc đua diễn ra tại Phòng 132 lúc 14h30.

THỜI GIAN TRỰC TIẾP: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/24hspa
Link xem: https://www.fimewc.com/where-to-watch

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top