Liệu mẫu xe điện này có thể đưa Harley-Davidson trở lại thống trị?

  • 13/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

Harley đã phát hành mẫu xe LiveWire chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2020, nhưng với một cái giá 29.799 đô la, quá đắt, nó chỉ thu hút nhiều nhà sưu tập giàu có hơn là những thanh niên bình dân, dù bộ phận này mới là chủ yếu của tương lai.

Harley-Davidson không hẳn là một điểm thu hút lớn với giới trẻ trong vài năm qua. Với chủ yếu là những chiếc siêu cruiser hạng nặng, ồn ào và đắt tiền và phạm vi của công ty không hề tập trung đến những người thuộc thế hệ bình dân có đầu óc tiết kiệm và có ý thức về môi trường.

Với mức giá ngang ngửa Nissan Leaf, chiếc LiveWire này đã đi ngược hướng với những chiếc mô tô thông thường, nhưng ý kiến đóng góp từ các thế hệ trẻ có thể giúp Harley nhắm đến lượng khách hàng mới.

Nhà thiết kế sản phẩm Tanner Van De Veer gần đây đã tốt nghiệp chương trình Thiết kế Công nghiệp tại Đại học Cincinnati College của DAAP và đã rút ra một nền tảng và kinh nghiệm của mình cho một tầm nhìn mới về tương lai của H-D. Ông đã đặt tên một cách khéo léo cho dự án này là Harley-Davidson Revival (Sự bùng phát trở lại của H-D).

Hiện tại, đây chỉ là một dự án thiết kế, nhưng H-D Revival sẽ phải làm hết sức mình để thu hút những tay đua trẻ tuổi hơn. Từ yên xe mang thương hiệu Carhartt đến hệ thống ánh sáng và thiết bị đo có kiểu dáng đẹp, các bản dựng đều phù hợp với thị hiếu đương đại và thanh lịch. Về lý thuyết, những bản thiết kế đời mới của dự án này thật thích mắt, nhưng thật khó để nói liệu nó có hoạt động trong thực tế hay không. Các vật liệu cao cấp, các thành phần cao cấp, sự phù hợp và hoàn thiện tinh vi có lẽ sẽ làm cho dự án này… cũng đắt ngang với chiếc LiveWire.

Ở góc độ của người bình dân, ngoài tính kinh tế kém, công thái học trông cũng hơi chật chội. Thiết kế yêu cầu dàn chân có thể điều chỉnh được, nhưng khi chúng xoay về phía mặt đất, bạn đang hy sinh góc nghiêng và đánh đổi sự khó chịu này cho sự khó chịu khác. Những ý tưởng mới chắc chắn có thể mang đến một góc nhìn mới và những ý tưởng mới lạ chỉ là cho bàn vẽ, nhưng nếu không kết hợp kiến thức thực tế, các thiết kế chỉ là những bức tranh xinh xắn trên trang giấy.

Tôi đặt câu hỏi rằng, liệu những cái gọi là mới để đẻ thu hút thị trường tương lai này của Har-ley có thực sự tác dụng?

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top