BMW mang về Guin(toli) để giành danh hiệu EWC

  • 09/12/2023
  •  
     
     
0
(0)

Theo Marc Bongers, Giám đốc BMW Motorrad Motorsport, Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đã bổ sung Sylvain Guintoli vào đội hình Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 trong một động thái khiến đội “sẵn sàng chiến đấu để giành danh hiệu”. 

Guintoli, 41 tuổi, gia nhập Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad có trụ sở tại Bỉ từ Yoshimura SERT Motul, người cùng anh đã giành được danh hiệu EWC vào năm 2021.

Tay đua người Pháp sẽ hợp tác với các tay đua lâu năm của Đội BMW Motorrad World Endurance là Illya Mykhalchyk đến từ Ukraine và Markus Reiterberger của Đức. Guintoli sẽ ra mắt EWC trên chiếc BMW M 1000 RR số 37 tại 24 Heures Motos, vòng khai mạc EWC 2024 tại Le Mans, Pháp, từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 4.

Bongers cho biết: “Sau một mùa giải 2023 rất thành công, với việc lên bục vinh quang trong cả ba cuộc đua kéo dài 24 giờ và vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng chung cho Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad, giờ đây chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu để giành danh hiệu”. ‘Với Markus và Ilya, chúng tôi có hai tay đua thường xuyên đã được chứng minh trong Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad, những người đã tham gia dự án kể từ giai đoạn phát triển ban đầu và đóng một vai trò quan trọng trong những thành công đạt được cho đến nay.

“Sylvain là sự bổ sung mới hoàn hảo. Rất ít tay đua mang lại nhiều kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế và quan trọng là ở FIM EWC. Thông qua vai trò trong đội thử nghiệm BMW Motorrad Motorsport, anh ấy cũng đã quen thuộc với tất cả các chi tiết của BMW M 1000 RR.”

Bongers cũng khen ngợi Jérémy Guarnoni, người đã chuyển sang KM99 sau hai mùa giải thi đấu cho BMW Motorrad World Endurance Team khi chiến thắng tại 24H SPA EWC Motos 2022 là một điểm nổi bật. Bongers nói: “Chúng tôi cảm ơn Jérémy Guarnoni, người đã hoàn thành công việc xuất sắc trong hai năm và chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai”.

Werner Daemen, Giám đốc Đội đua Sức bền Thế giới BMW Motorrad, cho biết thêm: “Tôi là người hâm mộ Sylvain Guintoli kể từ khi anh ấy tham gia giải World Superbikes và trở thành nhà vô địch thế giới [năm 2014]. Tôi cũng đã theo dõi anh ấy trong các cuộc đua FIM EWC năm nay và tôi luôn nói rằng anh ấy là một trong những tay đua giỏi nhất trên đường đua. Đây là cơ hội để chúng tôi với tư cách là một đội được hưởng lợi từ kinh nghiệm dày dặn của anh ấy, cho các tay đua cũng như các kỹ thuật viên ở các lĩnh vực khác nhau. Các nhà sản xuất khác nhau, nhãn hiệu lốp xe khác nhau – anh ấy biết tất cả mọi thứ. Tôi hy vọng rằng anh ấy có thể giúp chúng tôi thực hiện bước tiếp theo trên con đường đến danh hiệu vô địch thế giới. Tôi rất vui được làm việc với anh ấy và tôi coi đó là một cơ hội lớn.”

Ảnh: Jonathan Godin

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top