Linh kiện xe điện Pega (HKbike) được sản xuất tại Việt Nam

  • 21/03/2017
  •  
     
     
0
(0)

35% linh kiện của PEGA (HKbike) được sản xuất tại Việt Nam gồm khung, vành, càng, động cơ, dây điện, phanh, yên… Xét trên diện tích, chúng chiếm đến 80% tổng thể xe.

Hãng xe điện PEGA (HKbike) không chạy theo xu hướng giảm giá xe điện. Thay vào đó, việc sử dụng linh kiện nội địa giúp kiểm soát giá thành tốt nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu. Hãng cho biết đây là cách tạo việc làm cho người Việt Nam, cùng với các doanh nghiệp nội địa khác cạnh tranh với thương hiệu ngoại.

Xe dien Pega noi dia hoa san pham tai Viet Nam len den 35% hinh anh 1
Đại diện PEGA (Hkbike) cho biết hãng tự thiết kế, nghiên cứu và sản xuất xe đạp điện, xe máy điện.

Mỗi chiếc xe điện được cấu thành từ hơn 100 chi tiết nhỏ, nên tự sản xuất hoàn chỉnh là không dễ với doanh nghiệp Việt. Sau thời gian dài tìm kiếm đối tác sản xuất trong nước, PEGA (HKbike) đã chính thức bắt tay với hơn 30 nhà sản xuất linh kiện ở Việt Nam. Trong đó tiêu chí chất lượng được chú trọng nhất.

Cụ thể, phần khung xe được làm từ thép bổ sung hàm lượng carbon cao. Chất liệu này đạt độ cứng lý tưởng mà vẫn có khả năng chống bào mòn tốt. Vỏ làm từ nhựa ABS nguyên sinh phủ PP nên có độ chịu lực, bền màu tốt.

Xe dien Pega noi dia hoa san pham tai Viet Nam len den 35% hinh anh 2
Xe điện được cấu thành từ hơn 100 chi tiết nhỏ nên việc sản xuất là không dễ dàng với một doanh nghiệp Việt.

Những mẫu xe điện mới của PEGA (HKbike) sẽ ra mắt vào ngày 23/4. Sự kiện này có chi phí tổ chức lên đến 8 tỷ đồng. CEO của hãng khẳng định không nói suông về chất lượng.

Trong sự kiện ra mắt, 2.000 khách mời sẽ được chứng kiến tận mắt các bài thử nghiệm khắt khe nhằm đảo bảo linh kiện nội địa có tuổi thọ cao, chống chịu được môi trường sử dụng thất thường ở nước ta.

Xe dien Pega noi dia hoa san pham tai Viet Nam len den 35% hinh anh 3
4 mẫu xe điện mới sắp “trình làng” vào ngày 23/4 có tỷ lệ nội địa hóa lên tới 35%.

Theo CEO của hãng, đây là một cuộc cách mạng về chất lượng gia công và công nghệ cho xe điện hai bánh tại Việt Nam. Điều này hứa hẹn tác động lớn đến người tiêu dùng vốn quen với các thương hiệu Nhật Bản, Thái Lan hay Trung Quốc. Trước đó, hãng cũng đã công bố kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài từ năm 2017.

Theo Zing News

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top