Kinh nghiệm xử lí hao xăng cho xe vespa Lx 125 cũ.

  • 20/01/2016
  •  
     
     
3
(2)

Dòng xe sang trọng Piaggio Vespa Lx 125, 125 S (đời 2011 về trước) đã tồn tại ở thị trường Việt Nam khá lâu và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới nữ. Ngoài thiết kế đẹp, kích cỡ phù hợp, Vespa Lx 125, 125 S còn đáp ứng được nhiều tiêu chí khác của người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, vấn đề duy nhất đối với thế hệ xe sử dụng động cơ ie cũ như Lx 125, 125 S chính là sự hao xăng theo tuổi thọ xe. Bài viết này sẽ giúp những ai sở hữu Vespa Lx 125, 125 S tham khảo cách thức để hạn chế hao xăng cho chiếc Vespa của mình.

*** Kinh nghiệm chia sẽ thực tế từ Biker bão dưỡng xe chính hãng tại Vespa service

Vespa_LX_125_1

Nguyên nhân chính

Tuy Vespa Lx 125, 125 S có phiên bản phun xăng điện tự Fi, nhưng mức hao xăng theo thời gian (có trường hợp đột ngột) cũng tương đối cao. Điều này là do chất lượng phần mềm hiệu chỉnh hệ thống phun xăng của động cơ ie dùng cho xe Lx 125, 125 S chưa thực sự hiệu quả (nếu so với động cơ 3V ie từ đời 2012 hay động cơ eSP của những dòng Vespa đời mới).

Chi tiết của quá trình ảnh hưởng này như sau:

Khi xe sử dụng thời gian dài, tấm lọc gió sẽ trở nên bẩn và giảm hiệu suất (do nhiều nguyên nhân như: không bảo dưỡng, đi đường nhiều bụi thường xuyên…). Tấm lọc gió bẩn sẽ tạo những lớp bụi bẩn tại họng lọc gió (van hút gió) và động cơ. Bụi bẩn làm hệ máy chạy nặng nề hơn và làm ảnh hưởng trực tiếp đến bộ đếm (xử lí mức phun xăng) làm xuất hiện sai số theo chiều hướng tăng. Chính điều này làm cho lượng xăng phun không tiết chế như ban đầu gây ra sự hao xăng về lâu hay hao xăng bất thường.

Loc_gio_vespaLx125_ban

Khắc Phục

Mang xe ra các dịch vụ của chính hãng của Vespa hoặc những cửa hàng chuyên sửa và yêu cầu các bước sau:

1. Vệ sinh thật kỹ tấm lọc gió và họng lọc (van hút gió), có thể thay mới lọc gió nếu đã quá cũ hoặc không sử dụng đuợc. Lưu ý bước này phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng.

lfs1405500360

Lọc gió VespaLx 125, giá tham khảo: 90.000 VNĐ

2. Cài đặt lại phần mềm TPS (quá trình này là chạy lại toàn bộ phần mềm trên xe bằng máy tính).
3. Chạy thử xe đã vệ sinh và cài lại phần mềm hoàn chỉnh trong 3 ngày. Thông thường sẽ xuất hiện tình trạng xe bị ga ăng-ti cao. Nếu gặp tình trạng này, hãy quay lại nơi sửa chữa yêu cầu chỉnh lại TPS ga ăng-ti cho phù hợp.

*** Đây chỉ là phương pháp tham khảo trên một điều kiện xe nhất định. Tuỳ độ hao mòn của xe mà phương pháp trên có thể thay đổi ít nhiều. Chúc các bạn thành công. 

 **Có thể tham khảo mua xe cũ tại đây

Phước An – webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top