Nên chọn Liberty 125 ABS hay Honda SH Mode khi có trong tay 60 triệu đồng?

  • 02/08/2018
  •  
     
     
0
(0)

Nên chọn Liberty 125 ABS hay Honda SH Mode khi có trong tay 60 triệu đồng ? Piaggio Liberty 125 ABS và Honda SH Mode là hai mẫu xe tay ga thiết kế sang chảnh, cùng sở hữu các tính năng cạnh tranh nảy lửa với nhau.

Piaggio Liberty 125 ABS hay Honda SH Mode hiện nay đều là hai mẫu xe tay ga được ưa chuộng bởi người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Mỗi mẫu xe đều có những nét đẹp “hoa nhường nguyệt thẹn” bởi đều được các nhà sản xuất Piaggio, Honda thiết kế trau chuốt và đầu tư các tinh hoa về công nghệ cơ khí.

Phiên bản đặc biệt Liberty Italia của gia đình Liberty 125 ABS.

Honda SH Mode thể hiện là sản phẩm của chuẩn mực về phong cách, từ màu sắc cho tới các đường nét. Mặt trước xe sang trọng với kết cầu đèn pha, xi nhan, đèn định vị rất cao cấp, bố trí tinh tế và có điểm nhấn với mặt nạ hình chữ V ốp crôm sáng, tăng khả năng kích thích thị giác người đối diện. Phần đồng hồ xe thể hiện rõ sự cao cấp, hiện đại với viền crôm và mặt đồng hồ màu hiển thị các thông tin sáng rõ, rất dễ quan sát.

Vuốt dọc theo chiều thân xe, SH Mode thể hiện vẻ đẹp sang trọng, tinh tế với các tấm ốp thân liền lạc, đường gờ sắc nét tạo thành hình khối nổi nhưng vẫn mượt mà không góc cạnh, tạo ra sự mềm mại khó cưỡng. Cho tới tận đuôi xe, SH Mode vẫn thể hiện phong cách thời trang, đẹp cao cấp với vẻ thon gọn và chi tiết mạ crôm sáng.

SH Mode phiên bản thời trang.

Không kém cạnh, thậm chí có những nét riêng không trộn lẫn vào đâu của xe tay ga Ý, Piaggio Liberty 125 ABS toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng, và rất trẻ trung cá tính. Kích thước xe nhỏ gọn nhưng với lợi thế bánh xe cao, Liberty 125 ABS sẽ đem lại tầm nhìn rộng thoáng cho lái xe. Liberty 125 ABS tỏa ra sức hút với diện mạo đặc trưng, hiện đại giống như biểu tượng của sự tự do.

Mặt trước SH Mode.

Ở thị trường Việt Nam, Piaggio Liberty 125 ABS đem tới một lựa chọn mang phong cách riêng, đẹp và nổi bật, không bị hòa tan vào đám đông. Bởi Liberty 125 ABS thể hiện phong cách xe Ý nên khi ra đường bạn sẽ không thể nhận ra nét hao hao trên mẫu xe nào khác. Trong khi ở SH Mode thì dù sao vẫn có đôi chút kế thừa hoặc mang di truyền giống với các mẫu xe ga khác cùng nhà sản xuất như Honda Lead và Vision.

Mặt trước Liberty S 125 ABS.

Xét về khả năng vận hành, Honda SH Mode với trang bị động cơ đơn xy-lanh, 4 kỳ, công nghệ phun xăng PGM-FI, dung tích 124,9cc, cho phép xe sản sinh công suất 8,36 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Với sức mạnh đó, SH Mode sẽ tăng ga nhanh nhạy, chạy rất linh hoạt. Đồng thời khối động cơ của SH Mode cũng cho phép xe tay ga này vận hành trơn mượt và êm ái trong các dải tốc độ. Trong khi đó công nghệ eSP, kết hợp với hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop trang bị trên SH Mode sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Phía Honda cho biết SH Mode có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 56% so với các dòng xe ga cùng phân khối 125cc.

Liberty S 125 ABS có phong cách riêng, không trộn lẫn vào đâu.

Nếu so sánh về sức mạnh đầu ra, động cơ i-Get, đơn xy lanh, 4 thì của Liberty 125 ABS có công suất 7,6 kW tại 7.600 vòng/phút, nhỏ hơn hẳn SH Mode. Tuy nhiên, yếu tố đó không quyết định tới khả năng vận hành của Liberty 125 ABS, bởi thực tế chỉ số này vẫn cho phép xe ga của Piaggio chạy linh hoạt, nhạy ga và đạt độ êm ái nhất ở dải tốc độ 50-60 km/h.

Cùng với đó, Piaggio Liberty 125 ABS giờ đây đã dường như “xóa tan” nỗi lo ăn xăng, bởi xe đã được trang bị công nghệ động cơ i-Get với hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu nổi bật.

Đuôi xe SH Mode.

Liberty 125 ABS với bánh xe trước và sau có kích thước 14-inch và 16-inch, hệ thống giảm xóc hiện đại, sẽ vận hành trơn tru trên cả những con đường xóc. Phanh đĩa trước của xe giờ đây được trang bị ABS (chống bó cứng phanh) tăng khả năng an toàn khi hành trình, khóa từ chống trộm, cảm biến nghiêng, và chế độ Start & Stop.

SH Mode phiên bản cá tính.

Hiện Piaggio Liberty 125 ABS mới phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau, có giá niêm yết khá hợp lý. Cụ thể: Liberty 125 ABS có giá đề xuất 57,5 triệu VNĐ, Liberty S 125 ABS, Liberty SE U23 VN và Liberty Italia đồng giá đề xuất 58,5 triệu VNĐ.

Liberty S 125 ABS chạy linh hoạt.

Trong khi đó, Honda SH Mode phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, phiên bản thời trang có giá đề xuất 51,49 triệu VNĐ, phiên bản cá tính có giá đề xuất 52,49 triệu VNĐ. Nhìn vào giá đề xuất thì rõ ràng SH Mode rẻ hơn hẳn so với Liberty 125 ABS. Tuy nhiên, trong thực tế SH Mode lại thường bị đẩy giá bán thực tế lên cao hơn hẳn, có thể dao động từ 57-62 triệu VNĐ. Còn Liberty 125 thường ổn định giá.

Liberty 125 cải tiến tiết kiệm xăng với công nghệ i-Get.

Nhìn chung, khách quan mà nói Piaggio Liberty 125 ABS và Honda SH Mode giống như “kẻ tám lạng, người nửa cân”, nhiều điểm rất cạnh tranh với nhau và đều thể hiện các thế mạnh riêng của mình. Nếu bạn là người thích phong cách thời trang, cá tính riêng, việc lựa chọn Liberty 125 ABS sẽ là ưu tiên số một. Còn bạn là người thích xe đẹp nhưng đồng thời là sự tiện ích thì SH Mode xem ra hợp lý hơn.

SH Mode trang bị công nghệ ngắt động cơ tạm thời.

Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng sẽ tùy thuộc vào mỗi người mua. Chọn Piaggio Liberty 125 ABS hay Honda SH Mode đôi khi sẽ không tuân theo một công thức chung nào cho tất cả, có khi chỉ là sự thích đổi khác, cũng có khi chỉ là nghe quen tai, mà lắm lúc cũng là do phong cách riêng.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo 24h

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top