Mô tô nake-bike mới của Yamaha dành cho dân phượt

  • 01/03/2017
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha vừa ra mắt thêm phiên bản Yamaha MT-10 Tourer Edition ở châu Âu với hàng loạt phụ kiện dành cho dân phượt.

Sieu moto Yamaha MT-10 co them ban “phuot” Tourer EditionKể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2015, mẫu naked-bike Yamaha MT-10 đã được đánh giá rất cao do có công suất mạnh mẽ nhưng vẫn dễ lái, có tư thế ngồi thoải mái và khả năng điều khiển ấn tượng. Để tiếp tục chuỗi thành công của dòng xe này, Yamaha vừa bổ sung thêm phiên bản Yamaha MT-10 Tourer Edition mới tại châu Âu.

Sieu moto Yamaha MT-10 co them ban “phuot” Tourer Edition-Hinh-2Với phiên bản này, Yamaha muốn nhằm tới nhóm khách hàng chính là các biker trung niên “lão luyện” – những người đã có tuổi trẻ từng “nài” các dòng superbike nhanh nhất, và nay cần một chiếc xe thoải mái khi lái nhưng vẫn mạnh mẽ và có cảm giác cầm lái thể thao tương đương.

Sieu moto Yamaha MT-10 co them ban “phuot” Tourer Edition-Hinh-3Trên phiên bản MT-10 Tourer Edition, Yamaha đã giữ nguyên thiết kế đầy tính tương lai như một robot “bước ra” từ loạt phim “bom tấn” Transformers. Tuy nhiên hãng đã bổ sung thêm cho xe một số phụ kiện để phục vụ cho các chuyến “phượt” đường dài, bắt đầu từ kính chắn gió cao phía trước.

Sieu moto Yamaha MT-10 co them ban “phuot” Tourer Edition-Hinh-4Ở hai bên tay lái, phiên bản Yamaha MT-10 Tourer Edition cũng có thêm các tấm chắn bảo vệ tay theo phong cách của các dòng xe adventure hay enduro. Nằm trên ghi-đông của xe, khách hàng có tùy chọn hệ thống định vị GPS TomTom Rider 410 với giá chỉ 199 Euro, thay vì 399 Euro nếu mua lẻ.

Sieu moto Yamaha MT-10 co them ban “phuot” Tourer Edition-Hinh-5Ở phía sau, phiên bản này đã có thêm 2 thùng đồ bằng nhựa mềm ABS. Không chỉ có khả năng chống vỡ, thùng đồ này còn có khả năng chống nước và có thể tháo rời để trở thành những chiếc túi xách tay tiện dụng.

Sieu moto Yamaha MT-10 co them ban “phuot” Tourer Edition-Hinh-6Ngoài những phụ kiện được thêm vào, Yamaha MT-10 Tourer Edition không có sự thay đổi về thông số kỹ thuật so với bản thường. “Trái tim” của MT-10 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự như R1. Tuy nhiên, Yamaha đã thay đổi cam, cò, hình dáng xi-lanh và tỉ số nén xuống.

Sieu moto Yamaha MT-10 co them ban “phuot” Tourer Edition-Hinh-7Ngoài ra, những thay đổi khác của MT-10 so với R1 là hộp gió lớn hơn, tỉ số truyền hộp số nhỏ hơn cùng phun nhiên liệu 1 vòi, nhưng có công suất mạnh hơn 25%. Với những thay đổi này, MT-10 có công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm. Bên cạnh đó là các trang bị như hệ thống điều khiển lực kéo, 3 chế độ lái khác nhau cùng với ly hợp chống trượt Slipper Clutch.

Sieu moto Yamaha MT-10 co them ban “phuot” Tourer Edition-Hinh-8Với tay lái rộng và cao, MT-10 đem tới tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên và linh hoạt, nằm ở khoảng giữa một chiếc superbike và một mẫu xe đường trường (touring). Trong phân khúc siêu naked-bike 1000 cc, dung tích bình xăng lên tới 17 lít của MT-10 cũng khiến nó trở thành một trong những chiếc xe có bình to nhất, phù hợp với những chuyến đi dài.

Sieu moto Yamaha MT-10 co them ban “phuot” Tourer Edition-Hinh-9Giá bán MT-10 Tourer Edition chưa được Yamaha công bố. Tuy nhiên, các khách hàng đã mua MT-10 thường có thể dễ dàng tự tạo ra một phiên bản tương tự khi mọi phụ kiện của MT-10 Tourer Edition đều được Yamaha bán lẻ.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top