Khám phá chiếc môtô điện có khả năng tăng tốc ngang với siêu xe môtô

  • 12/11/2018
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu môtô Superbike chạy điện SuperNEX của hãng xe Đài Loan KYMCO vừa được ra mắt thị trường. Đây mà chiếc môtô điện có khả năng tăng tốc ngang với những chiếc siêu xe môtô hiện tại. Bên cạnh đó, chiếc môtô điện này còn có công nghệ tái tạo âm thanh cho ra tiếng động cơ phấn khích hơn.

KYMCO là một trong những hãng sản xuất xe tay ga lớn nhất thế giới. Hãng đã vừa mang tới triển lãm EICMA một số mẫu xe điện và đáng chú ý nhất là chiếc SuperBike SuperNEX có khả năng tăng tốc ngang siêu xe môtô.

Chiếc môtô điện KYMCO SuperNEX có thiết kế thuần chất Superbike với tay lái thấp, các khe gió khí động học ở dưới đèn pha và phía đuôi xe. Đầu xe nhìn có vẻ ”hiền” do thiết kế hơi tròn khi nhìn trực diện. Dù vậy, phần đèn xe công nghệ LED được bao bọc bởi dải đèn daylight cũng bằng LED mang cảm hứng từ mắt người ngoài hành tinh.

Không như những mẫu xe điện truyền thống, SuperNEX sở hữu các bộ phận đến từ những thương hiệu danh tiếng, giống như trên các superbike sử dụng động cơ đốt trong như: phanh Brembo hiệu suất cao, giảm xóc Ohlins, cặp mâm O.Z. Racing và bộ lốp của Metzeler. Cụm đèn hậu LED có thiết kế tách rời khỏi đuôi xe độc đáo.

Hệ động lực và những công nghệ liên quan là câu chuyện thú vị về chiếc SuperNEX này. Theo KYMCO, SuperNEX có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h sau 10,9 giây. Đây là những con số vô cùng ấn tượng đối với một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, thậm chí gia tốc của SuperNEX còn vượt trội hơn ”thần gió” Pagani Huayra.

Sự khác biệt của SuperNEX đến từ việc KYMCO phát triển mẫu xe dựa trên nền tảng sự hưng phấn của người lái khi cảm nhận sự tăng tốc, âm thanh kích thích từ động cơ và ống xả. Những đặc trưng kích thích đó dần mất đi trên những mẫu xe điện thể thao gần đây.

Để hiện thực hóa điều này, KYMCO đã trang bị cho SuperNEX hộp số 6 cấp, cho những pha lên xuống số phấn khích. Kết hợp với bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch, hộp số này giúp phát huy tối đa sức mạnh của SuperNEX.

Tính năng gây phấn khích nhất trên siêu moto điện SuperNEX có lẽ là động cơ điện có khả năng tạo âm thanh Active Acoustic Motor. Một bộ phát và mô phỏng âm thanh của động cơ đốt trong được tích hợp với động cơ. Các kỹ sư của KYMCO đã tạo nên thuật toán để mô phỏng âm thanh phù hợp với từng dải tua máy khác nhau.

KYMCO còn phát triển hệ thống kiểm soát hiệu suất tiên tiến FEP (Full Engagement Performance). Hệ thống này có chức năng hỗ trợ tối ưu hiệu suất tạo ra những pha tăng tốc ổn định, hỗ trợ độ bám đường và hỗ trợ chống bốc đầu. Khi phanh gấp, FEP hỗ trợ giữ ổn định thân xe, ngay khi ở những điều kiện đường xấu, trơn trượt.

SuperNEX không có những chế độ lái thường thấy, thay vào đó, hãng xe Đài Loan đưa ra hệ thống cá nhân hóa động cơ thích ứng Adaptive Machine Personalities. Hệ thống này cung cấp những tính năng hỗ trợ như Poised, Assertive, Bold và Extreme, tương đương với các chế độ lái như Tour, Road, Sport và Race trên xe động cơ đốt trong.

Nếu được đưa vào sản xuất, SuperNEX sẽ là đối thủ trực tiếp với các mẫu xe điện thể thao đến từ các hãng Zero Motorcycles, Evoke Motorcycles, Curtiss và Energica.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top