Những nguyên tắc cần biết khi xử lý tình huống ngã xe, đụng xe
- 26/06/2019
Sẽ chẳng có ai muốn mình bị tai nạn, va chạm xe cả. Nhưng nó luôn luôn đến lúc ta không ngờ tới nhất.
Quả thực như thế, anh em cần hiểu rằng cuộc chơi nào cũng sẽ có rủi ro, và khi nó đến, anh em đã chuẩn bị kiến thức và tinh thần chưa.
Chuyện té xe tai nạn xe tưởng chừng như là phó mạng cho sự may mắn cứu chúng ta, nhưng KHÔNG.
Tai nạn là điều không ai muốn, nhưng cần phải có sư chuẩn bị
Nếu luôn ghi nhớ duy nhất điều này, bạn sẽ có cơ hội sống sót cao hơn rất nhiều.
Bài chia sẻ này tôi chỉ nói chung là té xe, còn chuyện va chạm nặng nhẹ thì không thể bàn tới, vì không thể biết trước được.
Vậy nguyên tắc đó là gì?
Để dễ hiểu hơn, khi có va chạm xảy ra, bạn bắt buộc phải buông chiếc xe, đạp chiếc xe để nhảy ra khỏi va chạm một cách nhanh nhất.
Chiếc xe khi chạy sẽ có khá nhiều thứ hỗ trợ người lái, nhưng khi có va chạm, xe sẽ là thứ rất nguy hiểm đến chúng ta.
Nếu không thoát ra khỏi xe, nguy hiểm sẽ cao hơn
Đầu tiên phải nói là sức nặng, nếu không thoát khỏi chiếc xe khi có va chạm, khả năng bị xe đè rất cao. Lúc đó nguy hiểm gấp cả trăm lần.
Tiếp đến là vô vàn các mảnh vụn, các thứ trên xe khi vỡ gãy ra sẽ bay vào thẳng người bạn, nó theo quán tính mà bay vào thôi.
Nhìn các tay đua MotoGP, va chạm là quăng xe
Ngoải ra, còn chưa kể là các thứ xung quanh như từ xe khác va vào chúng ta nếu cứ dính mãi với chiếc xe.
Thoát ra khỏi chiếc xe ngoài việc giúp tránh rủi ro cao hơn thì nó còn giúp hạn chế nhiều trấn thương tác động vào cơ thể.
Nhiều tai nạn xảy ra, các trấn thương trên người đều do chiếc xe gây nên
Tôi từng biết một biker, xòe trong một góc cua, không thoát ra khỏi chiếc xe, lao theo chiếc xe và nhận cái kết là gãy một mớ xương sườn.
Tai nạn đó là tự té ngã, tốc độ dưới 100km/h, vẫn áo giáp bảo hộ đầy đủ, tuy nhiên gãy xương sườn là do ghi-đông của xe làm nên.
Anh em hay coi MotoGP sẽ thấy khá rõ điều này, cứ té xe ngã xe là các tay đua đều thả lỏng, buông tay chân ra khỏi chiếc xe ngay lập tức. Và họ được huấn luyện phải làm như thế.
Tóm lại, cứ leo lên xe, đồ bảo hộ đầy đủ, tập trung lái xe, lường trước mọi tình huống để xử lý.
Khi có tai nạn, va chạm bất ngờ xảy ra, bắt buộc phải thoát ngay ra khỏi chiếc xe của mình. Khả năng sống sót và ít thương tích hơn rất nhiều
Theo oxii/Huỳnh Hải
-
- Chọn mũ bảo hiểm phượt tết theo xe, màu đỏ ưu tiên ngày tết!
- Chạy xe đường có tuyết, phượt thủ cần chú ý những gì?
- Đo nồng độ cồn mùa Covid, đếm số từ 1 đến 10
- Hà Nội, TPHCM có thu hồi xe cũ nát như bộ đề nghị?
- Tổ chức mạng lưới phố đi bộ khu trung tâm Sài Gòn, nhiều nổi băn khoăn – Người lái xe cần tìm …
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020