Nên chọn mua Honda Air Blade hay Yamaha NVX cho phái mạnh?

  • 04/02/2020
  •  
     
     
0
(0)

Trong phân khúc xe tay ga đô thị, Honda Air Blade 2020 và Yamaha NVX 2020 là đối thủ của nhau. Cả 2 mẫu xe này đều có những nét đặc trưng riêng và phù hợp với đối tượng khách hàng yêu thích sự mạnh mẽ, cá tính. Vậy nên chọn Honda Air Blade hay Yamaha NVX cho phái mạnh?

Các mẫu xe máy tay ga dành cho nam giới không thể không nhắc đến hai mẫu Honda Air Blade và Yamaha NVX, hai mẫu cạnh tranh trực tiếp ở cả 2 phân khúc động cơ là 125 cc và 150 cc.

Cả hai mẫu xe đều có thiết kế định hướng tới khách hàng nam giới với mạnh mẽ. Vì vậy, cả hai mẫu có thiết kế to lớn và khá bề thế. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe lại có những nét đặc trưng riêng. Cụ thể, Honda Air Blade 2020 được bo tròn nhiều hơn, những đường cong thay thế cho những đường cắt xẻ nam tính. Nhưng nhiều người lại đánh giá với thiết kế mới này đã làm giảm đi chất thể thao vốn có mà Air Blade sở hữu trước đó.

Còn Yamaha NVX lại có thiết kế dữ dằn và mang nét hầm hố hơn. Phần đầu xe Yamaha NVX có thiết kế bề ngang rộng ra. Phần đuôi xe vểnh cao như các mẫu xe thể thao của Yamaha.

Về động cơ, Honda Air Blade 150 được trang bị động cơ eSP xy-lanh đơn, dung tích 149,3 cc, sản sinh công suất 12,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,3 Nm tại 5.000 vòng/phút. Nhỉnh hơn một phần, Yamaha NVX sở hữu động cơ Blue Core, xy-lanh đơn, dung tích 155 cc, sản sinh công suất 14,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Như vậy, dung tích của NVX chỉ hơn Air Blade 5,7 cc nhưng cho công suất cao hơn 1,8 mã lực so với Air Blade.

Ở phiên bản mới, Honda Air Blade được trang bị một bảng đồng hồ điện tử LCD đơn sắc mà Yamaha đã có từ trước đó. Đồng thời, giao diện đồng hồ trên Air Blade trông khá giống với NVX.

Hiện nay, mẫu Honda Air Blade mới cũng đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và đi sau so với Yamaha NVX nhiều năm. Honda Air Blade sở hữu cốp có dung tích 22,7 lít tăng 0,9 lít so với đời trước nhưng vẫn nhỏ hơn cốp dung tích lên đến 25 lít của NVX.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Air Blade có giá niêm yết là 56,4 triệu đồng. Hơn thế nữa, một số đại lý còn bán giá chênh lệch 2-5 triệu cho phiên bản 2020 này. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của NVX chỉ 52,7 triệu đồng.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top