Maverick Vinales – Sự trở lại vực dậy tinh thần cho Yamaha

  • 04/11/2019
  •  
     
     
0
(0)

Chiến thắng thứ 2 trong mùa giải của Maverick Vinales. Tuy khá muộn, nhưng chiến thắng này đem lại tinh thần tốt cho đội Monster Yamaha.

Trở lại ở nửa sau mùa giải, Maverick Vinales hiện đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Quên đi một chút thiếu may mắn ở vòng đua trước, lần này, Số 12 trở lại mạnh mẽ. Vị trí xuất phát ở hàng đầu tiên, và liên tục dẫn đầu tại Sepang. Chiến thắng cách biệt M93 đến hơn 3 giây. Sự ngọt ngào trở lại với Vinales. Và chiến thắng này, Vinales cùng Marquez dành để tưởng nhớ đến tay đua Afridaz Munandar, tay đua tham gia tại Asia Talent Cup  vừa tử nạn vào thứ 7.

Maverick Vinales

Cả Marquez và Vinales đều đưa tay lên để tưởng nhớ tay đua tài năng trẻ châu Á Afridaz Manandar

Đồng đội của Maverick, huyền thoại Rossi cũng có một chặng đua khá tốt. VR46 đã có cảm nhận tốt với chiếc xe cùng cách chạy mới. Dù không có được Podium, nhưng vị trí thứ 4 chỉ sau Dovi 0,354 giây, và những cảm giác tốt lúc này của Rossi sẽ là tín hiệu tốt cho mùa giải 2020. Cặp đôi Maverick Vinales và huyền thoại Valentino Rossi có thể sẽ rất mạnh trong mùa giải tới.

Đồng đội của Maverick Vinales - Rossi

Dù xuất phát đến tận hàng thứ 4, vị trí 10, 11, nhưng M93 vẫn về thứ 2, và Dovizioso về thứ 3. Có vể các tân binh còn kém kinh nghiệm khi Quartararo đoạt Pole và xuất phát vị trí đầu tiên, nhưng về tận thứ 7. Morbidelli xuất phát thứ 3, nhưng chỉ có 10 điểm với vị trí thứ 6. Jack Miller ở hàng thứ 2, nhưng về tận thứ 8. Và cùng hàng xuất phát với Jack, Cal Crutchlow, về nhì tại Australia, đã bỏ chặng ở vòng thứ 14.

MotoGP chỉ còn 1 chặng nữa tại sân nhà của M93 Valencia. Là cơ hội để các tay đua và đội đua thử nghiệm, chuẩn bị cho mùa giải mới 2020.

Kết quả chặng đua Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix

Bảng xếp hạng MotoGP 2019

Moto2

Mặc dù Brad Binder có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, nhưng chức vô địch Moto2 2019 đã thuộc về Alex Marquez. Về thứ 2 với 20 điểm, tổng số điểm của M73 là 262. Chỉ còn 1 vòng đấu, số điểm của Brad sau chiến thắng tại Sepang chỉ 234 điểm, anh không thể làm gì hơn khi nhìn chiếc cúp đã thuộc về Marquez.

Từ trái qua: Alex Marquez, Brad Binder, Thomas Luthi

Thomas Luthi vẫn còn cơ hội cuối cùng tại Tây Ban Nha để có thể chiếm lấy vị trí thứ 2 của Brad Binder. Hiện Luthi có 230 điểm sau khi về thứ 3 tại Sepang.

Đây là lần thứ 2, anh em nhà Marquez cùng có chức vô địch trong 1 mùa giải. Lần đầu tiên vào năm 2014, khi M93 có danh hiệu đầu tiên tại hạng đua danh giá nhất MotoGP thì Alex có danh hiệu tại Moto3.

Kết quả chặng đua tại Sepang của hạng Moto2

Bảng tổng sắp Moto2

Moto3

Chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Dalla Porta mặc dù anh đã đoạt chức vô địch Moto3 từ vòng đua trước. Về nhì là tân binh Sergio Garcia và thứ 3 là Jaume Masia.

Lorenzo Dalla Porta

Aron Canet, chỉ có 8 điểm cho chặng đua này. Và ở sân nhà Valencia, nếu không cẩn thận, Canet có thể mất vị trí thứ về tay Arbolino khi khoảng cách hiện nay chỉ là 15 điểm.

Kết quả Moto3 chặng đua Malaysia GP

Bảng tổng sắp Moto3  

HBMT

Webike Việt Nam – Tổng hợp

Xem thêm thông tin các giải đua tại Trang tin tức Webike.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top