Làn gió mới cho đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam từ VRC -Vietnam Racing Championship

  • 09/08/2021
  •  
     
     
4.8
(5)

Với niềm đam mê, lý tưởng tuyệt vời cùng kinh nghiệm dồi dào dành cho những chiếc moto phân khối lớn, ông Ikeda đã sáng lập nên RED RUM MOTOSERVICE và VRC (Vietnam Racing Championship) – đơn vị chuyên tổ chức và tài trợ cho các giải đua mô tô chuyên nghiệp tại Việt Nam.

VRC Là gì, làm gì?

VRC (Vietnam Racing Championship) ra đời từ 2019 bởi ông Ikeda, hiện tại cũng là nhà sáng lập của Red Rum Motoservice (chuyên bão dưỡng, độ chế, tân trang xe cao cấp), với mục đích phát triển văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp quốc tế tại Việt Nam.

Hiện VCR thành viên của ban tổ chức các cuộc đua, được chính thức công nhận bởi Sở Văn Hóa & Thể Thao Bình Dương.

Hơn 25 năm kinh nghiệm đua xe quốc tế và kết nối với nhiều tay đua chuyên nghiệp toàn cầu, ông Ikeda cùng các đồng đội của mình sẽ sử dụng kinh nghiệm của họ để cùng VRC phát triển nên nền văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp của Việt Nam.

Điển hình,Vào năm 2020, VRC đã tạo ra một bước nhảy vọt khi ký hợp đồng tài trợ chính với DID ASIA Co., ltd.

Vào năm 2021 VRC tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ D.I.D, Pirelli, và những nhà tài trợ khác trong lĩnh vực xe máy. Nhìn chung VRC đã và đang nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ các đối tác tiềm năng và những đơn đơn vị có cùng chung niềm đam mê đua xe trên toàn quốc.

*Red Rum Motoservice

Red Rum Motor Service được thành lập tại Nhật Bản vào năm 2004 dưới sự điều hành của Mr Dice và chuyển đến Việt Nam vào năm 2019.

Bằng chất lượng dịch vụ hàng đầu và sự tận tâm với xe máy, Red Rum Moto Service luôn khiến những khách hàng của họ hài lòng trên mọi phương diện.

Không chỉ dừng lại ở việc bảo dưỡng những xe moto phân khối lớn. Red Rum Moto Service cũng cho ra đời những bản độ độc đáo đi kèm hiệu năng cao như Rebel 300, SR400, và đặc biệt là những mẫu xe đến từ Harley Davidson.

Red Rum Moto Service cung cấp những trải nghiệm theo tiêu chuẩn thế giới và những công nghệ về xe máy đến từ Nhật Bản cho những người đam mê xe tại Việt Nam. 

Ngoài ra, Mr Dice được giới chơi xe tại Nhật biết đến như một trong những Custom builder (tay độ) hàng đầu tại xứ sở mặt trời mọc.

Tầm nhìn và lý tưởng của VCR

Trong bối cảnh phát triển ngày càng lớn mạnh của văn hoá đua xe tại Việt Nam, nhu cầu tập luyện và thi đấu của các tay đua là rất lớn. Trong khi đó, hiện tại các giải đua trong nước vẫn chưa đạt chuẩn chuyên nghiệp quốc tế để cung cấp một sân chơi công bằng và văn minh.

***Ví dụ: Việc chuẩn hóa các điều kiện dành cho xe đua, dành cho người lái vẫn chưa chặt chẽ, việc tổ chức, hình thức cách thức… vẫn chưa đạt tầm chuyên nghiệp quốc tế

Vì vậy – VRC – quyết định xây dựng một sân chơi đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên tại Việt Nam. Nhằm thúc đẩy sự phát triển của văn hoá đua xe trong nước.

Ngoài ra, để giúp cho những tay đua có thể thỏa mãn đam mê của mình với 1 chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất,VRC đồng hành cùng với Red Rum moto service cam kết đem lại những dịch vụ bảo dưỡng tốt nhất đồng thời những phụ tùng thay thế chất lượng cao. Đảm bảo sự vận hành mượt mà và ổn định cho những tay đua.

Về nhà sáng lập – Ông DICE – Tầm nhìn từ niềm đam mê

Mr.Dice hiện tại là Nhà sáng lập và Giám Đốc của VRC cùng với Red Rum motoservice. Với kiến thức chuyên môn về động cơ và sự hiểu biết vững chắc về điều lệ theo tiêu chuẩn quốc tế trong cách tổ chức và vận hành một giải đua xe chuyên nghiệp. Ông Dice đã có những thành tựu tiêu biểu trong suốt quá trình làm việc của mình từ năm 1998 với những bản độ nổi bật và hiệu năng cao trên những xe Moto như Harley Davidson, Hayabusa,… 

Ông Dice (bên phải)

***Một số danh hiệu tiêu biểu từ nhà sáng lập Mr. Dice

  • X5 FINAL:  BEST OF SUPERBIKE / BEST OF PEOPLECHOICE / BEST OF PERFORMANCEBIKE

  • SCN BEST OF MOTORCYCLE
  • ACG BEST OF MOTORCYCLE
  • ALL BRANDS ALL CATEGORIES

Đến những giải thưởng đua xe quốc tế và thành tựu như:

  • TOP FUEL H-D RIDER & Race Mechanic (Chỉ có 3 giải dành cho người Nhật)
  • SDH series champion 2 times. HONDA X-4
  • JD-ster Champion 2 times. KAWASAKI ZX14. SUZUKI HAYABUSA
  • HD Games  Champion H-D FXSTB

  • FEDRA HONDA X-4
  • AHDRA (USA) XL1200
  • MAN CUP (USA) TOP FUEL
  • KING OF THE STRIP founder & racer BMW S1000RR 
  • VRC founder

Với tất cả niềm yêu mến đối với môtô, sự chuyên nghiệp trong kinh nghiệm làm việc và nhứng kiến thức quý báu về đua xe Quốc Tế chắc hẳn VRC, REDRUM cùng với ông DICE sẽ mang đến một làn gió mới cho công nghiệp đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Webike

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.8 / 5. Số bình chọn: 5

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top