Nhớ về lúc… Viltaïs Racing giành chiến thắng đầy kịch tính kỷ niệm 100 năm Bol d’Or như một “bộ phim kinh dị EWC”

  • 03/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Viltaïs Racing Igol đã thắng đậm khi giành giải Bol d’Or kỷ niệm 100 năm vào ngày 18 tháng 9 năm 2022 nhưng F.C.C. TSR Honda France vẫn giành chiến thắng lớn hơn khi giành được danh hiệu vô địch thế giới FIM Endurance World Championship sau 24 giờ đua gian khổ tại Circuit Paul Ricard.

F.C.C. Thành công của TSR Honda France nối tiếp một cuộc đua kịch tính và tiêu hao nhiều sức lực dưới ánh nắng miền nam nước Pháp và đến khi kết thúc một mùa giải EWC đầy hành động khác, cũng bao gồm các cuộc đua kéo dài 24 giờ tại Le Mans và Spa-Francorchamps, cùng với việc quay trở lại Nhật Bản cho Suzuka 8 giờ.

Trước những khán đài chật cứng, chiến thắng EWC đầu tiên của Viltaïs Racing Igol rất kịch tính và có phần bất ngờ nhưng vẫn là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của Giám đốc đội Yannick Lucot ở hậu trường, một màn trình diễn ấn tượng của bộ ba cầm lái Florian Alt (Đức), Erwan Nigon (Pháp) và Steven Odendaal (Nam Phi), cộng thêm sự đóng góp quan trọng của tay đua dự bị James Westmoreland (Anh).

Chiến thắng Bol d’Or của Viltaïs Racing Igol có nghĩa là bốn đội giành chiến thắng trong cuộc đua tại EWC 2022 đều thuộc về bốn đội khác nhau, đó là tính chất rộng mở của chức vô địch năm ngoái. Và để nhấn mạnh tính cạnh tranh của mình, cả kỷ lục vòng loại và vòng đua EWC tại Circuit Paul Ricard đều lần lượt bị phá vỡ bởi Illya Mykhalchyk (1m51.641s) và Xavi Forés (1m52.979s).

Nỗi đau muộn màng của Bol d’Or đối với Á quân EWC
Cho đến 90 phút cuối cùng của Bol d’Or, đội dẫn đầu lâu năm ERC Endurance-Ducati dường như đang trên đường giành chiến thắng nhưng lại dừng lại với một sự cố máy móc khi đang thoải mái dẫn trước. Điều đó khiến Đội đua Wójcik dẫn đầu. Nhưng trong một tình huống muộn màng khác, chiếc Yamaha của đội Ba Lan đã chạy chậm lại, buộc Mathieu Gines phải đẩy chiếc xe xuống pitlane để sửa chữa.

Cuối cùng, khi Dan Linfoot đưa cỗ máy số 77 trở lại đường đua, hơn năm phút đã bị mất cùng với hy vọng chiến thắng dành cho Gines, Linfoot và Sheridan Morais khi Viltaïs Racing Igol, một công ty tư nhân khác của Yamaha, có trụ sở tại Pháp, vượt lên dẫn đầu. đừng từ bỏ.

Trong khi đó, vị trí thứ hai cuối cùng của Đội đua Wójcik thể hiện thành tích tốt nhất trong mùa giải với Webike SRC Kawasaki France ở vị trí thứ ba trong cuộc đua EWC cuối cùng của Gilles Stafler với tư cách là ông chủ đội. Webike SRC Kawasaki France cũng đã không thể giành được bục vinh quang vào năm 2022 trước Bol d’Or và thực sự đã dẫn đầu một thời gian trước khi quay trở lại với sự cố về hệ thống dây điện động cơ trước khi sạc lại thứ tự.

Đối với các tay đua David Checa và Xavi Forés của ERC Endurance-Ducati, nỗi đau muộn màng của họ thật khó để vượt qua sau khi họ chia sẻ nhiệm vụ cưỡi ngựa trong phần lớn cuộc đua do Chaz Davies bị thương ở lưng và không thể tiếp tục. Bất chấp những cảnh tượng đầy cảm xúc trong nhà để xe của đội khi chiến thắng gần như chắc chắn đã vuột mất, Checa vẫn lấy lại bình tĩnh để quay trở lại thi đấu trong giờ cuối cùng sau khi được bộ trang phục Đức sửa chữa nhanh chóng. Anh ấy đứng thứ năm sau F.C.C. Đội TSR Honda France, cũng đã thực hiện một điểm dừng đột xuất khác trong hai giờ kết thúc đã bị trì hoãn trước đó trong cuộc đua.

MACO Racing đã kết thúc ở vị trí thứ sáu mạnh mẽ, Đội Bolliger Thụy Sĩ là đội Công thức EWC có thành tích tốt tiếp theo ở vị trí thứ chín chung cuộc mặc dù Nico Thöni đã lao vào hai góc cua trong cuộc đua. Đội LRP Ba Lan kém xa hai bậc, trong khi Motobox Kremer Racing đứng tiếp theo trong hạng mục tiêu điểm, theo sau là tân binh người Nhật Bản TONE RT Syncedge 4413 BMW.

TATI Team Beringer Racing đang dẫn đầu và đang tranh giành danh hiệu EWC khi nó dừng lại do sự cố kỹ thuật vào sáng Chủ nhật, khiến đội Pháp và các tay đua Leon Haslam, Grégory Leblanc và Bastien Mackels thất vọng.

Lộ trình đua giật gân của Fores vượt qua điểm nổi bật đầu tiên của Bol d’Or
Các vòng mở màn của lễ kỷ niệm 100 năm Bol d’Or mang đến những pha hành động kinh điển hơn của Giải vô địch thế giới sức bền FIM với Gregg Black, Mike Di Meglio, Xavi Forés và Markus Reiterberger, tất cả đều lần lượt dẫn đầu người quyết định mùa giải EWC. Nhưng Forés mới là người thực hiện đường chuyền ngoạn mục nhất, vượt qua ba đối thủ của mình bằng một pha di chuyển giật gân trên Đường thẳng Mistral. Bấm vào ĐÂY để sống lại khoảnh khắc này.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top