Những thời điểm mua xe thuận lợi để tránh bị ” chặt chém”

  • 25/01/2020
  •  
     
     
4.5
(10)

Thời điểm mua xe thuận lợi sẽ giúp bạn mua được xe như ý với giá thấp. Để biết được thời điểm nào tốt nhất bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé !

Những thời điểm nên và không nên mua xe máy

Nhu cầu đi lại bằng xe máy của người dân đang tăng cao. Việt Nam là thị trường “hot” cho các dòng xe máy trên thế giới đổ ùa về với đa dạng mẫu mã. Để không bị ‘chặt chém’ khi đi mua xe máy người tiêu dùng nên tỉnh táo và chủ động tìm hiểu các thông tin bên lề trước khi quyết định xuống tiền rước xe về nhà.

Những thời điểm NÊN mua xe máy

1. Sau Tết Nguyên Đán 

Thời điểm sau Tết Nguyên Đán thị trường xe máy dường như ảm đạm nhất trong năm. Nó sẽ làm các nhà bán lẻ buộc phải giảm giá bán để đạt doanh số tại tháng đó. Thời điểm này có thể kéo dài 3 tháng sau Tết.

2. Sau các mùa bóng đá lớn

Trong các mùa bóng đá như World cup, Euro, AFF Seagame. Đây là thời điểm lý tưởng nhất nếu bạn có dự định muốn mua xe

Họ sẽ bán đi chiếc xe máy của mình một cách rẻ bèo. Thậm chí các bạn có thể mua được với cái giá cực hời, nếu chịu thương lượng giá một tý.

3.Tháng 7 âm lịch

Theo quan niệm của người Việt Nam. Tháng 7 âm lịch là thời điểm kiêng kỵ mua sắm. Do đó, vào thời gian này các cửa hàng xe máy sụt giảm doanh số. Do hoạt động mua bán xe chẳng còn sôi nổi như những thời điểm khác trong năm.

Nhằm kích cầu và chạy đua đạt doanh số. Nhiều đơn vị đã giảm giá và khuyến mãi lớn cho khách hàng mua xe trong thời điểm tháng 7 âm lịch. Đây là một cơ hội “vàng” để bạn tậu một chiếc xe với giá rẻ hơn bình thường.

4. Những ngày cuối tháng

Các đại lý mua bán xe máy thường kích thích thành tích làm việc của các nhân viên bán hàng của mình bằng những giải thưởng. Nhằm khuyến khích các nhân viên làm việc chăm chỉ, đem lại doanh số thực tế cho đại lý.

5. Trước khi ra mắt mẫu xe mới

Khi chuẩn bị có một dòng sản phẩm mới ra mắt thì các dòng xe cũ có biến động rất lớn. Họ thanh lý nhanh những dòng xe cũ kĩ để thay vào đó những dòng xe mới nhằm bắt kịp với nhu cầu hiện đại của người dân.

Cho nên mua xe vào thời gian này sẽ là cơ hội tốt cho bạn có thể sở hữu chiếc xe mình yêu thích với giá cả rẻ.

Những thời điểm nên và không nên mua xe máy

Những thời điểm KHÔNG NÊN mua xe máy

1. Cận Tết Nguyên Đán

Dịp cận Tết Nguyên đán được xem là thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm tại Việt Nam. Vì đây là thời điểm mà nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua xe nhất để “chơi Tết”. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để các cửa hàng, đại lý “thổi” giá bán đối với hầu hết các mẫu xe của hãng với lý do là do khan hàng. Nhà máy chỉ sản xuất với số lượng có hạn.  Chính vì thế, người tiêu dùng luôn phải bỏ một khoản tiền không nhỏ cho sự tăng giá vô lý này.

Do đó, để tránh bị “hớ” quá nhiều khi đi mua xe. Người tiêu dùng nên tham khảo giá bán niêm yết đưa ra của nhà sản xuất. Sau đó đem đối chiếu với mức giá hiện tại cho mẫu xe mình muốn mua xem mức chênh lệch cao bao nhiêu.

Nếu khoản chênh lệch quá cao, bạn có thể tìm mua sang mẫu xe khác cùng phân khúc. Hoặc có thể chờ ra thời điểm ngoài Tết để mua được giá rẻ hơn.

2. Những ngày đầu tháng

Tâm lý chung là trong vài tuần đầu tiên nhân viên sẽ “không vội” bán chiếc xe máy đó nếu không được giá tốt. Tuy nhiên, tới cuối tháng, họ lại có xu hướng sẵn sàng bán nhanh hơn để đạt được doanh số đề ra.

3. Những thời điểm ra mắt dòng xe mới và những dòng xe đang hot trên thị trường

Nguyên nhân là do với những dòng xe mới ra, thị trường còn tò mò. Còn đối với những dòng xe hot thì có rất nhiều người mua, quan tâm. Do đó các đại lý thường đẩy giá lên rất cao.

Đúng là mua xe máy vào những thời điểm nói trên, bạn sẽ được giảm giá từ 5-10% so với giá bán. Nhưng bạn muốn có một mức giá tốt nhất thì phải thực hiện một cuộc nói chuyện và ra giá đối với chiếc xe. Với sự phát triển của mạng internet ngày nay bạn có thể lên google search giá cả của hãng xe của bạn để có thể ra giá đắt hơn giá ở trên mạng vài trăm.

Các bạn đừng quan tâm quá vào giá cả mà quên mất chất lượng của nó. Hãy kiểm tra kỹ chất lượng của xe trước khi chọn mua. Tránh tình trạng mua phải chiếc xe kém chất lượng nhé.

>>> Số khung số máy là gì? Những rủi ro về số khung số máy khi mua xe máy cũ

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.5 / 5. Số bình chọn: 10

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top