Những quốc gia trên thế giới có luật giao thông khác người

  • 13/11/2017
  •  
     
     
1
(1)

Dưới đây là danh sách 10 quốc gia thi hành bộ luật giao thông khác thường mà những quốc gia thông thường khác không hề có.

Nếu việc tìm đường ở những thành phố xa lạ đã là môt nhiệm vụ khó nhằn với bạn thì hãy tưởng tượng bạn sẽ phải “quằn quại” đến như nào để có thể lái xe ở nước ngoài khi phải gặp hàng loạt điều lạ lùng ở nước bạn. Nhằm giúp bạn không phải ngỡ ngàng với những luật lệ lái xe kỳ lạ ở những nước khác nhau, danh sách 10 quốc gia có luật lái xe khác người dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về những luật lệ không giống ai đó.

Tại Thái Lan

Bắt đầu cho danh sách này là một điều luật đơn giản nhưng lại buộc phải thực hiện cực kỳ nghiêm ngặt ở Thái Lan. Theo Yahoo, điểm dừng chân ưa chuộng ở châu Á này yêu cầu người lái xe dù là nam hay nữ đều phải mặc áo sơ mi mọi nơi mọi lúc dù cho trời có nóng thế nào.

Điều này cũng được áp dụng đối với người lái xe hơi, xe buýt và cả xe taxi tuk-tuk nữa. Cũng chính vì vậy mà có thắc mắc không biết người ngồi sau nếu không cầm lái thì liệu có được cởi áo và tận hưởng không gian tắm nắng của mình ở hàng ghế sau của chiếc mui trần hay không?

Tại Cộng hòa Nam Phi

Trong khi ở cộng hòa Nam Phi, cứ 5 người mới có một người sở hữu được một chiếc xe hơi thì có vẻ chính phủ vẫn muốn thi hành một vài luật định nghiêm khắc để bảo vệ thú nuôi của mình. Yahoo cho biết quốc gia này có một loại luật quy định rằng “tài xế của một phương tiện bất kỳ khi di chuyển trên đường xá công cộng sẽ phải cho dừng phương tiện ngay nếu nhận được bất kỳ đề xuất hay dấu hiệu nào từ một người đang dẫn theo hay cưỡi bất cứ một con trâu, bò, ngựa, lừa, la, cừu, dê, heo hay đà điểu nào trên cùng con đường như vậy”.

Nếu ai không chấp hành sẽ phải nộp phạt 500USD (khoảng 11 triệu đồng). Nói đến đây sẽ có người tự hỏi liệu việc lỡ đụng phải một con đà điểu đang chạy trên đường có khiến người đó bị kiện vì hành vi tàn ác với động vật hay không nữa.

Tại Nhật Bản

Yahoo đã tiếp tục khiến mọi người kinh ngạc với những luật lái xe kỳ lạ khi phát hiện ra rằng việc làm té nước lên người người đi bộ trong khi lái xe cũng là một hành động phạm pháp ở Nhật Bản. Quy định bắt buộc thực hiện luật định này được tiến hành xuyên suốt thời gian hồi tháng 6 khi đường phố Nhật Bản xuất hiện những vũng nước đọng do cơn bão trước đó gây nên. Một loại luật kỳ lạ không kém đó là cho phép bất cứ ai ngồi trên phương tiện đã đủ tuổi uống rượu sẽ được uống rượu miễn là không để tài xế lái xe uống chung là được.

Tại Philippines

Chuyên mục du lịch của AOL cho biết ở Manila, người dân không thể lái xe ở một số khu vực nhất định dựa vào ngày trong tuần cũng như số cuối của biển số xe. Nếu số cuối của biển số xe là 1 hay 2 thì tài xế có thể sẽ phải đóng phạt nếu bị bắt khi đang di chuyển xe ở những khu vực bị ách tắc trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này cũng được thực hiện ở những khu vực phổ biến của Pari nhưng do lụt lội từ ảnh hưởng của những cơn bão theo mùa mà Manila phải có những biện pháp mạnh tay hơn để bảo vệ an toàn cho người dân.

Tại Mỹ

Ở Mỹ có những luật lệ rõ ràng trông rất “khác người”. Yahoo Autos chỉ ra ở Montana, người lái sẽ phạm luật nếu để cho cừu ở trong cabin xe mà không có người đi cùng. Còn ở Alabama, ai mà vừa bịt mắt vừa chạy xe sẽ vi phạm pháp luật. Vì sao ư? Đơn giản vì đó là hành động hết sức nguy hiểm và “ngắn não”. Thành phố Jersey mới cũng có một luật định hết sức lạ lùng. Ở đây người dân phải bóp còi xe trước khi qua đường, điều này sẽ làm chúng ta bối rối vì rõ ràng chúng ta không biết được rằng liệu ai đó có muốn qua đường hay không.

Tại Nga

Yahoo tiết lộ việc lái một chiếc xe bẩn thỉu ra đường cũng có thể khiến bạn phải đóng một khoản tiền phạt lên đến 55USD (khoảng hơn 1 triệu đồng) dù cho là xe bị bẩn trong hay bẩn ngoài. Nguồn gốc của luật này là nhằm để giữ cho biển số xe dễ nhìn trong những tháng băng giá khi muối và bụi bặm dễ bị bám vào biển số xe. Luật này đã chứng tỏ sự khó hiểu cho một số người lái xe nhất định khi mà việc lau chùi xe hay rửa xe ở bất cứ ở đâu bên ngoài nhà cũng đều bị xem là phạm luật.

Tại Đức

Hufflington Post đăng tải thông tin khi thông hành cho đường cao tốc Autobahn, thì việc dừng xe đột ngột trên đường cao tốc dù cho bất cứ lý do nào trừ trường hợp khẩn cấp ra đều bị xem là phạm pháp. Và rõ ràng là việc để hết nhiên liệu giữa đường là điều không ai mong muốn nhưng điều này sẽ bị quy kết cho tính lơ đễnh của chủ xe và người lái phải đối diện với một khoản tiền phạt khá lớn vì đã tự mình đẩy bản thân vào nguy hiểm cũng như gây nguy hiểm cho người khác chỉ vì sự bất cẩn của họ.

Tại Tây Ban NhaBất cứ ai sử dụng kính điều chỉnh thị lực khi lái xe trên đường phố Tây Ban Nha cũng phải giữ một bộ kính dự phòng trên xe mọi lúc để đề phòng trường hợp bộ kính kia bị mất hay rơi tròng. Theo tờ Huffington Post, luật này được thi hành trên toàn quốc và được cảnh sát tùy ý suy xét xem có người lái có đáng phải nhận lấy giấy phạt hay không.

Tại Pháp

AOL cho biết tất cả tài xế ở Pháp hiện nay đều được yêu cầu mang theo một thiết bị đo nồng độ cồn trên xe bất cứ lúc nào. Điều này rõ ràng đã giúp ngăn chặn tình trạng người say xỉn lái xe trong khi cũng góp phần cắt giảm chi phí chính phủ phát sinh trong thời gian cho dừng giao thông.

Tại Cộng hòa Síp

Cái tên cuối cùng trong danh sách những quốc gia sở hữu luật chạy xe không giống ai chính là một đảo quốc nhỏ trên biển Địa Trung Hải với cái tên quen thuộc Cộng hòa Síp. Theo AOL, tài xế ở đây nếu giơ một tay khỏi vô lăng khi đang chạy xe có thể phải đối mặt với một số khoản tiền phạt “khá chua”. Do số lượng các vụ tai nạn xảy ra trong những năm gần đây có xu hướng tăng lên thường xuyên nên kể cả việc ăn uống khi đang chạy xe trên đảo quốc này cũng được xem là phạm pháp.

Webike.vn

Nguồn: Tinxe.vn – TU lược dịch

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top