Nên đưa ra mức phạt cao cho hành vi vừa chạy xe vừa khạc nhổ

  • 29/12/2016
  •  
     
     
3
(1)

Khạc nhổ ngoài đường làm xấu xí hình ảnh người Việt, chưa kể nó còn là nguyên nhân phát tán các vi khuẩn gây bệnh ra môi trường.

phun-nuoc-mieng

Từ ngày 1/2/2017, những ai vứt đầu thuốc lá không đúng nơi quy định; xả rác bừa bãi trên vỉa hè, dưới cống nước… sẽ bị phạt nặng. Quy định này đang nhận được nhiều quan tâm và bình luận từ độc giả VnExpress. Đa số ý kiến ủng hộ quy định này, đồng thời đề xuất phạt thêm những hành vi khác.

Độc giả tên Đông bình luận: “Đề nghị phạt hành vi vừa chạy xe vừa phun nước bọt 2 triệu đồng. Đó là hành động rất thiếu văn minh, làm xấu xí hình ảnh của người Việt trong mắt mọi người, ảnh hưởng tới cảm xúc của người khác. Đó là chưa kể không may khạc đúng vào người khác. Hơn nữa, nó còn là nguyên nhân phát tán các vi khuẩn bệnh ra môi trường”.

Đồng tình với ý kiến trên, độc giả Nguyen Ngoc Tiep nói: “Phạt cả những người đang chạy xe máy mà hút thuốc làm bay tàn thuốc ra sau. Những bụi tàn này mà lọt vào mắt người đi sau thì rất nguy hiểm.

Còn bạn đọc Nguyễn Quốc Thịnh đề xuất: “Phạt cả những người ngồi trên ôtô quăng túi nôn ói xuống đường”.

phun-nuoc-mieng-1

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến đề nghị lắp camera nơi công cộng để dễ dàng phát hiện và xử lý các hành vi này.

Độc giả Man Nguyen nói: “Chính quyền cần lắp camera an ninh để theo dõi, giám sát. Ngoài ra, cũng cần phải đặt nhiều thùng rác, xây dựng các nhà vệ sinh công cộng để phục vụ người dân”.

“Phải vậy thôi chứ đợi mọi người tự giác thì biết chừng nào… Ở Chicago tè bậy phạt 50. 000 USD và phải đi làm công ích cho cộng đồng, độc giả Andy Trần nói.

Webike.vn

Theo Xuân Trang/ VnExpress

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top