Ngôi sao BMW Mykhalchyk củng cố vị trí dẫn đầu của IDM trước thềm chung kết EWC

  • 20/08/2024
  •  
     
     
0
(0)

Người chiến thắng trong cuộc đua vô địch thế giới FIM Endurance Illya Mykhalchyk đã mở rộng khoảng cách dẫn đầu của mình trong hạng mục Internationalen Deutschen Motorradmeisterschaft Superbike lên 58 điểm với cú đúp chiến thắng tại TT Circuit ở Assen vào cuối tuần trước.

Bị ngôi sao EWC Florian Alt vượt mặt trong cuộc đối đầu Superpole, Mykhalchyk chạy bằng động cơ BMW đã có thể giành chiến thắng hai lần tại địa điểm Hà Lan khi Alt bị tai nạn nghiêm trọng ở Chặng đua 1 và không thể xuất phát ở Chặng đua 2.

Sau chiến thắng ở Chặng đua 2, Mykhalchyk, người đã bước sang tuổi 28 vào thứ Bảy tuần trước, cho biết: “Thật khó khăn. Tôi đã mắc lỗi khi bắt đầu và do đó mất một số tốc độ trên đường thẳng. Sau đó, tôi phải giữ bình tĩnh. Những người xung quanh tôi thực sự nhanh. Tôi đã theo dõi mọi thứ, giữ bình tĩnh và sau đó tiến vào phần ba cuối cùng. Nó thú vị hơn một chút so với chặng đua đầu tiên. Nhưng tôi rất vui, đây là chiến thắng thứ 10 của tôi tại Assen.”

Các tay đua EWC khác của Mykhalchyk là Bálint Kovács và Philipp Steinmayr đã hợp tác với tay đua người Ukraine trong đội Champion-alpha-Van Zon-BMW.

Trong khi đó, Hannes Soomer, người tham gia đội hình TONE RT Syncedge 4413 BMW đã giành chiến thắng ở hạng mục Superstock trong Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 của EWC vào tháng trước, đã về nhì sau Mykhalchyk ở cả hai chặng đua.

Về việc bị loại sớm ở Assen, Alt do Honda cung cấp cho biết: “Sau khi dẫn đầu buổi tập luyện ướt, buổi tập luyện trước siêu cực và vị trí cực trong vòng phân hạng, cuộc đua đã không diễn ra như chúng tôi mong muốn. Thật không may, một sự cố đã khiến tôi gặp tai nạn nghiêm trọng ở tốc độ 221 km/giờ. May mắn thay, tôi đã làm việc với những người đồng hành tuyệt vời nhất thế giới vì sự an toàn của mình vì tôi vừa mới phải băng bó hai vết thương hở ở tay phải.”

Mùa giải IDM tiếp tục tại Nürburgring từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9, trong khi Circuit Paul Ricard tổ chức giải Bol d’Or quyết định danh hiệu EWC từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 9.

Ảnh: Champion-alpha-Van Zon-BMW

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top