Lịch sử về chiếc xe Honda đầu tiên tại Việt Nam (P.2)

  • 22/11/2016
  •  
     
     
4
(2)

Một thành công lớn nhất trong lịch sử công nghiệp cơ khí của Nhật Bản là chiếc xe 2 bánh được sản xuất bởi công ty Honda. Đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về kỹ nghệ của Nhật Bản sau chiến tranh. Mời các bạn đọc qua câu chuyện về chiếc xe gắn máy nhỏ bé Honda đã được sử dụng tại Việt Nam trong thập niên 60.

>> Lịch sử về chiếc xe Honda đầu tiên tại Việt Nam (P.1)

honda-11

Ngược dòng lịch sử, chiếc Honda đã có mặt ở miền Nam Việt Nam vào năm 1963 khi các nhân viên hoa kỳ trong công tác dân sự vụ (đoàn Peace Corps) đến làm việc giúp đở kỹ thuật công nghiệp và nông nghiệp đã đem đến một số xe Honda kiểu C100 với động cơ 49cc OHV (overhead valves) ra lò từ năm 1958 khi ông Soichiro Honda quyết định chinh phục thị trường xe gắn máy tại Hoa Kỳ. Kiểu xe nầy có đặc tính với tiếng máy khua xành xạch do trục cam nằm trong lòng máy, vận hành các van đóng mở của buồng đốt bằng 2 thanh đũa thép truyền động và ống pô xả khói hình dẹp.

Hình ảnh những xe Honda đầu tiên tại Việt Nam

honda-12 honda-13 Đua xe Honda tại Sài Gòn xưa

honda-14

Honda SS50

honda-15Honda CL50
honda-16 Những loại xe máy mà đa số là Honda trên đường phố Sài Gòn, Honda quá nổi tiếng nên nhiều người đã gọi xe gắn máy chung chung là xe Honda! honda-17 honda-18 honda-19 Chạy lánh bom đạn trong chiến tranh bằng xe Honda honda-20 Bộ đội QĐND trên chiến trường Tây Nam Kampuchea vào cuối thập niên 1970 với xe Honda CL90

Webike.vn

Nguồn: Honda Motor Co. Ltd.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top